'Tầng lớp Itaewon' - phim truyền hình được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trên Google

10/12/2020 12:03 GMT+7

Ngày 9.12, Google - công cụ tìm kiếm hàng đầu thế giới tung ra danh sách Google Year in 2020, bao gồm Top 10 tìm kiếm nổi bật Việt Nam 2020 cùng 14 hạng mục tìm kiếm tiêu biểu khác nhau của năm 2020 trên Google Search .

Nhờ kịch bản hấp dẫn và dàn diễn viên tham gia có thực lực, Tầng lớp Itaewon nhanh chóng thu hút sự chú ý của khán giả ngay từ những tập đầu tiên. Theo Nielsen, Tầng lớp Itaewon có rating trung bình toàn Hàn Quốc là 11,832% - một con số cao so với bộ phim được chiếu trên kênh có trả phí. Không những thế, dự án phim ảnh có sự tham gia của Park Seo Joon cũng trở thành đề tài bàn tán của cư dân mạng Hàn Quốc nói riêng và châu Á nói chung suốt thời gian dài.

Ảnh: Poster phim

Hạ cánh nơi anh được nhà đài tvN cho ra mắt vào cuối năm 2019 nhưng dư âm của phim vẫn còn kéo dài đến nửa năm 2020. Bộ phim có sự góp mặt của nam thần Hyun Bin và mỹ nhân Son Ye Jin lần lượt trong vai Đại úy Lục quân Triều Tiên Ri Jong Hyuk và tiểu thư nhà tài phiệt Yoon Se Ri. Bên cạnh kịch bản xuất sắc, màn tương tác giữa hai nhân vật chính cũng là yếu tố khiến Hạ cánh nơi anh được ưa chuộng không những ở châu Á mà còn trên toàn thế giới.

Ảnh: Poster phim

Với rating 21,7% toàn quốc ghi nhận ở tập cuối, Hạ cánh nơi anh soán ngôi Yêu tinh (2016) trở thành bộ phim có rating cao nhất trong lịch sử truyền hình cáp tvN. Tác phẩm đồng thời đứng vị trí á quân trong top phim đạt rating cao nhất lịch sử các đài cáp tại Hàn Quốc, đứng sau Lâu đài tham vọng (2018) của JTBC.

Ảnh: Poster phim

Xếp sau cái tên đến từ Hàn Quốc trong danh sách phim truyền hình được tìm kiếm nhiều nhất trên Google năm 2020 là Lấy danh nghĩa người nhà của Trung Quốc. Phim lấy bối cảnh hiện đại, kể câu chuyện về những người hàng xóm sống cạnh nhau và thế hệ con cái, từ đó nêu bật triết lý sống về gia đình, tình cảm đôi lứa, tuổi trẻ. Tống Uy Long, Đàm Tùng Vận, Trương Tân Thành là 3 ngôi sao trẻ đảm nhận các nhân vật chính. Ngay từ khi mới phát sóng các tập đầu tiên, Lấy danh nghĩa người nhà đã được khán giả Việt Nam đón nhận nồng nhiệt bởi thông điệp ý nghĩa, lời thoại thu hút, dàn diễn viên bắt mắt. Trên mạng xã hội, những câu thoại, clip hay dàn diễn viên trong tác phẩm đều tạo nên cơn sốt.

Ảnh: Poster phim

Tuy nhiên, khán giả Việt đã chỉ ra rằng Tống Uy Long, Trương Tân Thành và Đàm Tùng Vận từng ủng hộ "đường lưỡi bò". Cụ thể, vào năm 2018, cả ba ngôi sao Hoa ngữ trên đều chia sẻ hình ảnh bản đồ Trung Quốc cùng đường 9 đoạn bao trọn Biển Đông, xâm phạm lợi ích quốc gia của Việt Nam. Không chỉ chia sẻ hình ảnh, họ còn nhấn mạnh: “Trung Quốc, một tấc đất cũng không thể thiếu”. Việc làm của ba gương mặt chủ chốt của Lấy danh nghĩa người nhà khiến fan Việt Nam vô cùng thất vọng và tuyên bố bỏ xem, thậm chí còn vận động người thân, gia đình tẩy chay phim.

Ảnh: Poster phim

Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư (gọi ngắn gọn Chẩm thượng thư), chuyển thể từ phần Chẩm thượng thư trong bộ truyện Tam sinh tam thế của Đường Thất Công Tử là tác phẩm được người hâm mộ chờ đợi sau thành công của dự án đình đám Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa (2017). Phim có sự tham gia của mỹ nhân Tân Cương Địch Lệ Nhiệt Ba và Cao Vỹ Quang.

