Táo Quân 2021 tiếp tục bị phàn nàn vì tràn ngập quảng cáo

12/02/2021 00:17 GMT+7

Sau khi Táo Quân 2021 lên sóng, mạng xã hội xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều về việc quảng cáo xen ngang, khiến nhiều người khó chịu.

Sau một năm vắng bóng, sự trở lại của Gặp nhau cuối năm - Táo Quân 2021 có nhiều đổi mới, với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ quen thuộc như NSƯT Quốc Khánh (Ngọc Hoàng), NSƯT Chí Trung (Táo giáo dục), Vân Dung (Táo Y Tế), NSND Tự Long (Táo xã hội), NSƯT Quang Thắng (Táo kinh tế), NSƯT Xuân Bắc (Nam Tào), NSND Công Lý (Bắc Đẩu)... Vẫn mượn câu chuyện các Táo lên thiên đình, nhà sản xuất phản ánh những vấn đề gây sốt của xã hội qua góc nhìn hài hước và châm biếm.
Không lồng ghép lộ liễu quảng cáo vào trong nội dung kịch bản như mọi năm song Táo Quân 2021 vẫn bị phản ứng vì tần suất quảng cáo chen giữa dày đặc, chiếm thời lượng khoảng 5 phút mỗi lần, từ đó lấn át chương trình chính, làm phân tán sự tập trung của người xem. Trên mạng xã hội, vấn đề này được nhiều người bàn tán sôi nổi, thậm chí một page trên Facebook có hơn 125.000 lượt thích đăng nội dung: “Đang coi chương trình quảng cáo cuối năm, thi thoảng người ta lại chèn tí Táo Quân vào” và nhận được sự hưởng ứng của hàng nghìn người.
Khi chương trình được phát trên YouTube, không ít khán giả để lại bình luận ngán ngẩm khi phải xem quảng cáo quá nhiều. “Ghét quảng cáo nên không muốn xem nữa, mất cả hứng”, một tài khoản bày tỏ. Người khác nêu ý kiến: “Quảng cáo nhiều quá nên tôi tắt kênh rồi, sau coi lại vậy”. Hàng loạt bình luận với nội dung tương tự ngập tràn trên mạng xã hội: “Chương trình cứ đang hay lại quảng cáo”, “Quảng cáo nhiều như này năm sau đừng chiếu nữa”, “20% là quảng cáo, bớt chèn quảng cáo lại được không? Tôi xem Táo Quân chứ không phải quảng cáo”, “Xem thì ít, quảng cáo thì nhiều, chả nhẽ tắt TV”, “Quảng cáo nhiều xem rất ức chế”…

Vấn đề dịch bệnh Covid-19, lũ lụt miền Trung... được đề cập trong Táo Quân 2021

Ảnh: VFC

Một cư dân mạng bức xúc: "Chưa nói đến nội dung, xem Táo Quân còn có ý nghĩa gia đình ngồi lại vui vẻ, quây quần nói chuyện với nhau vậy mà quảng cáo quá dài và nhiều đủ thời gian cho mọi người đứng dậy chả muốn xem hoặc cầm điện thoại quên luôn Táo Quân”. Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến cho rằng việc quảng cáo trong chương trình là điều cần thiết bởi đó là nguồn thu để phục vụ cho việc sản xuất chương trình, phục vụ người xem. 
Mặc dù đổi mới về nội dung, cũng như có sự góp mặt của một số gương mặt mới, đặc biệt là Lâm Vỹ Dạ song Táo Quân 2021 vẫn nhận nhiều phản ứng trái chiều của khán giả về nội dung khi lên sóng. Một số người cho rằng các vấn đề được đề cập trong show thiếu chiều sâu, không có tính đả kích vì thiếu màn chất vấn. Đôi khi chỉ thông qua vài câu nói tương tác của các Táo dẫn đến một số người xem không hiểu hết ý đồ muốn truyền tải.
Trên mạng xã hội, nhiều khán giả bày tỏ sự thất vọng khi theo dõi chương trình. Một tài khoản bình luận: “Đã từng chờ, đã từng hi vọng rồi thấy bình thường và đổi kênh". “Trước hết xin cảm ơn các nghệ sĩ đã cống hiến. Tuy nhiên, mình thấy Táo Quân năm nay dở. Xem một lúc mình bỏ lên giường nằm lướt Facebook", người xem khác chia sẻ. Một cư dân mạng đánh giá: “Thấy kịch bản năm nay hơi nhạt. Mấy bài nhạc chế không hay, quảng cáo dài quá". Người xem khác bình luận: “Nhạt, không sôi nổi như trước nữa. Nhưng món ăn tinh thần đêm 30 nên có là vui rồi".

