Tác giả phim hoạt hình ‘Scooby Doo’ qua đời

28/08/2020 20:08 GMT+7

Theo Deadline , nhà sản xuất, họa sĩ Joe Ruby đã qua đời tại nhà riêng hôm 26.8 (giờ Mỹ), thọ 87 tuổi.

Người hâm mộ loạt phim hoạt hình đình đám Scooby Doo bày tỏ sự tiếc thương vô hạn khi hay tin nhà sản xuất Joe Ruby qua đời do tuổi già sức yếu. Thông tin này được xác nhận bởi cháu trai ông - Ben Ruby.
Joe Ruby sinh năm 1933, là họa sĩ phim hoạt hình, biên tập viên kiêm nhà sản xuất của nhiều chương trình dành cho thiếu nhi trên kênh CBS và ABC. Thời trai trẻ, sau khi hoàn thành thời gian phục vụ trong quân đội Mỹ, Joe Ruby bắt đầu sự nghiệp họa sĩ ở Walt Disney. Sau đó, ông cùng người cộng sự của mình - Ken Spears đồng sáng lập công ty sản xuất phim hoạt hình truyền hình Ruby-Spears Productions. Đây là nơi đã cho xuất xưởng hàng loạt tác phẩm hoạt hình nổi tiếng như Dynomutt, Jabberjaw, Mister T, Superman, Alvin and the Chipmunks... Nổi bật nhất chính là loạt phim hoạt hình về chú chó ngộ nghĩnh Scooby Doo gắn liền với tuổi thơ của bao người.

Scooby Doo là bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ của bao thế hệ

Ảnh: Warner Bros

Scooby Doo được ra mắt lần đầu tiên trên đài CBS vào năm 1969. Bộ phim nhanh chóng nhận được sự yêu mến của trẻ em và các fan phim hoạt hình trên khắp nước Mỹ. Joe Ruby và Ken Spears đã tự sáng tác 5 tập đầu tiên của loạt phim Scooby-Doo. Sau đó, hai người giữ vị trí biên tập và giám sát sản xuất những phần tiếp theo của tác phẩm. Không những thắng lớn ở thị trường Mỹ, Scooby Doo còn tạo được tiếng vang trên khắp thế giới, mang lại nguồn lợi nhuận “khủng” cho công ty sản xuất. Scooby Doo còn được các nhà làm phim Hollywood mua lại bản quyền để thực hiện phiên bản live-action, có sự xuất hiện của Sarah Michelle Gellar và Freddie Prinze Jr.
Nhờ sự cống hiến bền bỉ cho ngành hoạt họa, Joe Ruby từng 4 lần được đề cử tại Daytime Emmy - giải thưởng dành cho những cá nhân có thành tựu lớn ở mảng chương trình truyền hình tại Mỹ. Giải thưởng thuộc hệ thống giải Emmy, được xem là tương đương với Oscar, Grammy và Tony (giải thưởng dành cho lĩnh vực nhạc kịch).
Sau khi nghe tin Joe Ruby qua đời, ông Sam Register, Chủ tịch của Warner Bros Animation và Blue Ribbon Content bày tỏ sự thương tiếc: “Joe Ruby đã làm cho buổi sáng thứ bảy trở nên đặc biệt đối với rất nhiều trẻ em, bao gồm cả tôi. Anh ấy là một trong những người sáng tạo sung sức nhất trong ngành, người đã tặng cho chúng tôi nhiều nhân vật đáng nhớ. Chúng tôi rất hân hạnh khi từng có cơ hội làm việc với anh ấy. Scooby-Doo không chỉ là một người bạn đồng hành đáng yêu trên màn ảnh nhỏ mà còn nhiều hơn thế nữa”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.