Ảnh: Poster phim

Bộ phim kể về nhân duyên trắc trở kéo dài ba đời ba kiếp giữa Thanh Khâu Bạch Phượng Cửu (Địch Lệ Nhiệt Ba đóng) và Đông Hoa Đế Quân (Cao Vỹ Quang đóng). Theo thống kê của tờ Toutiao, chỉ sau 15 phút phát sóng, phim thu hút 160 triệu lượt xem. Dù giảm phong độ ở nửa chặng phát sóng sau cùng, Chẩm thượng thư vẫn được khán giả Việt đón nhận nồng nhiệt.

Ảnh: Poster phim

Điên thì có sao tiếp tục là một bộ phim Hàn Quốc góp mặt trong danh sách phim truyền hình được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trên Google năm 2020. Phim do Yo Yong viết kịch bản, Park Shin Woo làm đạo diễn, quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng bao gồm Kim Soo Hyun, Seo Ye Ji, Oh Jung Se…, phát sóng vào mỗi tối thứ 7 - chủ nhật hằng tuần (giờ địa phương) trên đài tvN từ 20.6 đến 9.8.2020.

Ảnh: Poster phim

Điên thì có sao dù được khán giả châu Á yêu thích nhưng lại vướng phải một số scandal không đáng có. Phim từng bị khiếu nại vì có những yếu tố nhạy cảm, gợi dục. Điển hình như cảnh nữ chính Go Moon Young (Seo Ye Ji) xông vào phòng thay đồ nam rồi thích thú sờ soạng, ôm chặt Moon Kang Tae (Kim Soo Hyun), hay phân đoạn Moon Young có lời lẽ và hành động kích thích, bình luận bộ phận sinh dục nam giới…

Ảnh: Poster phim

Ly nhân tâm thượng là một bộ phim truyền hình cổ trang của Trung Quốc với sự tham gia của Trịnh Nghiệp Thành, Hồ Ý Hoàn, Hoàng Xán Xán, Dương Lâm. Bộ phim được xây dựng dựa trên kịch bản gốc do chính biên kịch Đổng Kha sáng tác. Trong đó, Hồ Ý Hoàn hóa thân thành nàng công chúa Từ Sơ Nguyệt, con nuôi của hoàng đế Nam Tang quốc, từ nhỏ đã không được sủng ái lại còn mắc chứng mất ngủ. Cô rơi vào lưới tình với tướng quân lạnh lùng Tiết Diệu (Trịnh Nghiệp Thành), người đang điều tra chân tướng về cái chết của huynh trưởng.

Ảnh: Poster phim

Ly nhân tâm thượng được nhiều khán giả yêu thích là nhờ tình tiết hấp dẫn, mới mẻ, đan xen một số yếu tố hài hước thú vị. Phim mang đến nhiều triết lý nhân sinh về tình yêu, tình bạn và lòng yêu nước giúp người xem không bị nhàm chán. Ly nhân tâm thượng được phát sóng trên Mango TV vào ngày 30.7 đến 9.9 năm 2020.

Ảnh: Poster phim

Bạn gái dưới lầu xin ký nhận là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Vợ trước thế thân của tổng tài do tác giả An Tri Hiểu sáng tác, khai thác câu chuyện tình vừa lãng mạn, đáng yêu nhưng cũng không kém phần hài hước của cặp đôi “tiên đồng ngọc nữ” Diệp Phi Mặc (Vương Quan Dật) và Ôn Tiểu Noãn (Từ Hảo). Kịch bản phim theo mô-típ lọ lem, hoàng tử thời hiện đại nhưng Bạn gái dưới lầu xin ký nhận lại không bị nhàm chán nhờ sự sáng tạo của biên kịch qua từng tập phim.

Ảnh: Poster phim

Diệp Phi Mặc - ngôi sao hàng đầu của công ty An Ninh Quốc Tế với ngoại hình điển trai, giỏi giang nhưng lại rất lạnh lùng khó gần. Trái ngược với anh là nữ diễn viên Ôn Tiểu Noãn vụng về, ngốc nghếch nhưng đa sầu đa cảm, luôn lạc quan vui vẻ dù gặp nhiều trắc trở. Số phận đưa đẩy cả hai từ "oan gia ngõ hẹp" trở thành người yêu của nhau khiến khán giả thích thú và hào hứng đón xem.

