Thu Minh: Lúc tôi đi diễn bằng xe Honda, Thanh Thảo, Hồng Ngọc đã có xe hơi

25/09/2021 14:01 GMT+7

Là khách mời trong chương trình Ngày xưa chill phết, ca sĩ Thu Minh chia sẻ về những năm tháng khó khăn trong sự nghiệp của mình, nhất là thời điểm cô mới vào nghề.

Thu Minh được mệnh danh là "nữ hoàng nhạc dance" của nền âm nhạc Việt và là ký ức thanh xuân của nhiều thế hệ khán giả. Khởi đầu sự nghiệp âm nhạc từ năm 1993, gần 3 thập kỷ trôi qua, nhưng đến nay cô vẫn là một trong những ngôi sao âm nhạc có sức ảnh hưởng với vô số bài hit và giải thưởng. Năm 2003, với hai album nhạc dance Thiên đàng Body Language, Thu Minh ghi dấu vào lịch sử nhạc Việt là nghệ sĩ khai phá cho dòng nhạc dance chính thống ở Việt Nam. Các bản hit Taxi, Đường cong, Bay... tiếp tục khẳng định sức sáng tạo không giới hạn của Thu Minh. Cô cũng là một trong 9 ngôi sao quốc tế được Liên Hiệp Quốc lựa chọn là đại sứ quảng bá cho chương trình Wild for life truyền cảm hứng cho hàng triệu người trên thế giới.

Hình ảnh ca sĩ Thu Minh năm 16 tuổi, thời điểm cô tham gia Tiếng hát Truyền hình TP.HCM và đoạt giải nhất 

Chụp màn hình

Nhớ lại những ngày tháng thanh xuân trong sự nghiệp ca hát của mình, Thu Minh cho biết ngày xưa các nhạc sĩ thường sẽ tặng bài hát cho ca sĩ thay vì bán "giá trên trời" như vậy giờ. Theo cô, đó cũng là lý do có những bài hát mang giá trị mãi mãi. "Tôi không biết những bài hát hit bây giờ có thể sống mãi tới hơn 20 năm hay không nhưng với nhiều bài hát, ví dụ như bài Nhé anh, sẽ sống được vì nó mang tình nghĩa giữa tôi và nhạc sĩ. Khán giả thời xưa rất thuần túy, đúng với cụm từ đi nghe nhạc. Giờ đa số mọi người nói đi xem ca nhạc. Ngày ấy sân khấu và âm thanh, ánh sáng rất sơ sài, nhưng chính vì vậy, giọng hát của người ca sĩ sẽ gồng gánh mọi thứ trên sân khấu, vẽ lên bức tranh cảm xúc bằng chính giọng hát của mình. Chính vì như thế, thời đó chúng tôi muốn tồn tại thì phải hát hay", Thu Minh tâm sự.
Giọng ca Taxi cho biết dù cá tính âm nhạc của cô hướng đến sự tìm kiếm và phát triển nhưng cách nữ ca sĩ đi con đường sự nghiệp lại hơi chậm. Thu Minh kể: "Lúc tôi còn đi xe Honda để diễn thì Thanh Thảo hay Hồng Ngọc đã có xe hơi rồi. Lúc đó tôi vẫn miệt mài, tối nào cũng chạy 4 - 5 tụ điểm ca nhạc, phòng trà và vũ trường. Tôi có một tình yêu rất lớn với những chỗ này. Ở đó không cần ai nhìn mặt tôi, đèn tắt nên toàn bộ tâm trí của tôi được dồn vào bài hát, khi ấy trái tim tôi sung sướng dễ sợ. Mà thời ấy chất lượng âm thanh của vũ trường rất tốt. Tôi có thể đi chậm hơn các bạn mình nhưng điều hay là tôi rèn luyện kỹ năng hát live để có ngày hôm nay".

Nữ ca sĩ tâm sự cô chọn cách đi chậm cũng để tận hưởng với âm nhạc

Chụp màn hình

Theo Thu Minh, thời điểm hát phòng trà, lương cao nhất của cô là 500.000 đồng. Nữ ca sĩ tâm sự cô thích hát nhưng cũng đau đáu phải kiếm tiền mua nhà cho bố mẹ trước. Chủ nhân hit Bay kể cô từng hát với mức lương 15.000 đồng rồi lên dần 100.000 đồng, có bao nhiêu là về đưa hết cho mẹ. 
Không chỉ nói về sự nghiệp, Thu Minh còn chia sẻ cùng khán giả về cuộc sống hiện tại của gia đình tại Singapore. Nữ ca sĩ tâm sự cuộc sống đang dần đi vào quỹ đạo, tuy nhiên cô chỉ hát được quanh quẩn ở nhà. "Không biết khi nào mới được lên sân khấu để hát cho khán giả quê nhà. Nhắc tới là muốn khóc", Thu Minh nói. Dù vậy, nữ ca sĩ vẫn hạnh phúc với cuộc sống bên chồng và cậu con trai đáng yêu. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.