Taylor Swift ủng hộ hơn 700 triệu đồng giúp nữ sinh nghèo vào đại học

21/08/2020 16:36 GMT+7

Theo Daily Mail hôm 21.8, một nữ sinh da màu đã kêu gọi mọi người ủng hộ tiền học đại học thông qua bài viết trên nền tảng quyên góp GoFundMe. Sau khi hay tin, Taylor Swift đã nhanh chóng ủng hộ 23.000 bảng Anh.

Vitoria Mario (18 tuổi) nuôi ước mơ trở thành một nhà toán học trong tương lai nhưng không thể bước chân vào cánh cửa đại học vì vấn đề tài chính. Nữ sinh da màu đã di cư từ Bồ Đào Nha đến sống cùng người thân ở Tottenham (Anh) từ 4 năm trước. Cô gần như không thể tự trang trải chi phí học tập trong khi bố mất còn mẹ vẫn phải ở Bồ Đào Nha. Sau khi cầu cứu khắp nơi nhưng không nhận được phản hồi, cô quyết định kêu gọi cộng đồng quyên tiền cho mình đi học thông qua nền tảng quyên góp GoFundMe. Số tiền mà Vitoria Mario muốn đạt được là khoảng 40.000 bảng Anh (hơn 1,2 tỉ đồng) để chi trả học phí, mua đồ dùng, thiết bị học tập và chi phí sinh hoạt trong 4 năm đại học.
Sau khi đọc được lời kêu gọi của nữ sinh nói trên, Taylor Swift đã xem xét và quyết định ủng hộ 23.000 bảng Anh (hơn 700 triệu đồng) để giúp cô gái da màu có tiền trang trải học phí. Giọng ca Look what you made me do không quên để lại lời nhắn: “Vitoria, tôi đã đọc được câu chuyện của bạn trên mạng, chúng thực sự truyền cảm hứng cho mọi người bởi động lực cũng như sự cố gắng của bạn để biến ước mơ thành hiện thực. Tôi muốn tặng bạn phần còn lại của số tiền mục tiêu của mình. Chúc bạn may mắn với mọi thứ mình làm. Thân, Taylor”. Đáp lại, nữ sinh 18 tuổi bày tỏ niềm hạnh phúc: “Tâm trí tôi đã bị thổi bay khi đọc được những lời đó. Tôi đã tự hỏi làm thế nào để có thể đạt được con số mục tiêu và bây giờ, điều kỳ diệu đó đã xảy ra rồi” và gửi lời cảm ơn vì sự ủng hộ từ mọi người.

Taylor Swift liên tục bỏ tiền túi để giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn

ẢNH: INSTAGRAM NV

Trước đó, trên nền tảng quyên góp GoFundMe, Vitoria Mario cho biết mục tiêu của mình là kêu gọi được 40.000 bảng Anh để có thể bước chân vào cánh cổng đại học. Nữ sinh da màu tiết lộ cô đủ điều kiện để theo học chuyên ngành Toán học tại Đại học Warwick danh tiếng với thành tích ấn tượng. Vitoria Mario giải thích rằng cô không đáp ứng đủ các tiêu chí để vay các khoản hỗ trợ xã hội vì không có nhà ở, gia đình lại thu nhập thấp và không đủ điều kiện hỗ trợ việc học của mình. “Thật đáng buồn là cha tôi đã qua đời còn mẹ vẫn đang ở Bồ Đào Nha. Rời xa bà ấy là một thử thách lớn với tôi nhưng đó là sự hi sinh chính đáng trong suy nghĩ của gia đình. Nếu bạn muốn nhận được một nền giáo dục tốt như ở Anh, bạn phải chịu đánh đổi”, thiếu nữ nghèo bày tỏ.
Trước khi quyết định thành lập trang gây quỹ, Vitoria Mario đã gửi email đến 442 người từ các công ty hàng đầu với hy vọng nhận được sự hỗ trợ hoặc lời khuyên hữu ích nhưng đều bị phớt lờ, từ chối không lý do. “Trong lúc tuyệt vọng tìm kiếm giải pháp cho con đường của mình, tôi đã đến những bưu điện giàu có nhất ở London, bao gồm cả Kensington để lại câu chuyện của mình qua các hộp thư và đáng buồn là cũng chẳng ai quan tâm đến”, nữ sinh U.20 tiết lộ. Cô cho biết ước mơ trở thành nhà toán học trong tương lai không chỉ mở ra cuộc sống tốt đẹp hơn cho gia đình mình mà còn truyền cảm hứng cho những người đồng cảnh ngộ có động lực để vươn tới tương lai tốt đẹp hơn, bất chấp vấn đề bất bình đẳng giới, phân biệt chủng tộc, nhập cư và các rào cản tài chính.

Với sự giúp đỡ từ Taylor Swift và nhiều cá nhân khác trên mạng xã hội, Vitoria Mario đang tiến gần hơn đến cánh cửa đại học

ẢNH: INSTAGRAM NV

Không chỉ nổi tiếng với những sản phẩm âm nhạc chất lượng, Taylor Swift là là ngôi sao chăm chỉ làm từ thiện và rất quan tâm đến các vấn đề xã hội. Đầu năm 2020, cô từng ủng hộ 1 triệu USD (hơn 23 tỉ đồng) cho các nạn nhân của thảm họa lốc xoáy ở bang Tennessee (Mỹ). Mới đây, nữ ca sĩ 30 tuổi cũng âm thầm hỗ trợ tài chính để giúp một cửa hàng băng đĩa tại quê nhà chịu ảnh hưởng bởi Covid-19. Đồng thời, cô không ngại gửi tiền hỗ trợ một số người hâm mộ để họ vượt qua những khó khăn mùa dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.