Tài tử Hoa ngữ hứng 'gạch đá' vì tạo hình cổ trang thảm họa

13/09/2021 21:56 GMT+7

Tạo hình của Kim Hạn trong phim cổ trang Quân Cửu Linh hứng chịu nhiều ‘gạch đá’. Thậm chí, khán giả còn gọi tạo hình của nam diễn viên trong phim là thảm họa màn ảnh.

Quân Cửu Linh (chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Hi Hành) vừa ra mắt đã liên tục gây chú ý bởi tạo hình ngày càng đi xuống của nam chính Kim Hạn (vai thế tử Chu Toản). Ngay từ những tập đầu tác phẩm khi khán giả chưa kịp chuẩn bị tâm lý, Kim Hạn đã gây sốc bởi ngoại hình khác xa nguyên tác.
Theo Sohu, Kim Hạn không hề có dáng vẻ của một công tử Chu Toản cương nghị và điển trai như tiểu thuyết miêu tả. Thay vào đó, anh xuất hiện trong phim với tạo hình “phô” mọi góc chết: mặt dài, cằm hai ngấn, mắt lờ đờ… Kiểu tóc tết hai bên sát vào da đầu càng khiến nhân vật Chu Toản mất đi vẻ chính trực, mà trông hầm hố. Ngoài ra, “nhờ” các góc quay cận cảnh, ngược sáng và slow motion, Kim Hạn tiếp tục khiến khán ngỡ ngàng vì vóc dáng thô, đặc biệt là cặp đùi to.

Kỹ năng diễn xuất kém cỏi của Kim Hạn càng khiến tạo hình xấu của anh trở nên thảm họa hơn trên màn ảnh

CẮT TỪ CLIP

Trên Douban, Weibo và các diễn đàn phim ảnh, phần lớn dân mạng khẳng định họ không hề thấy được nét đẹp nào của nhân vật Chu Toản trong tác phẩm. “Nếu trúng số 100 triệu nhân dân tệ (hơn 350 tỉ đồng), chắc chắn tôi sẽ bỏ ra 90 triệu nhân dân tệ (hơn 315 tỉ đồng) để thay tạo hình cho nam chính Chu Toản, vừa giúp khán giả bổ mắt vừa xem như làm từ thiện”, một ý kiến gây chú ý trên Douban. Các bình luận khác cũng thẳng thừng chê bai tạo hình của Kim Hạn quá xấu, có thể xếp vào hàng thảm họa của phim truyền hình cổ trang Trung Quốc.
Tuy nhiên, Sohu cũng cho rằng không thể đổ lỗi hoàn toàn cho đội ngũ tạo hình, phục trang của tác phẩm. Bởi lối thể hiện cảm xúc quá lố và phong thái tự phụ của Kim Hạn trong Quân Cửu Linh cũng chẳng hề phù hợp với nhân vật Chu Toản. Thậm chí, Chu Toản qua màn thể hiện của tài tử 28 tuổi đôi khi giống một nhân vật phản diện, có tính cách độc đoán và khó ưa.

Hình ảnh khác biệt giữa Kim Hạn trên phim (trái) và poster

YOUKU

Một đoạn diễn xuất khó coi của Kim Hạn trong phim

CẮT TỪ CLIP

Qua đến tập phim thứ 14 vừa phát sóng, tạo hình cũng như diễn xuất của Kim Hạn vẫn chưa có dấu hiệu cải thiện. Vẻ ngoài “kém sắc” của Kim Hạn khi đóng Chu Toản đôi khi làm fan phim xao nhãng. May mắn là những khoảnh khắc đáng yêu giữa Chu Toản và nữ chính Quân Cửu Linh (Bành Tiểu Nhiễm) cứu vớt được phần nào bộ phim.
Dù vậy, Quân Cửu Linh vẫn bị đánh giá rất kém. Phim hứng “gạch đá” tơi bời vì cốt truyện phi logic, cắt ghép ẩu tả, tình tiết nhàm chán, cảnh quay kém chất lượng và kỹ năng diễn xuất tệ hại từ dàn diễn viên chính và phụ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.