Thái Trinh: 'Ca sĩ thì không nên hát nhép, còn nghệ sĩ giải trí thì được'

10/01/2021 08:34 GMT+7

Sau những phản ứng tích cực của khán giả với album 'Trinh acoustic 1', Thái Trinh quyết định thực hiện album cover tiếp theo với sự đầu tư hoành tráng hơn.

Khi xu hướng nhạc cover dần thịnh hành trở lại, những nghệ sĩ có nhiều cơ hội hơn để đến gần hơn với khán giả. Chính vì thế, sau những thành công của album cover đầu tiên, Thái Trinh quyết định đầu tư thực hiện album thứ 2 với những ca khúc quen thuộc như Muộn màng là từ lúc, Và em đã yêu, Katy Katy, Mong manh tình về…Bên cạnh đó, cô còn kết hợp với các nghệ sĩ piano Khánh An hay nghệ sĩ violon Hy Đạt để tạo nên sự mới mẻ cho sản phẩm. Theo nữ ca sĩ, đây là một thử thách không nhỏ đối với cô. 

Thái Trinh từng chạnh lòng khi không có bản hit sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật

Ảnh: NVCC

Chia sẻ về việc vẫn trung thành với dòng nhạc ballad trong thời điểm thể loại rap đang thu hút sự chú ý của khán giả, Thái Trinh cho biết: "Mỗi dòng nhạc đều có giá trị riêng và sức sống theo năm tháng của nó và có tính tuần hoàn. Rap - hiphop đang là đỉnh cao không có nghĩa là bolero hay ballad hết thời, không ai muốn nghe vì âm nhạc, thời trang vốn có tính tuần hoàn, ngoài ra còn có sự pha trộn giữa nhiều chất liệu khác nhau". 
Bước ra từ chương trình Giọng hát Việt 2012 với một giọng hát được đánh giá cao, Thái Trinh cũng  đưa ra quan điểm rõ ràng về vấn đề hát nhép. Giọng ca Ai sẽ thay em yêu lại anh thẳng thắn chia sẻ: "Chúng ta cần phân biệt giữa nghệ sĩ giải trí và ca sĩ. Nghệ sĩ giải trí là người biết nhảy đẹp và có ngoại hình bắt mắt. Khán giả bỏ tiền ra xem họ không hoàn toàn để nghe họ hát mà là để giải trí, khán giả sẽ bình thường với việc nghệ sĩ trình diễn hát nhép. Trái lại, khi đã tự nhận là ca sĩ, bản thân phải biết hát, hát nghe được. Tôi không dám nhận bản thân là người hát quá hay nhưng tôi tự tin là một ca sĩ hát live nghe khá". 

Thái Trinh thẳng thắn chia sẻ quan điểm về hát live và hát nhép

Ảnh: NVCC

Dù sở hữu ngoài hình sáng và giọng ca tốt nhưng Thái Trinh vẫn chưa thể "vụt sáng" trong thị trường âm nhạc Việt Nam. Việc không có bản hit trong suốt nhiều năm hoạt động nghệ thuật từng khiến nữ ca sĩ chạnh lòng. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, Thái Trinh cảm thấy hài lòng với những gì bản thân đang có. Cô cũng hạnh phúc khi được khán giả yêu thích và luôn cố gắng với đam mê của bản thân. Hiện tại, Thái Trinh đang dành nhiều thời gian và công sức để thực hiện hai MV và một album trong năm 2021. Cô hi vọng khán giả sẽ đánh giá một ca sĩ thông qua giọng hát thay vì chỉ nhìn vào những bản hit. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.