‘Thiên tài bất hảo’ bản truyền hình gây chú ý

10/08/2020 17:00 GMT+7

Phiên bản truyền hình của bộ phim đình đám Bad Genius (tựa Việt: Thiên tài bất hảo ) nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả sau 2 tập đầu tiên mới phát sóng.

Nâng tầm câu chuyện “ném phao”

Giữ nguyên cốt truyện chính và cả tên của bản điện ảnh, sê-ri Bad Genius tái hiện hành trình sa ngã của hai học sinh tài giỏi Lynn (Juné Plearnpichaya Komalarajun) và Bank (Jaonaay Jinjett Wattanasin).
Tuy nhiên, tận dụng lợi thế về mặt thời gian so với bản gốc, tác phẩm truyền hình khai thác sâu hơn về hoàn cảnh của từng nhân vật và nguyên nhân khiến những cô cậu học trò phải đưa ra lựa chọn sai trái để rồi phải trả giá.

Lynn là một học sinh xuất sắc và thường chiến thắng nhiều cuộc thi trí tuệ

ẢNH: CẮT TỪ PHIM

Thiên tài bất hảo bản dài tập mở đầu bằng khoảnh khắc nữ chính Lynn chiến thắng tại một cuộc thi nối chữ tiếng Anh và ngay lập tức nhận được lời mời gọi học bổng từ hiệu trưởng của một ngôi trường đắt giá Thái Lan.
Cuộc sống của Lynn dần đi vào quỹ đạo êm đềm, làm quen bạn mới, điểm số như ý, kiếm được số tiền ổn từ việc “dạy kèm” cho cô bạn Grace (Sawanya Paisarnpayak) cùng người yêu của Grace là Pat (Ice Paris Intarakomalyasut). Mọi chuyện vẫn ổn thỏa đối với Lynn, cho đến khi cô phát hiện con số học phí cao chót vót mà ông bố đơn thân phải trả hằng tháng và đặc biệt là đụng độ với Bank - một học sinh tài năng không kém mình. Hai yếu tố này đã đẩy Lynn vào con đường gian dối, vận dụng trí thông minh hơn người của bản thân vào mục đích gian lận để kiếm tiền.

Nhóm bạn chăm chú học theo ám hiệu "phao" của Lynn trước khi bước vào phòng thi

ẢNH: CẮT TỪ PHIM

Và thế là công cuộc “ném phao” do Lynn là đầu não đã nhanh chóng tiến lên tầm cao mới. Nếu như trong bản điện ảnh, những cảnh ném cục tẩy vào giày đẩy qua đẩy lại nhịp nhàng hay lấy tay gõ nhịp theo tiếng đàn piano để tượng trưng cho bốn đáp án từng làm khán giả ngỡ ngàng thích thú thì bản dài tập còn “tân tiến” hơn thế.
Lynn cùng các “học trò” tận dụng sự di chuyển của kim đồng hồ để quy ước thành ký hiệu “nhắc bài” cho nhau, dễ dàng hoàn thành bài thi trắc nghiệm. Tình tiết này khiến khán giả há hốc mồm thán phục và phấn khích. Nhịp phim các phân đoạn “chỉ bài” không nhanh gọn như bản điện ảnh, nhưng vẫn đủ gay cấn và kích thích.

Tác phẩm một lần nữa nêu lên vấn nạn dối trá trong thi cử

ẢNH: CẮT TỪ PHIM

Lynn dùng đủ trí thông minh để bày cho nhóm bạn cách nghe theo hiệu lệnh "quay cóp"

ẢNH: CẮT TỪ PHIM

Bức tranh xã hội thực tế

Bad Genius truyền hình miêu tả chi tiết hơn về cuộc sống khó khăn của hai nhân vật Lynn và Bank so với bản điện ảnh, nhưng không quá bị lụy hay u sầu.
Phim luôn cho thấy cả hai con người trẻ tuổi và giỏi giang này luôn cố gắng vươn lên dù đôi khi lối đi mà họ chọn có phần chệch hướng. Chuyện đời thường cơm áo gạo tiền của gia đình Lynn và Bank khéo léo được phản ánh nhẹ nhàng, thực tế và tạo sự đồng cảm sâu sắc.

Lynn và Bank đấu đá nhau vì suất học bổng mọi lúc mọi nơi

ẢNH: CẮT TỪ PHIM

Quan hệ giữa các vai diễn học sinh trong Thiên tài bất hảo truyền hình có nhiều dạng như: cạnh tranh và thấu hiểu (Lynn - Bank), lợi dụng hoàn toàn (Lynn và đám bạn chi tiền đợi “phao” từ cô), bạn bè thân thiết (Lynn - Grace)… được khắc họa chi tiết và hấp dẫn. Song, nhiều khán giả hi vọng phim sẽ có nhiều yếu tố tình cảm ngọt ngào hơn giữa những nhân vật.
Đặc biệt, vai trò của những người lớn ở Bad Genius - các bậc phụ huynh và thầy cô, cũng được nhấn mạnh trong quá trình hai học sinh Lynn và Bank bước vào con đường tội lỗi. Chính những áp lực mà cô hiệu trưởng Pornthip (Um Apasiri Nitibhon) liên tục đặt ra trên vai hai cô cậu học trò hay hành vi cố tình lộ đề thi tiếp tay cho các em học sinh đi học thêm của thầy Toán Sophon (Big Sarut Vichitrananda) đã gián tiếp dạy hư thế hệ tương lai đất nước.

Phiên bản truyền hình mở rộng mối quan hệ của các nhân vật. Bậc phụ huynh và các giáo viên cũng đóng vai trò ảnh hưởng đến những cô cậu học trò

ẢNH: CẮT TỪ PHIM

Qua 2 tập phim với những giây phút “ném phao” nghẹt thở, Thiên tài bất hảo truyền hình giữ được đúng tinh thần “copy bài” của giới học trò, phản ánh sự gian lận xảy ra ở mọi cấp độ trong xã hội Thái Lan và phản ánh mặt tối của việc kinh doanh giáo dục. Người hâm mộ cũng nhận định rằng 2 tập đầu tập phim hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giới thiệu khái quát bối cảnh, nhân vật và là bước đệm cho loạt tình huống dồn dập trong các tập sau. Bad Genius dài 12 tập, phát sóng tối thứ 2, 3 hằng tuần trên WeTV.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.