Tăng Phúc: Tôi vẫn chưa có nhà, có xe vì đầu tư cho nghệ thuật

26/07/2020 19:38 GMT+7

Sau ba năm theo con đường ca hát, Tăng Phúc sẽ lần đầu tổ chức live concert riêng vào tối nay 25.7. Anh cũng có dịp trải lòng về hành trình nghệ thuật của mình với người hâm mộ.

Vừa qua, ca sĩ Tăng Phúc đã tổ chức live concert đánh dấu chương đầu tiên trong hành trình 3 năm hoạt động nghệ thuật của mình. Từ một chàng trai văn phòng có giọng hát ngọt ngào, Tăng Phúc bước ra ánh sáng với bản cover và bài hit riêng, từng ngày khẳng định sự chuyên nghiệp, chỉn chu trong con đường anh theo đuổi. Nhìn lại quãng thời gian 3 năm, quán quân Ẩn số hoàn hảo không gọi hành trình nỗ lực chinh phục khán giả là sự may mắn, như cách nhiều nghĩ từ “hiện tượng” trở thành ca sĩ là “ăn may”.
Tăng Phúc tâm sự: “Tôi cảm thấy sự cố gắng, tâm huyết của bản thân trong mỗi dự án và sự chờ đợi của mình sau 3 năm đã được đền đáp, khi khán giả dần biết cái tên Tăng Phúc, yêu từng bài hát của mình và cho tôi có động lực nhiều hơn để cống hiến. Đến giờ, tôi cảm thấy hài lòng về chặng đường mình đã đi qua”. Tăng Phúc bày tỏ làm nghệ thuật là niềm đam mê của anh nên dù không có tài trợ nam ca sĩ vẫn quyết tâm thực hiện. Chính vì thế, giọng ca Sau này không dám so sánh MV của mình với những MV được đầu tư tiền tỉ của người khác. Tăng Phúc chia sẻ anh muốn đi theo con đường chậm mà chắc hơn là vụt sáng rồi không ai nhớ đến mình.

Tăng Phúc tiết kiệm suốt 1 năm, nhịn mua sắm để làm live concert mãn nhãn trên sân thượng

Ảnh: NVCC

Từng bán cây đàn piano để có tiền đi theo nghề, đến hiện tại, Tăng Phúc cho biết cuộc sống của mình đã ổn định hơn. Tuy nhiên, nam ca sĩ chia sẻ anh dành mọi tâm huyết để đầu tư cho nghệ thuật nên đến giờ vẫn chưa có nhà, có xe. “Nếu tôi có người chống lưng thì giờ cũng đã có MV tiền tỉ cho mọi người xem rồi. Thật ra những show diễn, sản phẩm của tôi làm đều từ ê-kíp hỗ trợ, tiền đi show tôi đều đổ ra làm sản phẩm hết. Tôi vẫn đang sống cuộc sống bình thường như những người khác nhưng phải công nhận là cuộc sống của mình hiện tại đã khá hơn ngày xưa rất nhiều. Tôi không quan trọng việc phải kiếm được tiền để mua nhà, mua xe hơi… đó là chuyện của sau này. Nếu mình chịu khó làm thì cũng sẽ đạt được những điều đó. Tôi nghĩ để đứng được trong lòng khán giả lâu hơn thì mình phải có sản phẩm”.

Sau live concert thành công, Tăng Phúc tham vọng làm live show riêng

Ảnh: NVCC

Bên cạnh đó, Tăng Phúc cũng trải lòng về khoảng thời gian đầu hoạt động nghệ thuật. Anh kể mình từng cover chuỗi ca khúc trong Ký ức Vpop và được khán giả chia sẻ, ủng hộ rất nhiều. Sau thành công của bản cover đầu tiên, nam ca sĩ nói rằng anh tưởng mình đã nổi tiếng cho đến khi được mời tham dự một sự kiện âm nhạc. Anh kể lúc đến nơi, không ai biết Tăng Phúc là ai cả và cũng không ai chụp ảnh hay gọi anh vào thảm đỏ. “Lúc đến tôi có nói với MC là Tăng Phúc, bạn MC nhìn vào bảng danh sách rồi bảo tôi đi vô ngồi xem chương trình chứ không được chụp hình luôn. Tôi vào ngồi khoảng 15 phút và cảm thấy khá buồn, sau đó tôi quyết định đi về”, anh nhớ lại.
Tăng Phúc tâm sự, sau lần đó anh cảm thấy khá buồn và hụt hẫng. Tuy nhiên, có một người anh đã nói với nam ca sĩ rằng đây sẽ là một bài học quý giá. “Có thể bạn nổi tiếng trên mạng xã hội, tuy nhiên lượng khán giả trên mạng không thể quyết định được. Khi mình không có sản phẩm riêng mà chỉ cover thì dù nổi tiếng cỡ nào cũng không ai biết. Nhiều khi ra đường nói tên thì người ta nghe chứ đâu ai biết mặt mình. Có một vài người còn nói rằng nghe nhạc Tăng Phúc nhiều nhưng chẳng biết mặt tôi. Tôi đã quen với chuyện đó rồi nên đang cố gắng để khán giả vừa nhớ mặt vừa nhớ sản phẩm của mình”, anh chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.