Tấn Hoàng: Thấy mình không đủ đẳng cấp làm Nghệ sĩ ưu tú nên không làm đơn

03/08/2021 19:14 GMT+7

Nghệ sĩ Tấn Hoàng cho biết ông cảm thấy mình không đủ đẳng cấp để xét danh hiệu nên không làm đơn. Ông nêu quan điểm: 'Đã là nghệ sĩ thì cao quý rồi, Nghệ sĩ ưu tú thì trách nhiệm phải cao hơn'.

Trên kênh YouTube cá nhân, nghệ sĩ Tấn Hoàng gây chú ý khi chia sẻ về việc không xét danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú. Diễn viên Về nhà ăn Tết kể ở một số clip trước, ông chia sẻ bản thân có nhiều năm làm nghề, trải qua nhiều buồn vui, sướng khổ. Đối với Tấn Hoàng, ông thấy “cái khổ nhiều hơn là cái vui". “Cho nên tôi thấy các em đi học nghề này, tôi thương các em vì họ bắt đầu phải chịu cực, chịu khổ rồi", diễn viên 58 tuổi cho hay.
Diễn viên Cuộc phiêu lưu của Hai Lúa tâm sự thêm với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, ông thấy mừng khi được báo chí, khán giả gọi mình là nghệ sĩ. Bản thân ông cũng không mơ tưởng đến các danh hiệu như Nghệ sĩ ưu tú, Nghệ sĩ nhân dân. Nhắc đến đây, ông gây bất ngờ khi tiết lộ đã đủ tiêu chuẩn xét danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú nhưng không nộp đơn. Tấn Hoàng giải thích: “Bao nhiêu lần thầy Trần Ngọc Giàu kêu tôi làm đơn xét Nghệ sĩ ưu tú vì tôi đã dư tiêu chuẩn rồi. Tôi có hơn 3 huy chương vàng rồi nhưng không dám”.

Tấn Hoàng cho biết ông đã đủ tiêu chuẩn xét danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú nhưng chưa nộp đơn

Ảnh: Chụp màn hình

Nghệ sĩ 58 tuổi bộc bạch: “Tại vì tôi sợ mình gánh không nổi. Đã là nghệ sĩ thì cao quý rồi, Nghệ sĩ ưu tú thì trách nhiệm phải cao hơn. Trong lời nói, cách diễn xuất, tôi sợ mình không đủ đẳng cấp để làm nên tôi không dám làm đơn xin”. Nam diễn viên nói thêm thầy của ông từng dạy rằng để làm một nghệ sĩ thì trước mắt phải biết yêu thương, đồng cảm với mọi người. Chỉ khi làm được như vậy thì người diễn viên mới sống và hóa thân với nhân vật. “Khi mình nói cái gì, mình nên thận trọng lời nói. Cho nên làm nghệ sĩ khó lắm. Đã khó rồi đừng nên ước đến chuyện ưu tú, nhân dân", ông chia sẻ.

Tấn Hoàng lên tiếng về căn biệt thự trong video của Tấn Beo

Trong đoạn clip, khi nói về việc nhiều người cho rằng ông hết thời, câu view để kiếm tiền, Tấn Hoàng lên tiếng phủ nhận. Ông nói: “Các em lầm rồi, tôi có thời đâu mà hết. Còn nói tôi câu view, câu like thì cũng có lý. Nhờ câu view, câu like mà tôi có tiền để gửi vào những quỹ từ thiện giúp đỡ bà con nghèo, trong đó có gia đình tôi”. Nam nghệ sĩ cho biết ông vẫn dành thời gian đọc những bình luận từ phía khán giả. Đối với những lời tiêu cực dành cho mình, diễn viên Về nhà ăn tết không thấy giận. “Hiện tại tôi chỉ mong có sức khỏe để cống hiến cho nghệ thuật. Đây là cái nghề tôi yêu, tôi thích", ông nói.

Nam nghệ sĩ lên tiếng khi bị nhiều người nói hết thời, câu view để kiếm tiền

Ảnh: Chụp màn hình

Tâm sự với Thanh Niên, Tấn Hoàng cho biết khi làm nghệ sĩ, ai cũng muốn có được danh hiệu song ông thấy vẫn còn nhiều người xứng đáng hơn mình. Diễn viên 58 tuổi thấy hài lòng với những gì đang có ở hiện tại bởi ông quan niệm: “Tư cách của một nghệ sĩ lớn lắm, tôi cảm thấy mình là nghệ sĩ đã vui rồi. Dĩ nhiên tôi rất muốn là Nghệ sĩ ưu tú, mình làm nghệ thuật thì rất mong được công nhận. Sau này con cháu thấy ông nội, ông ngoại là Nghệ sĩ ưu tú cũng tự hào. Nhưng tôi cảm giác hiện tại mình chưa đủ đẳng cấp về nghệ thuật để được danh hiệu đó", ông chia sẻ.
Tấn Hoàng nói thêm gia đình không có ý kiến gì mà để ông toàn quyền quyết định trong các vấn đề liên quan đến nghệ thuật. Nam nghệ sĩ nói hiện tại, việc được khán giả yêu thương với ông đã là một niềm vui. Còn trong tương lai, nếu thấy mình phù hợp với danh hiệu thì Tấn Hoàng sẽ làm đơn xét.

Tấn Hoàng tiết lộ bị nhiều nghệ sĩ trẻ nặng lời sau phát ngôn về từ thiện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.