Thu Trang bị nói vô cảm với người dân vùng lũ: 'Đừng dạy em cách sống'

24/10/2020 07:46 GMT+7

Diễn viên Thu Trang tỏ thái độ không hài lòng khi bị một số cư dân mạng cho rằng vô cảm với người dân vùng lũ. Cô không ngại lên tiếng đáp trả trên trang cá nhân.

Trên trang cá nhân, diễn viên Thu Trang đăng tải loạt hình ảnh khi tham gia các sự kiện quảng bá cho dự án Tiệc trăng máu. Tuy nhiên, bên cạnh những lời khen ngợi về diễn xuất, nhan sắc, cũng có ý kiến lên tiếng nhắc nhở bà xã Tiến Luật đi từ thiện. Thậm chí còn có người nhận xét rằng nữ diễn viên vô cảm trước những hoàn cảnh khó khăn của bà con miền Trung đang gánh chịu. Điều đó khiến Thu Trang không khỏi bức xúc, không ngại lên tiếng đáp trả: “Sao có vài thành phần thích triết lý, nói đạo đức và thích chửi người ta vậy kìa?”.

Tóc Tiên, Phạm Quỳnh Anh nói gì khi Thủy Tiên làm từ thiện bị cho là ‘chiêu trò’?

“Những người đó chửi người khác chắc cho sướng bản thân mình thôi, chứ có cần tìm hiểu sự việc như thế nào đâu hả? Hay họ cho là chỉ có họ mới là người tốt, biết thương người, còn những người như Trang, đang làm công việc mỗi ngày để nuôi sống gia đình, nuôi sống bản thân và có tiền đóng góp cho xã hội là vô cảm? Em nói lại lần nữa, em là nghệ sĩ, em đóng phim, chụp hình, em quảng cáo, em đăng trạng thái PR phim, em đăng clip hài, phim hài… tất cả đều là công việc của em. Em phải làm những việc này thì mới có tiền làm thiện nguyện. Nên mấy anh, mấy chị người tốt đừng vào trang của em dạy em cách sống hoặc chửi em này nọ nữa. Em thề là em không phải người vô cảm đâu, chán ghê", bà xã Tiến Luật bày tỏ quan điểm trên Facebook.

Màn đáp trả của diễn viên Tiệc trăng máu trên trang cá nhân

Ảnh: FBNV

Chia sẻ của Thu Trang nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người đồng tình với quan điểm của nữ nghệ sĩ, đồng thời tỏ thái độ bức xúc trước việc các “anh hùng bàn phím" có những bình luận không đúng đắn. Một tài khoản chia sẻ: “Miệng thiên hạ đôi khi độc hơn dao kéo nữa, làm tổn thương người khác. Không được lợi gì cho họ mà họ cứ làm, chán thật sự chị ơi". “Không cần nói gì nhiều đâu chị. Họ có cho người khác một đồng nào đâu chị, ở đâu cũng có người như vậy. Họ tự cho mình cái quyền được phán xét, yêu cầu người khác làm theo ý mình. Chị đừng quan tâm", người xem khác nêu quan điểm. Một khán giả ý kiến: “Từ thiện là tùy tâm, không thể bắt buộc hay ý kiến gì cả. Chắc gì những người bình luận chỉ trích chị đã đóng góp được đồng nào cho xã hội".

Thu Trang, Phạm Quỳnh Anh nói gì về việc xem điện thoại của nửa kia?

Chia sẻ thêm với Thanh Niên, Thu Trang cho biết là nghệ sĩ, cô đã quen với việc bị soi mói. Tuy nhiên, nữ diễn viên quan điểm chuyện quyên góp cho đồng bào miền Trung là một vấn đề khác nên cô cảm thấy “có chút buồn". Bà xã Tiến Luật chia sẻ: “Tính tôi ít khi nào trả lời bình luận hay đăng bài bức xúc như vậy lắm. Hôm đó tôi đi quay về cũng khuya lắm rồi, khi đọc những bình luận đó tôi thấy hơi buồn nên phải đăng lên như vậy. Nhưng xong rồi thì tôi cũng quên chứ không suy nghĩ quá nhiều về chuyện này. Tôi nghĩ những người chỉ trích nghệ sĩ về chuyện quyên góp chỉ là số ít thôi chứ không phải ai cũng vậy. Những người hiểu biết, hiểu chuyện sẽ không nói những cái đó vì ai cũng biết từ thiện là làm từ tâm. Người ta làm cách nào thì tùy họ, làm thiện nguyện thì không thể nào ép buộc được. Còn những thành phần chỉ trích, mỉa mai đó chỉ là số ít trên mạng xã hội thôi nên không thể nào quy chụp tất cả đều là công chúng được”.

Trước đó, Đàm Vĩnh Hưng cũng tức giận khi cộng đồng mạng áp đặt, chỉ trích nghệ sĩ vụ làm từ thiện

Ảnh: FBNV

Thu Trang cho biết thêm trước giờ, khi đi làm từ thiện, cô chọn cách im lặng thay vì lên tiếng hay đăng bài trên Facebook. Diễn viên Nắng tâm sự: “Tùy theo tính cách của mỗi người và việc họ làm từ thiện như thế nào thôi. Từ trước giờ tôi có quyên góp hay làm từ thiện đều không muốn lên báo, đăng trên Facebook nói tôi mới làm từ thiện, giúp đỡ người này người kia. Tôi không có thói quen đó. Ngay cả với chuyện quyên góp cho miền Trung, hai vợ chồng cũng đã cùng các nghệ sĩ đồng hành cùng báo để kêu gọi mọi người nhưng cũng không muốn đăng lên um sùm. Ai hiểu thì hiểu, ai không hiểu thì thôi”.
Trước Thu Trang, cũng có nhiều nghệ sĩ bị cư dân mạng soi mói, phán xét chuyện đi làm từ thiện khi đồng bào miền Trung chịu ảnh hưởng của mưa lũ. Điển hình là Đàm Vĩnh Hưng, nam nghệ sĩ phải đăng tải bài viết tỏ thái độ bức xúc trên trang cá nhân. Giọng ca Xin lỗi tình yêu chia sẻ: “Một bộ phận dư luận đã tạo áp lực và trách nhiệm không hề đúng lên chúng tôi. Họ ngang nhiên điều hành hoạt động của nghệ sĩ. Tôi nghĩ cũng có một vài ca cần an ninh mạng vào cuộc để răn đe, đặc biệt là đối với những người ý thức kém và tự cho mình quyền chỉ trích hay mạt sát, dựng chuyện vu khống người khác. Rất nhiều nghệ sĩ khi làm từ thiện phải gặp những thể loại như thế. Họ chịu đựng và im lặng, nhưng tôi thì không. Tôi cần phải lên tiếng để mọi thứ tốt hơn cho công việc từ thiện lâu dài, để các nghệ sĩ không bị áp lực hay tránh né cho yên thân. Bởi điều đó vô tình làm người nghèo bị thiệt thòi".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.