Thoại Miêu: Hay tin tôi chuyển dạ, Lệ Thủy tất tả đến bệnh viện lúc nửa đêm

27/07/2021 12:19 GMT+7

Nghệ sĩ cải lương Thoại Miêu hé lộ mối thâm tình với đàn chị Lệ Thủy. Bà bày tỏ biết ơn vì được tiền bối nâng đỡ từ sự nghiệp đến cuộc sống.

Là một trong những nữ nghệ sĩ đình đám của nền cải lương, NSND Thoại Miêu được biết đến với nhiều vai diễn đặc sắc. Đáng chú ý, vở Cây sầu riêng trổ bông bà đóng cùng Lệ Thủy đã trở thành kinh điển. Từ ngày đầu đứng chung sân khấu đến hiện tại, ít ai biết rằng hai nữ nghệ sĩ đã có tình bạn bền chặt, kéo dài 45 năm.
Kể về mối thâm tình với đàn chị, bà Thoại Miêu chia sẻ trong Hồi ký Lệ Thủy: “Trong cuộc đời đi hát, tôi thần tượng nghệ sĩ Lệ Thủy dữ lắm. Năm 1976, tôi may mắn được hát chung với chị ấy. Tôi với chị ấy rất thân. Khi tôi gặp chuyện trắc trở, buồn bã là tìm đến chị tìm hướng giải quyết”. Về phía Lệ Thủy, bà bộc bạch: “Chúng tôi không phải chị em ruột nhưng thân còn hơn thế nữa. Thoại Miêu có tâm sự gì cũng tìm đến tôi nói hết nỗi lòng”.

Thoại Miêu - Lệ Thủy tái ngộ trong chương trình 'Hồi ký Lệ Thủy'

Ảnh: Chụp màn hình

Đặc biệt, nghệ sĩ Lệ Thủy cũng đóng vai trò quan trọng trong nhiều sự kiện đáng nhớ của cuộc đời bà. Giọng ca Máu nhuộm sân chùa kể: “Tôi mất mẹ sớm, chỉ còn ba thôi. Chị em thì mỗi người một nơi, tôi chỉ có chị Thủy là gần gũi. Nên khi tôi làm đám cưới, chị ấy đứng ra lo hết mọi thứ từ đặt nhà hàng đến làm thủ tục”.
“Thậm chí, chị ấy cũng lo cho tôi khi sinh em bé đầu tiên. Chị ấy kêu khi nào đi sinh thì gọi điện liền cho chị mà không màng chuyện chạy sô. Vậy mà 12 giờ khuya, tôi chuyển dạ. Tôi gọi báo thì biết chị mới đi hát về. Tôi vừa đến bệnh viện Từ Dũ thì thấy hai vợ chồng chỉ đậu xe trước cửa chờ. Lúc tôi sinh mổ, chị Thủy cũng thay tôi ký giấy, ngồi chờ đến lúc “mẹ tròn con vuông” mới chịu về”, bà nói thêm.

Thoại Miêu - Lệ Thủy trong vở diễn kinh điển 'Cây sầu riêng trổ bông'

Ảnh: Chụp màn hình

Không chỉ giúp đỡ đàn em trong cuộc sống, mẹ ca sĩ Dương Đình Trí cũng một mực nâng đỡ Thoại Miêu khi đi diễn. Bà là người đứng ra giới thiệu nữ nghệ sĩ về đoàn cải lương 284, cũng như tạo đất diễn cho đàn em. “Tôi giới thiệu Miêu về đoàn 284, cho nên tôi luôn bảo vệ, lựa những gì tốt nhất cho em ấy để đoàn tin tưởng. Tôi phải làm sao cho Miêu đứng vững, có vị trí thì tôi mới yên tâm”, Lệ Thủy bộc bạch.
Về phía Thoại Miêu, bà xúc động chia sẻ: “Ít có nghệ sĩ nào suy nghĩ được vậy lắm, họ chỉ muốn đứng trên cao, không nhường vị trí cho người khác. Nhưng ở chị Thủy thì ngược lại. Chị bảo trưởng đoàn sắp cho tôi vai chính trong vở Những vì sao không tên. Điều đó làm tôi rất kính trọng chị vì làm gì có chuyện nhường nhịn trong nghề. Người ta chỉ muốn bon chen, chèn ép nhau thôi”.

NSND Lệ Thủy từng hát một đêm mua được 2 cây vàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.