Lâm Vỹ Dạ gây bất ngờ khi góp mặt trong chương trình với những câu nói "bắt trend"

Ảnh: VFC

“Không xuất sắc như những năm trước, chưa đem đến tiếng cười như trước kia. Dù sao cũng ghi nhận sự vất vả, bao công sức những ngày qua các Táo", người xem khác nêu quan điểm. Một khán giả bình luận trên bài viết của nghệ sĩ Tự Long: “Năm nay không có phần báo cáo của các Táo, hơi ngắn nên mình xem vẫn chưa đã". “Thật lòng không hay lắm. Bởi nó cứ diễn ra một cách xuôi xuôi, ít thâm thúy, ít nhấn nhá, ít có bất ngờ trong đối đáp hay tình tiết cao trào gây hài. Các vấn đề xã hội cũng không được đa dạng cho lắm”, một người nêu ý kiến. Khán giả khác góp ý: “Có Táo Quân là hay rồi nhưng em thích giống mọi năm hơn, mỗi Táo sẽ vào chầu, báo cáo tình hình dưới hạ giới theo một cách khác nhau".
Bên cạnh những ý kiến chê bai, bày tỏ nỗi thất vọng trước Táo Quân năm nay, chương trình cũng nhận được không ít phản hồi tích cực. Một bộ phận khán giả khen Gặp nhau cuối năm 2021 vẫn tràn đầy tính sáng tạo, giữ được “bản sắc” châm biếm sâu cay. Cùng với đó, việc cài cắm nhiều “điểm nóng” thời sự như: chống dịch, nâng khống thiết bị y tế, cách ly y tế, tranh cãi về sách giáo khoa, hiện tượng lan truyền tin giả, doanh nghiệp điêu đứng vì dịch… Việc chương trình nhạy bén “bắt trend” trà xanh, nhạc chế Bigcityboi, Có chàng trai ngồi viết trên cây khắc hoạ tình hình kinh tế và thực trạng của doanh nghiệp trong năm khiến nhiều người xem phấn khích, chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, nhiều người cũng dành lời khen ngợi về độ thâm thúy, hình thức mới lạ của chương trình năm nay

Ảnh: VFC

Trên các diễn đàn trực tuyến, hàng loạt ý kiến bênh vực Táo Quân được đăng tải, tạo nên một cuộc bàn luận sôi nổi. Một tài khoản nêu ý kiến riêng: “Mình thấy không hiểu nổi khi các bạn cứ chê Táo Quân năm nay nhạt. Dịch bệnh đang căng mà để có chương trình cho các bạn xem nghệ sĩ họ cũng phải vất vả, mệt nhọc lắm chứ bộ, mỗi người một quan điểm nhưng đừng khó tính quá. Theo mình thấy Táo năm nay không những đặc biệt mà còn bám sát đúng tình hình dịch bệnh, được như vậy còn đòi hỏi gì nữa?”. Cư dân mạng khác bày tỏ: “Năm nay hay quá còn gì, ai bảo nhàm nữa. Nhân văn, sâu sắc và đánh mạnh và nhiều khía cạnh”. “Không biết tiêu chuẩn giải trí của mọi người như thế nào chứ riêng tôi thì Táo Quân của mấy cô chú quá đỉnh để vừa giải trí vừa suy ngẫm, điều mà mấy gameshow bây giờ không làm được”, một tài khoản bình luận.
Những lời khen ngợi dành cho Táo Quân 2021 ngập tràn mạng xã hội: “Táo quân năm nay rất vui hay và ý nghĩa. Đặc biệt các táo vẫn bắt kịp trend như mọi khi! Rất thích câu không uống trà xanh”, “Năm nay chủ yếu là về Covid, chú ý đến việc các ngành đều chống dịch nên ít vấn đề để nói rồi. Nhiều người quên mất mục đích của Táo Quân là gì thì phải. Táo Quân không chỉ mỗi gây hài đâu. Như đoạn cuối cũng rất ý nghĩa. Công sức các cô chú luyện tập bao lâu để đem lại món ăn tinh thần cho mọi người đấy”, “Kịch bản Táo năm nay mình thấy hay, vui, nhẹ nhàng nhưng cũng đủ sâu đậm”...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.