Ảnh: Poster phim

Lê hấp đường phèn là một bộ phim thanh xuân thần tượng của Trung Quốc lên sóng năm 2020, được cải biên từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn nổi tiếng Tửu Tiểu Thất với sự tham gia của các diễn viên: Ngô Thiến, Trương Tân Thành, Chu Lịch Kiệt. Từ 19.3.2020, bộ phim bắt đầu được phát sóng đồng thời trên 2 đài truyền hình Giang Tô TV và Chiết Giang TV.

Ảnh: Poster phim

Phim được độc giả của nhà văn Tửu Tiểu Thất hưởng ứng nhiệt liệt ngay sau khi phát sóng, xuất hiện liên tục trên các mạng xã hội. Lê hấp đường phèn gây ấn tượng mạnh cho khán giả nhờ sở hữu cốt truyện đơn giản, ngọt ngào nhưng rất gần gũi với đời thực về mối tình của cặp đôi “oan gia” Đường Tuyết (Ngô Thiến) và Lê Ngữ Băng (Trương Tân Thành). Từ tính cách nghĩa khí của nữ chính đến những tình huống khó đỡ về mối tình tay ba giữa Băng - Tuyết - Ngôn, người xem như bị cuốn hút đến không thể rời mắt khỏi màn hình để theo dõi dàn nhân vật trung tâm của phim.

Ảnh: Poster phim

Trong Hội nghị tổng kết năm diễn ra vào ngày 25.11 vừa qua, Tencent đã công bố phim truyền hình ấn tượng nhất năm 2020 là Trần Thiên Thiên trong lời đồn với sự tham gia của Triệu Lộ Tư và Đinh Vũ Hề, lên sóng vào tháng 5. Phim thuộc thể loại xuyên không, xoay quanh biên kịch Trần Tiểu Thiên (Triệu Lộ Tư), người bỏ hết công sức để viết một cuốn tiểu thuyết nữ quyền. Không may, Tiểu Thiên lại bị kẹt trong tác phẩm văn học của chính mình và xui xẻo trở thành công chúa Đông Lương Quốc độc ác lẳng lơ không sống sót qua 3 tập. Để bảo toàn tính mạng, cô đã tìm đủ mọi cách thay đổi cốt truyện.

Ảnh: Poster phim

Ở thời điểm tập cuối phát sóng, Trần Thiên Thiên trong lời đồn có 7,5 điểm Douban và thu hút 3 tỉ lượt xem trên nền tảng Tencent, giúp hai ngôi sao Triệu Lộ Tư và Đinh Vũ Hề thêm nổi tiếng. Dù vậy, khán giả vẫn cho rằng Trần Thiên Thiên trong lời đồn gặp may mắn vì không có nhiều đối thủ lớn trong mảng phim chiếu mạng bởi nền công nghiệp phim ảnh Trung Quốc bị ảnh hưởng rất nhiều bởi dịch Covid-19 trong năm nay.

Ảnh: Poster phim

Đánh dấu sự trở lại của Lee Min Ho sau thời gian nhập ngũ, Quân vương bất diệt lại bị chê bai thậm tệ. Trang Joy News 24 cho biết Quân vương bất diệt dẫn đầu bảng Phim truyền hình tệ nhất 2020 của đài SBS với 46 lượt bình chọn. Phim kể chuyện tình lãng mạn giữa hoàng đế Lee Gon (Lee Min Ho) và nữ cảnh sát Jeong Tae Eul (Kim Go Eun) sống ở hai thế giới song song. Kim Eun Sook - “cây bút vàng” từng tạo nên thành công của loạt phim ăn khách như Những người thừa kế, Yêu tinh, Quý ngài ánh dương đảm nhận viết kịch bản.

Ảnh: Poster phim

Dù quy tụ ê-kíp hùng hậu cùng các tên tuổi đình đám nhưng Quân vương bất diệt không đạt hiệu ứng tốt lúc chiếu hồi tháng 4 đến tháng 6.2020. Thậm chí, tác phẩm còn vướng tranh cãi trong quá trình phát sóng từ lùm xùm diễn xuất của dàn sao, kịch bản bị chê rời rạc, quảng cáo lố... đến chuyện hiệu ứng kỹ xảo quá giả khiến khán giả ngao ngán. Ngoài tập đầu tiên có tỉ suất người xem hơn 10%, các tập còn lại của phim có mức rating dao động chỉ 5% đến 9%. Cuối cùng, Quân vương bất diệt bị đánh giá là tác phẩm để lại vết nhơ trong sự nghiệp của biên kịch Kim Eun Sook lẫn Lee Min Ho.

Ảnh: Poster phim

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.