Tài tử Ấn Độ chỉ trích hệ thống y tế quá tải qua đời vì Covid-19

11/05/2021 14:46 GMT+7

Nam diễn viên Bollywood Rahul Vohra vừa qua đời ở tuổi 35 sau khi chỉ trích hệ thống y tế quá tải ở Ấn Độ. 'Tôi đã có thể sống nếu được điều trị tốt hơn', nam nghệ sĩ tuyên bố trong bài đăng cuối cùng.

Theo Daily Mail, Rahul Vohra trút hơi thở cuối cùng tại một bệnh viện ở New Delhi (Ấn Độ) hôm 9.5 vừa qua. Jyoti Tiwari - vợ của nam diễn viên quá cố, đã chia sẻ về cái chết của anh trong một bài đăng lên Instagram ngày 10.5 kèm một đoạn clip ghi lại cảnh ngôi sao 35 tuổi nằm trên giường bệnh, phải đeo mặt nạ dưỡng khí. Anh thở hổn hển trước ống kính và phàn nàn về sự chăm sóc thiếu chu đáo mà mình nhận được đồng thời bày tỏ nỗi bất lực trước hệ thống y tế không đáp ứng nhu cầu điều trị Covid-19 của người dân.
“Bạn cố gắng gọi nhân viên y tế nhưng họ không đến, họ đến trong khoảng 1 tiếng sau đó hoặc hơn và bạn phải tự xoay sở bằng cách nào đó vì sự vắng mặt của họ”, sao nam người Ấn cho hay.

Trên trang cá nhân, vợ của Rahul Vohra bày tỏ về sự ra đi của anh: “Rahul của tôi đã rời bỏ tất cả chúng ta, mọi người đều biết điều đó, nhưng không ai biết anh ấy đã ra đi như thế nào. Tôi hi vọng chồng mình sẽ nhận được sự công bằng”

ẢNH: FBNV

Trước đó, hôm 8.5, vlogger triệu view này đã đăng bài viết cuối cùng trên Facebook: “Tôi đã có thể sống nếu được điều trị tốt hơn” và gắn thẻ Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi. Sau khi anh ra đi, đông đảo người hâm mộ đã để lại lời tri ân dành cho Rahul Vohra. “Bạn là diễn viên tuyệt vời và tài năng, tôi đã từng xem các video của bạn, bạn đã chết vì những chính sách tồi tệ”, một người dùng facebook bày tỏ. Nhạc sĩ Aadil Gurezi viết: “Anh không phải chết vì Covid, anh ấy đã chết vì thiếu sót của một hệ thống”. Nhà viết kịch Arvind Gaur thương xót: “Vohra đã ra đi. Diễn viên triển vọng của tôi không còn nữa” đồng thời bày tỏ nỗi bất lực khi nam nghệ sĩ không được điều trị tốt hơn.

Rahul Vohra là diễn viên, vlogger nổi tiếng tại Ấn Độ đồng thời được yêu thích trên mạng với các video hài hước thu hút hàng chục triệu lượt xem. Khán giả, đồng nghiệp đau xót, bất lực khi chứng kiến sự ra đi của sao nam 35 tuổi giữa thảm kịch Covid-19 tại nước này

ẢNH: CẮT TỪ VIDEO

Cái chết của Rahul Vohra xảy ra khi các bệnh viện, nhà xác và cơ sở hỏa táng của Ấn Độ phải vật lộn để đối phó với làn sóng nhiễm Covid-19 thứ hai đang làm tê liệt xã hội. Tình trạng thiếu oxy cho bệnh nhân diễn ra trên khắp đất nước, hệ thống y tế quá tải, không đáp ứng được nhu cầu điều trị của người dân. Hôm 10.5, Bộ Y tế Ấn Độ công bố số liệu mới với 3.754 ca Covid-19 tử vong trong vòng 24 giờ. Theo Reuters, hiện quốc gia Nam Á này đã có hơn 22,66 triệu ca nhiễm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.