Thúy Nga: Từng sống cảnh mưa lũ, tôi thấy thật khủng khiếp

28/10/2020 15:45 GMT+7

Danh hài Thúy Nga thấy buồn khi nhiều cư dân mạng phán xét chuyện nghệ sĩ đứng ra giúp đỡ người dân miền Trung. Vì vậy, cô chọn cách làm từ thiện âm thầm, không công bố vì sợ bị 'ném đá'.

Khi nhắc về tình hình mưa bão ở miền Trung thời gian qua, Thúy Nga không khỏi xúc động. Cô nghẹn ngào chia sẻ với Thanh Niên: “Thấy thương lắm, vì tôi cũng là người miền Trung nên tôi biết. Ở xa, tôi xem thông tin về lũ lụt, về cảnh người dân trắng tay mà thấy đau lòng quá. Tôi ước gì mình có thể về Việt Nam, làm được nhiều việc lớn hơn để giúp đỡ mọi người. Hiện tại, tôi đang bị kẹt ở Mỹ do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên chỉ cố gắng hỗ trợ nhất có thể".
Nghệ sĩ hài kể thêm ngày bé cô từng sống trong cảnh mưa lũ nên phần nào hiểu được nỗi khổ, những khó khăn mà bà con đang trải qua. Hình ảnh người dân trắng tay sau thiên tai khiến cô nhớ lại thời điểm mình 6 tuổi, khi khúc ruột miền Trung cũng phải đối mặt với lũ lụt và phải di dời. Cô xúc động: “Nhà tôi cũng ngập lên nửa nhà, ba mẹ phải bắc cầu, hoặc đi qua nhà này, nhà kia cũng phải ngồi trong cái chậu. Lúc đó còn nhỏ tôi không có cảm xúc nhiều, chỉ biết nghịch nước thôi chứ không thấy sợ hay khó khăn, vì ít nhất xung quanh còn có gia đình. Bây giờ lớn lên, nhìn cảnh này tôi thấy thật khủng khiếp. Tôi xem mà thấy thương, cũng không biết phải làm sao. Chung tay thì tôi cũng không dám nói lớn. Vì nếu làm ít thì cũng sợ bị người ta chửi. Bây giờ tôi có làm gì thì cũng chỉ âm thầm thôi, chứ lộ ra nhiều người không hiểu lại vào chửi, xỉa xói, phán xét”.

Trước đó, cô và nhiều nghệ sĩ hải ngoại tổ chức đêm nhạc, quyên góp được hơn 75.000 USD để hỗ trợ người dân vùng lũ

Ảnh: FBNV

Nói về việc nhiều đồng nghiệp bị chỉ trích, phán xét về chuyện làm từ thiện, Thúy Nga tâm sự cô thấy buồn vì cách nhìn nhận của một bộ phận khán giả. Dù vậy, nữ diễn viên quan niệm: “Mình là nghệ sĩ cũng giống như làm dâu trăm họ vậy, nên khán giả có cái nhìn đa chiều. Đôi lúc mình phải chấp nhận thôi chứ không thể sân si lại với những người đó”. Đồng thời, Thúy Nga kể trước đây, cô có thực hiện một số clip giới thiệu cảnh đẹp ở Mỹ cho khán giả. Tuy nhiên, do vô tình đăng video vào đúng thời điểm mưa lũ nên cô bị phán xét. “Người ngoài nhìn vô lại chửi rằng tại sao miền Trung như vậy mà tôi cứ ăn chơi, đăng những clip phản cảm. Thậm chí, họ tuyên bố: Từ nay trở đi sẽ không xem những gì Thúy Nga làm nữa", cô chia sẻ.
Thúy Nga cho hay khi nhận phải những phản hồi tiêu cực từ phía khán giả, cô chọn cách im lặng, không phản kháng. Bởi lẽ nữ nghệ sĩ thấy rằng bên cạnh những lời phán xét, chỉ trích, vẫn có nhiều cư dân mạng lên tiếng bênh vực mình. Cô chia sẻ: “Tôi không muốn tranh luận với mọi người về vấn đề này. Như anh Đàm Vĩnh Hưng thì anh ấy là người thẳng thắn, không hài lòng gì là anh lên tiếng ngay. Còn tôi, tôi chọn cách im lặng, vì khi xác định theo đuổi nghệ thuật, tôi phải chấp nhận những điều tiếng của dư luận".
“Tôi thấy mình nhỏ nhoi lắm khi tham gia các chương trình thiện nguyện. Nên làm gì tôi cũng chỉ biết im lặng chứ không dám đưa lên. Đăng lên thì tôi sợ bị chửi, vì sẽ có người nói rằng: Sao ngôi sao mà lại làm ít vậy? Nhưng tôi đâu có thể làm gì lớn được. Thứ nhất vì tôi đang bị kẹt bên Mỹ, thứ hai là tôi cũng có con cái nữa, đâu có thể làm những việc đại sự. Ở Việt Nam tôi thấy Thủy Tiên giỏi quá, cô ấy kêu gọi số tiền quá lớn. Còn tôi chỉ dám âm thầm, không dám công bố gì vì làm thế nào cũng sẽ bị "ném đá". Mình công khai thì bị nói cho nhiều cho ít, còn không làm thì bị nhắc nhở. Mà tôi thấy miễn mình có giúp, biết hướng đến những hoàn cảnh như vậy là tốt rồi”, Thúy Nga bày tỏ quan điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.