Tài tử đóng ‘Long tranh hổ đấu’ với Lý Tiểu Long qua đời

27/07/2020 14:24 GMT+7

Theo CNN hôm 26.7, nam diễn viên gạo cội John Saxon mãi mãi ra đi vào cuối tuần qua, hưởng thọ 83 tuổi. Sinh thời, ông tham gia gần 200 bộ phim, bao gồm phim Long tranh hổ đấu đóng cùng Lý Tiểu Long.

Tài tử kỳ cựu John Saxon đã trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng ở Murfreesboro, bang Tennessee (Mỹ) vào hôm 25.7 (giờ địa phương) do những biến chứng của viêm phổi. Thông tin về sự ra đi của ông được vợ là Gloria Martel Saxon tiết lộ với truyền thông. “Tôi đoán chắc rằng ông ấy đã cố gắng gượng đợi đến sinh nhật lần thứ 84 vào ngày 5.8 tới nhưng điều đó là không thể. Ông ấy là một chiến binh, một con người nhạy cảm, tốt bụng với luôn hào phóng với bạn bè cũng như những người cần giúp đỡ”, bà Saxon buồn rầu bày tỏ.
Sự ra đi của John Saxon khiến đồng nghiệp, người hâm mộ và truyền thông không khỏi bất ngờ, thương xót. Trên mạng xã hội, hàng loạt nghệ sĩ, khán giả đã đăng tải loạt bài viết tưởng nhớ ngôi sao tài danh người Mỹ và gửi lời chia buồn đến gia đình cố nghệ sĩ.

Ngôi sao người Mỹ có hơn 60 năm cống hiến cho sự nghiệp điện ảnh

ẢNH: GETTY

John Saxon là một người Mỹ gốc Ý sinh ra và lớn lên tại Brooklyn, New York (Mỹ). Sinh năm 1936 và bắt đầu đóng phim từ hồi 18 tuổi, ngôi sao kỳ cựu đã có hơn 60 năm cống hiến cho điện ảnh. Theo IMDb, nam nghệ sĩ quá cố đã góp mặt trong gần 200 bộ phim điện ảnh đến truyền hình. John Saxon được biết đến với các tác phẩm như: A Nightmare on Elm Street, Summer Love, The Appaloosa, Falcon Crest, Dynasty… John Saxon từng trải qua hai cuộc hôn nhân đổ vỡ trước khi kết hôn với chuyên gia thẩm mỹ Gloria Martel vào năm 2008. Ông có một con trai.
Nhắc đến John Saxon không thể không nhắc đến vai diễn Roper trong phim Long tranh hổ đấu (1973) đóng cùng huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long. Nghệ sĩ sinh năm 1936 đã có nhiều kỷ niệm khi hợp tác cùng siêu sao họ Lý và thường kể về chúng cùng lòng ngưỡng mộ dành cho đồng nghiệp. Trong một cuộc phỏng vấn tại Liên hoan phim Memphis năm 2011, John Saxon kể ngôi sao gốc Hoa từng yêu cầu mình biểu diễn kỹ thuật đá ngang và dường như không ấn tượng lắm với cách ra đòn của Saxon. “Để tôi chỉ cho anh làm thế nào”, Lý Tiểu Long nói trước khi đưa cho John Saxon một tấm khiên để che chắn. “Anh ta lùi lại một đoạn rồi lấy thế và đá vào tấm khiên nhanh như chớp làm tôi ngã vào chiếc ghế và khiến nó bị gãy. Anh ấy không quan tâm tôi bị thương hay không mà chỉ nói rằng trước giờ chưa một ai làm gãy chiếc ghế ấy”, nam nghệ sĩ nhớ lại.

John Saxon và Lý Tiểu Long có mối quan hệ khá thân thiết nhờ đóng phim chung

ẢNH: WARNER BROS.

CNN cho biết vợ của John Saxon hi vọng có cơ hội bàn bạc với gia đình Lý Tiểu Long để có thể lập một đài tưởng niệm cho bộ đôi diễn viên tại nghĩa trang Lake View ở Seattle, Washington (Mỹ) - nơi Lý Tiểu Long và con trai Lý Quốc Hào được chôn cất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.