Tài tử ‘Fast & Furious’ xin lỗi Trung Quốc vì gọi Đài Loan là một quốc gia

26/05/2021 12:52 GMT+7

Nam đô vật kiêm diễn viên John Cena mới đây đã phải công khai xin lỗi khán giả đất nước tỉ dân sau khi gọi Đài Loan là một quốc gia. Thậm chí, nhiều người còn bắt anh công nhận Đài Loan là một phần của Trung Quốc .

Theo SCMP, trong một cuộc phỏng vấn trên kênh truyền hình Đài Loan TVBS để quảng bá bom tấn Fast & Furious 9, John Cena đã nói Đài Loan là “một quốc gia”. Cụ thể, sao nam 44 tuổi đã chia sẻ bằng tiếng Quan Thoại rằng: “Đài Loan là quốc gia đầu tiên có thể xem F9”. Chính phát ngôn này đã khiến đô vật lừng danh người Mỹ nhận chỉ trích từ công chúng Trung Quốc. Trước làn sóng phản ứng dữ dội từ khán giả đất nước tỉ dân, John Cena đã đăng đàn xin lỗi vào hôm 25.5.
Cụ thể, nam diễn viên sinh năm 1977 đã đăng một video lên mạng và giải thích bằng tiếng Trung về “sai lầm” này nhưng không nhắc đến Đài Loan hay quan hệ của vùng lãnh thổ này với Trung Quốc. “Xin chào Trung Quốc, tôi là John Cena, tôi đang trong quá trình quảng bá cho Fast & Furious 9 và thực hiện rất nhiều cuộc phỏng vấn. Tôi đã mắc lỗi trong một cuộc phỏng vấn”, siêu sao WWE phân trần. Anh tiếp tục khẳng định bản thân đã phạm phải một sai lầm và liên tục nói xin lỗi: “Tôi yêu và tôn trọng đất nước cũng như người dân Trung Quốc. Tôi rất rất xin lỗi về sai lầm của mình. Tôi xin lỗi, tôi xin lỗi, xin lỗi rất nhiều. Các bạn phải hiểu rằng tôi thực sự yêu quý, thực sự tôn trọng đất nước và con người Trung Quốc”.

Dù đã thừa nhận sai lầm, nhiều người Trung Quốc vẫn đòi đô vật lừng danh này công nhận Đài Loan là một phần lãnh thổ của Trung Quốc

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

Lời xin lỗi của John Cena nhanh chóng nhận được sự quan tâm từ đông đảo dân mạng xứ Trung và thu hút hơn 840.000 lượt xem, hàng chục nghìn bình luận chỉ sau vài giờ đăng tải. Tuy nhiên, có vẻ động thái “xuống nước” của nam đô vật nổi tiếng này vẫn không làm hài lòng người Trung Quốc. “Hãy nói bằng tiếng Trung rằng Đài Loan là một phần của Trung Quốc. Nếu không chúng tôi sẽ không chấp nhận”, một tài khoản yêu cầu và nhận hơn 3.200 lượt thích. Một người dùng khác dứt khoát: “Vậy thì anh nên nói Đài Loan là của Trung Quốc!”. Dân mạng khác gay gắt: “Anh không thể đập cái nồi Trung Quốc khi đang ăn cơm từ đó”. Những năm qua, Trung Quốc vẫn đang coi Đài Loan là một phần lãnh thổ không thể tách rời của mình và bác bỏ mọi vấn đề liên quan đến việc công nhận vùng đất này với tư cách là một quốc gia độc lập.
SCMP tiết lộ Fast & Furious 9 được Universal - nhà phân phối của bộ phim, chọn công chiếu toàn cầu tại Đài Loan vào hôm 19.5. Tuy nhiên, đơn vị này sau đó đã trì hoãn việc phát hành do dịch Covid-19. Bom tấn hành động Hollywood được khởi chiếu hôm 21.5 tại Trung Quốc trước khi ra mắt ở Mỹ vào cuối tháng sau. Trong siêu phẩm do đạo diễn người Mỹ gốc Đài Loan Justin Lin cầm trịch, John Cena hóa thân thành Jakob, em trai của Dominic (Vin Diesel thủ vai). Hắn là một sát thủ, tên trộm bậc thầy kiêm tay đua điêu luyện hợp lực cùng kẻ thù cũ của Dominic để chống lại anh trai.

Vin Diesel và John Cena trong Fast & Furious 9

ẢNH: UNIVERSAL STUDIOS

Việc John Cena đưa ra lời xin lỗi kể trên được cho là để không ảnh hưởng đến doanh thu của Fast & Furious 9 tại phòng vé đất nước tỉ dân. Theo The Guardian, cuối tuần qua, bom tấn này đã thu về ít nhất 135,6 triệu USD chỉ riêng tại Trung Quốc. Thành tích này đưa siêu phẩm trở thành bộ phim Hollywood có doanh thu mở màn cao nhất kể từ khi đại dịch bùng phát. Điều này đủ thấy tầm ảnh hưởng của phòng vé nước này đối với các bom tấn quốc tế. Không chỉ có F9, nhiều năm qua, thị trường khổng lồ kể trên đã đóng góp phần lớn vào doanh số toàn cầu của nhiều siêu phẩm Hollywood.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.