Thanh Hằng bị trẻ con gọi bà điên, người lớn muốn ném cùi bắp vì đóng vai ác

20/04/2021 11:34 GMT+7

Thanh Hằng tâm sự khi diễn vai ác, bà bị trẻ con gọi là bà điên, còn người lớn muốn ném cùi bắp vào mặt. Dù vậy, nữ nghệ sĩ vẫn muốn thử sức bản thân ở những vai phản diện.

Thanh Hằng sinh ra và trưởng thành trong đại gia tộc Hai Núi, Tư Hélène, một trong năm đại gia tộc có nhiều đóng góp cho nền sân khấu nước nhà. Bà là một trong những nghệ sĩ cải lương nổi tiếng cùng thời NSƯT Vũ Linh, ghi dấu ấn với khán giả bởi chất giọng khỏe, sinh động, đóng đủ loại vai mùi - thương - độc - lẳng - hài. Tuy nhiên, thời hoàng kim của cải lương, Thanh Hằng nổi tiếng nhờ vai phản diện. Đặc biệt, bà đoạt giải Mai vàng với vở Duyên kiếp của soạn giả Hoàng Song Việt vào năm 1997 khi vào vai đào độc (bà Mùi) ấn tượng.
Thanh Hằng nhớ lại: “Năm 1996, tôi quay video đóng vai người vợ lớn trong vở diễn này, anh Vũ Linh thấy kịch bản tuyệt vời mới xin soạn giả Hoàng Song Việt dựng lên sân khấu. Tôi được anh Vũ Linh giao vai bà Mùi. Tôi diễn nhiều nhân vật phản diện nhưng đây là nhân vật kịch tính nhất. Ba cảnh đầu bà Mùi mang đầy sự khắt khe, phong kiến khiến khán giả uất hận. Khi diễn, tôi nghe mọi người ở phía dưới sân khấu la ó, muốn chọi cùi bắp vào mặt".

Nữ nghệ sĩ vừa tổ chức liveshow thành công sau nhiều năm theo đuổi nghệ thuật. Bà xúc động trước tình cảm khán giả dành cho mình

Ảnh: BTC

“Tới cảnh bà Mùi đổ vỡ gia đình, mất tất cả tài sản, được đứa con dẫn đi đầu làng cuối xóm ăn xin, tôi đi từ dưới sân khấu lên, khán giả lại cho tôi tiền, đồ ăn. Vở diễn khiến nhiều người thương cảm, rơi nước mắt một phần vì nội dung xúc động, phần khác còn vì sự thương mến, cảm phục sự tận tâm với nghề mà các nghệ sĩ cống hiến cho khán giả. Tôi trân trọng cảm ơn soạn giả Hoàng Song Việt đã tạo ra đứa con tinh thần tuyệt vời này”, nữ nghệ sĩ kể thêm.
Bản thân Thanh Hằng phải nghiên cứu kỹ nhân vật bà Mùi khi được giao vai diễn này. Giọng ca cải lương chia sẻ: “Bà ấy không phải ác mà nhận một trách nhiệm nặng nề thời phong kiến, gánh vác gia đình. Đây là vai diễn tôi đặt nhiều suy nghĩ, trăn trở, với từng lời văn, cách diễn cho phù hợp bối cảnh thời đó. MC giới thiệu Thanh Hằng hóa thân bà Mùi nhưng khi bước ra sân khấu, tôi chính là bà Mùi. Bác Diệp Lang nói, tôi diễn nhân vật này khó có người thay thế. Bác nói: Ác gì ác quá, đến khi khổ rồi, khổ ơi là khổ”.

Thanh Hằng hội ngộ Hồng Vân, Nguyễn Phi Hùng khi ngồi ghế nóng Sao nối ngôi

Ảnh: BTC

Theo Thanh Hằng, những vai phản diện luôn có một sức hút mê hồn với khán giả. Một “vai ác” khác của bà gây chú ý chính là vai “bà điên Bảy Hạnh” trong Người không cô đơn của của đạo diễn Hoa Hạ. Nữ nghệ sĩ tâm sự: “Tôi diễn xong ra đường, những đứa bé chạy đến gọi tôi là bà điên. Đến hiện tại, tôi vẫn ao ước tìm một nhân vật ác khác để diễn, để ghi dấu ấn mới mẻ trong lòng khán giả”.
Trở lại làm giám khảo Sao nối ngôi dự kiến lên sóng ngày 21.4 trên THVL1, nữ nghệ sĩ xúc động khi xem các tiết mục trình diễn trên sân khấu. Gần đây, nghệ sĩ Thanh Hằng tổ chức liveshow nhỏ tri ân khán giả. Dù nổi tiếng từ những năm 1990, hiện nay vừa đi diễn vừa làm giám khảo cho rất nhiều cuộc thi cải lương, nhưng bà vẫn ngại ngần không tổ chức làm liveshow cho mình. Được NSƯT Hoài Linh động viên, thêm sự đốc thúc của “ông bầu” Gia Bảo, Thanh Hằng “làm liều”. Bà bày tỏ sự bất ngờ vì khán giả ủng hộ quá nhiệt tình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.