The Weeknd phẫn nộ tố Grammy thiếu minh bạch

25/11/2020 15:43 GMT+7

Mặc dù album After Hours gặt hái được thành tích vang dội trong năm qua song The Weeknd hoàn toàn vắng mặt trong bảng đề cử Grammy 2021. Điều này khiến anh vô cùng tức giận, chỉ trích giải thưởng này thối nát.

Hôm 25.11 (giờ Việt Nam), Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Thu âm Quốc gia Mỹ (viết tắt: NARAS) chính thức công bố đề cử Grammy 2021. Trong khi Taylor Swift, Dua Lipa, BTS… thi nhau ăn mừng vì có tên trong “bảng vàng” thì The Weeknd bày tỏ nỗi bất bình do vắng mặt trong danh sách. Trên Twitter, giọng ca 30 tuổi đăng dòng trạng thái gay gắt khi anh cùng sản phẩm âm nhạc của mình không được công nhận. “Gammy vẫn thối nát như thế, bạn nợ tôi, người hâm mộ và cả ngành công nghiệp này một sự minh bạch”, ngôi sao người Canada tức giận.
Dòng trạng thái của giọng ca sinh năm 1990 nhanh chóng nhận được sự chú ý từ truyền thông cũng như cộng đồng yêu nhạc. Theo nhiều ý kiến, cơn phẫn nộ nam ca sĩ có thể hiểu được bởi album After Hours của anh được giới chuyên môn và người hâm mộ đánh giá cao đồng thời gặt hái được hàng loạt thành công vang dội trong thời gian qua nhưng hoàn toàn vắng bóng trong đề cử. Chưa hết, single Blinding Lights của ngôi sao đình đám này từng thống trị Billboard Hot 100 và có 40 tuần đứng tên trong Top 10 bảng xếp hạng nhưng cũng không được gọi tên ở bất kỳ hạng mục nào. 

Theo truyền thông quốc tế, việc thiếu vắng cái tên The Weeknd được xem là bất ngờ lớn nhất trong bảng đề cử Grammy 2021

ẢNH: GETTY

Lý giải về vấn đề trên, trang TMZ cho biết The Weeknd được mời biểu diễn tại Super Bowl lẫn Grammy. Tuy nhiên, nam nghệ sĩ buộc phải chọn biểu diễn ở một trong hai sự kiện này. Mặc dù đã cố gắng tìm kiếm thỏa thuận để xuất hiện ở cả hai nơi nhưng nam ca sĩ này được cho là đã làm phật ý phía Grammy từ đó khiến anh vắng mặt trong bảng đề cử 2021. Trước thông tin này, Harvey Mason Jr., Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành tạm thời của Học viện Thu âm, nói với People rằng chuyện The Weeknd mất đề cử không liên quan đến chuyện nam ca sĩ biểu diễn ở Super Bowl.
Mason Jr. chia sẻ: “Chúng tôi hiểu rằng The Weeknd rất thất vọng vì không được đề cử. Tôi rất ngạc nhiên và có thể đồng cảm với những gì cậu ấy đang trải qua. Âm nhạc của cậu ấy năm nay rất xuất sắc và những đóng góp của nam ca sĩ cho cộng đồng âm nhạc cũng như thế giới đáng để mọi người ngưỡng mộ”. Vị này tiếp tục giải thích rằng cũng như mọi năm, số lượng đề cử ít hơn số nghệ sĩ xứng đáng được nhận.

Trước khi bất mãn với Grammy, nghệ sĩ đình đám người Canada đã giành 3 chiếc kèn vàng danh giá

ẢNH: GETTY

The Weeknd sinh năm 1990, nam nghệ sĩ ra mắt làng nhạc hồi 2010 và nhanh chóng nổi đình đám nhờ các sản phẩm âm nhạc chất lượng. Sau 10 năm gắn bó với sự nghiệp cầm mic, ngôi sao 30 tuổi đã sở hữu 3 giải Grammy, 5 giải AMAs, 9 giải Billboard… đồng thời nhận 1 đề cử Oscar danh giá. Anh là một trong những nghệ sĩ thu âm Canada thành công nhất mọi thời đại với hơn 75 triệu bản thu được tiêu thụ toàn cầu.
Danh sách đề cử ở 4 hạng mục chính của Grammy 2021
1. Bản thu âm của năm:
Black Parade - Beyoncé
Colors - Black Pumas
Rockstar - DaBaby, Roddy Ricch
Say So - Doja Cat
Everything I Wanted - Billie Eilish
Don't Start Now - Dua Lipa
Circles - Post Malone
Savage - Megan Thee Stallion, Beyoncé
2. Album của năm:
Chilombo - Jhené Aiko
Black Pumas (Deluxe Edition) - Black Pumas
Everyday Life - Coldplay
Djesse Vol. 3 - Jacob Collier
Women In Music Pt. III - HAIM
Future Nostalgia - Dua Lipa
Hollywood's Bleeding - Post Malone
Folklore - Taylor Swift
3. Bài hát của năm
Black Parade - Beyoncé
The Box - Roddy Ricch
Cardigan - Taylor Swift
Circles - Post Malone
Don't Start Now - Dua Lipa
I Can't Breathe - H.E.R.
Everything I Wanted - Billie Eilish
If The World Was Ending - JP Saxe, Julia Michaels
4. Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất
Phoebe Bridgers
Ingrid Andress
Doja Cat
Kaytranada
Megan Thee Stallion
Noah Cyrus
Chika
D Smoke
Bên cạnh 4 hạng mục chính là các đề cử được phân chia theo từng thể loại nhạc: Pop, Rock, R&B, Country, Rap… Mỗi thể loại bao gồm các hạng mục: Màn trình diễn solo xuất sắc nhất, Màn trình diễn song ca/nhóm nhạc xuất sắc nhất, Album xuất sắc nhất, Bài hát hay nhất… Trong đó, Beyoncé dẫn đầu với 9 đề cử còn Talylor Swift, Dua Lipa và Roddy Ricch theo sát phía sau với 6 đề cử mỗi người. Nhóm nhạc BTS khiến người hâm mộ vỡ òa khi có tên ở hạng mục Màn trình diễn song ca/nhóm nhạc Pop xuất sắc nhất nhờ bản hit Dynamite.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.