Thanh Kim Huệ nhớ lại 'chuyến lưu diễn bão táp' cùng Lệ Thủy ở Mỹ

30/07/2021 12:49 GMT+7

Thanh Kim Huệ gây sốc khi tiết lộ bà cùng NSND Lệ Thủy từng bị an ninh Mỹ mời làm việc khi ở sân bay Mỹ. Chuyến lưu diễn bão táp năm nào khiến hai giọng ca cải lương đình đám không khỏi hoang mang khi nhớ lại.

Là một trong những người em thân thiết của NSND Lệ Thủy, nghệ sĩ Thanh Kim Huệ từng chứng kiến nhiều sự kiện đặc biệt trong cuộc đời của đàn chị. Cả hai bén duyên khi về chung đoàn cải lương Kim Chung. Từ đó, tình chị em gắn kết và kéo dài với nhiều kỷ niệm đáng nhớ.

'Chị Lệ Thủy rất hòa nhập, bình dân'

Nhìn lại thuở hàn vi, giai đoạn chập chững đi hát, NSƯT Thanh Kim Huệ cho biết bà rất mừng khi lần đầu nhìn thấy thần tượng Lệ Thủy ngoài đời. Giọng ca Lan và Điệp chia sẻ trong Hồi ký Lệ Thủy: “Tôi rất thần tượng chị Lệ Thủy nhưng không dám đến gần, tiếp cận. Tôi rất sợ vì chị ấy với chị Mỹ Châu tên tuổi rất lớn, rất lừng lẫy. Hồi đó, tôi chưa đi hát đã ái mộ chị rồi, tôi hay bắt chước và ca rất giống chỉ”.
Đặc biệt, bà vô cùng ấn tượng với lối sống bình dân, chan hòa của đàn chị. Dù đã nổi tiếng, thường xuyên đi diễn bằng “xe hơi” nhưng NSND Lệ Thủy dường như không có khoảng cách với đồng nghiệp, anh em hậu đài.
Tiết lộ về sự việc, NSƯT Thanh Kim Huệ nói: “Trong khuôn viên rạp hát có một cái giếng. Ngày xưa, nghệ sĩ hay tắm giếng đó, cả đoàn ai cũng tắm theo kiểu lưu động ở đó. Các nghệ sĩ nữ đi tắm thường mặc một cái áo choàng kín người sau đó ra giếng múc nước. Khi đó, tôi bước ra thì thấy chị Lệ Thủy đang tắm thì rất bất ngờ. Chỗ đó thường dành cho chúng tôi, anh em hậu đài tắm nhưng không ngờ chị Thủy rất hòa nhập, sao mà bình dân dữ vậy”.

Thanh Kim Huệ kể kỷ niệm thuở hàn vi cùng Lệ Thủy

Ảnh: Chụp màn hình

Nhầm sân bay, bị an ninh Mỹ mời làm việc

Đáng chú ý, trong ngày hội ngộ, nghệ sĩ cải lương Thanh Kim Huệ cũng hé lộ kỷ niệm “thót tim” khi cả hai đi lưu diễn. Lần đó, bà cùng Lệ Thủy được mời sang xứ cờ hoa biểu diễn nhưng phải đi tự túc vì không có người hướng dẫn. Từ Việt Nam sang Mỹ, chuyến lưu diễn đầu tiên là từ Los Angeles (bang California) đến một nơi khác. Sợ trễ giờ, cả hai đến sân bay Los Angeles ngồi chờ từ sớm. Tuy nhiên, đến gần giờ bay thì nghệ sĩ Thanh Kim Huệ phát hiện không tìm thấy mã số chuyến bay trên bảng thông báo. Thế là, bà gọi điện cho người quen mới hay họ đặt vé ở một sân bay khác, cách đó khoảng 2 giờ lái xe.
Hai nữ nghệ sĩ liền tức tốc bắt taxi để kịp giờ. Nhớ lại giây phút tự mình xoay xở ở xứ người, bà xã diễn viên Thanh Điền bồi hồi: “Tài xế taxi là người Mexico, lái xe rất nhanh đến nỗi đồng hồ tính tiền nhảy liên tục. Chị Thủy sợ quá, lo ổng chở chúng tôi đi bán nên kêu tôi hỏi tài xế. Thế là tôi kêu “slowly” (chậm lại), ông ấy ra hiệu phải chạy nhanh vì sắp trễ giờ rồi. Vậy mà vượt qua đường dài hun hút, không thấy nhà cửa, cuối cùng cũng tới phi trường. Chúng tôi trả hơn 200 USD nhưng thấy mừng quá trời”. 

Nghệ sĩ Thanh Kim Huệ bồi hồi nhớ giây phút bị nhân viên an ninh Mỹ mời làm việc

Ảnh: Chụp màn hình

Trong thời gian lưu lại sân bay này, bà cùng đàn chị đi vòng quanh tham quan, ăn uống. Đáng chú ý, cả hai đột nhiên bị một nhóm an ninh mời vào làm việc vì tình nghi là khủng bố. Nhớ lại sự việc, nghệ sĩ Thanh Kim Huệ bật cười: “3-4 người police (cảnh sát) mời hai chị em tôi vào làm việc. Mỗi người bị mời đi một nơi, vô đó họ khám xét khắp người rồi nói gì đó lâu thiệt lâu. Sau đó mới biết họ điều tra vì sợ mình khủng bố. Họ đặt vấn đề tại sao hai người này đi vòng vòng trong đó hoài mà không chịu lên máy bay. Sau khi không thấy gì khả nghi thì họ thả chúng tôi ra, hai chị em gặp lại mừng quá trời”.
Bà Lệ Thủy nói thêm: “Tôi ngồi trong đó, người ta nói gì đâu có hiểu. Họ nói gì kệ họ còn tôi cứ nói “no” (không). Nhưng được cái, sau chuyến đi bão táp đó, đêm đó chúng tôi hát người ta cho rất nhiều tiền. Một đêm hát mà được 7.000-8.000 USD”. Đáp lại, bà Thanh Kim Huệ cho rằng đó là chuyến đi nhớ đời trong sự nghiệp của bà. “Nếu bây giờ cho tôi đi Mỹ tự túc nữa, chắc tôi không dám đâu”, bà hài hước nói.

NSND Lệ Thủy từng hát một đêm mua được 2 cây vàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.