Thủy Tiên bức xúc khi kẻ xấu giả mạo kêu gọi từ thiện

18/10/2020 20:17 GMT+7

Ca sĩ Thủy Tiên bức xúc trước việc bị kẻ xấu mạo danh trục lợi. Cô khẳng định sẽ nhờ cơ quan chức năng giải quyết nếu người này không gỡ bài.

Trên trang cá nhân, ca sĩ Thủy Tiên đăng tải dòng trạng thái bức xúc khi bị kẻ xấu mạo danh, mượn việc cô đang làm từ thiện để trục lợi. Cụ thể, người này sử dụng một tài khoản Facebook có tên của bà xã Công Vinh, liên tục đăng tải những dòng trạng thái cập nhật về tình trạng mưa lũ ở Huế. Cuối bài viết, họ còn lên tiếng kêu gọi mọi người quyên góp để hỗ trợ người dân trang trải cuộc sống, sửa chữa nhà cửa, các công trình cầu đường sau lũ nhưng số tài khoản thụ hưởng lại là Nguyễn Thị Ngân.
Trước sự việc này, giọng ca Hát vang rằng em yêu anh không giấu được sự bức xúc. Cô đăng tải bài viết cảnh cáo, đồng thời nhắc nhở khán giả, mạnh thường quân không bị kẻ xấu lợi dụng. Thủy Tiên viết trên Facebook: “Bạn Ngân ơi, nếu hết hôm nay bạn không gỡ bài viết ngay, mình sẽ ra ngân hàng truy ra chứng minh nhân dân của bạn để gửi cho công an đó. Tội lừa đảo là tội hình sự, có thể ở tù hơi lâu. Bà con đang khổ, bạn không giúp được thì thôi, còn đi lừa người ta là nghiệp nặng lắm nha". Bài viết của nữ ca sĩ nhận hơn 161.000 lượt thích và hơn 12.000 bình luận chỉ sau một giờ đăng tải.

Nhiều khán giả chỉ trích tài khoản giả mạo, yêu cầu bà xã Công Vinh xử lý đến cùng

Ảnh: FBNV

Nhiều khán giả tỏ thái độ không hài lòng, thậm chí là bức xúc khi tài khoản này lợi dụng hình ảnh của Thủy Tiên, lòng tốt của mọi người để trục lợi cá nhân. Không ít cư dân mạng còn cho rằng với việc người dân đang đối mặt với nhiều khó khăn trong tình trạng mưa lũ như hiện nay thì đây là việc làm đáng lên án. Họ khuyên bà xã Công Vinh nên làm việc với cơ quan chức năng để giải quyết vấn đề này. Một cư dân mạng không giấu được sự tức giận: “Bắt nó vô tù luôn chị ơi, không thể tha thứ cho thể loại này được". “Cho dù có gỡ bài cũng phải truy tới cùng chị ơi. Trong khi mọi người cùng nhau đóng góp, giúp đỡ mà lại muốn lợi dụng, “đục nước béo cò" là tội không thể tha", người xem khác bức xúc.
Một cư dân mạng nêu quan điểm: “Trong khi ai cũng đang cố gắng quyên góp cho đồng bào lũ lụt mà chị Ngân ăn trên đầu trên cổ? Sống mà thiếu suy nghĩ quá vậy? Quả báo đến sớm thôi. Không hiểu sao lại làm như vậy được, bộ không thấy có chút ăn năn gì à". “Tiền rất quan trọng, nhưng hãy kiếm tiền bằng sức lao động của mình, đừng bòn rút của thiên hạ. Của thiên cuối cùng cũng trả địa mà thôi", một người xem chia sẻ. “Gỡ hay không gỡ cũng phải truy tới cùng. Ngồi không rồi đi ăn tiền xương, tiền máu của biết bao nhiêu người. Trong khi đó còn biết bao nhiêu hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ, thử hỏi làm như vậy có chấp nhận được không. Đúng là mất hết nhân tính", cư dân mạng phản ứng gay gắt.

Trước đó, khoảnh khắc nữ ca sĩ uống vội sữa để tiện đường làm từ thiện khiến nhiều người không khỏi xót xa

Ảnh: Chụp màn hình

Khi liên hệ với Thủy Tiên, nữ ca sĩ cho biết cô đang đi vào vùng ngập để hỗ trợ người dân nên không tiện chia sẻ nhiều. Tuy nhiên, cô bày tỏ quan điểm: “Lừa đảo thì lúc nào cũng có, nhưng đang thiên tai, người ta đang khổ vậy mà vẫn có kẻ dám giả mạo lừa đảo thì không chấp nhận được. Điều đó ảnh hưởng đến danh dự của tôi. Tôi sẽ về TP.HCM rồi giải quyết vụ việc này. Nếu tài khoản kia không gỡ bài, tôi sẽ nhờ đến công an để giải quyết".
Hôm 16.10, Thủy Tiên thông báo nhận về hơn 40 tỉ đồng sau vài ngày kêu gọi ủng hộ người dân miền Trung. Đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách, thậm chí là nguy hiểm khi làm từ thiện trong điều kiện thời tiết mưa lũ, song giọng ca Chợt là nỗi đau khẳng định chưa bao giờ thấy chán nản vì “mình nghĩ đến người dân, mình thương họ nên mình nỗ lực nhiều hơn”. Được biết theo kế hoạch, Thủy Tiên sẽ về TP.HCM vào sáng 18.10 để giải quyết các hợp đồng quảng cáo. Tuy nhiên, do thấy ảnh hưởng của mưa lũ đến cuộc sống của người dân Quảng Trị, nữ ca sĩ quyết định “quay xe", tiếp tục ở lại để hỗ trợ. Cô khẳng định sẽ nỗ lực để có thể giúp đỡ toàn bộ người dân khó khăn để “không sót nhà nào". Hành động của bà xã Công Vinh nhận được nhiều lời khen ngợi từ phía cư dân mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.