Tác giả ‘Forrest Gump’ qua đời

18/09/2020 14:41 GMT+7

Tờ Deadline đưa tin nhà văn Winston Groom, tác giả tiểu thuyết kinh điển Forrest Gump đã qua đời ở tuổi 77, hiện chưa rõ nguyên nhân.

Chính quyền thành phố Fairhope, bang Alabama (Mỹ) xác nhận thông tin tiểu thuyết gia Winston Groom đã qua đời hôm 16.9, hưởng thọ 77 tuổi. Tuy nhiên, nguyên nhân sự ra đi của nhà văn tài ba vẫn chưa được công bố. Được biết, Winston Groom đã sinh sống cùng vợ mình ở thành phố này nhiều năm qua và được cộng đồng tại đây rất ngưỡng mộ.
Thị trưởng Karin Wilson của Fairhope báo tin trên Facebook: “Tôi vô cùng đau buồn khi thông báo sự ra đi của người bạn thân yêu của chúng tôi là Winston Groom, cộng đồng của chúng tôi đã mất đi một vị tác gia mang tính biểu tượng”. Trong khi đó, Thống đốc bang Alabama Kay Ivey cũng khẳng định rằng Winston Groom sẽ mãi được ghi nhớ cùng các tác phẩm kinh điển của ông. "Rất tiếc khi biết rằng Alabama đã mất đi một trong những nhà văn tài năng nhất. Ông sẽ luôn được tưởng nhớ vì đã tạo ra Forrest Gump, Winston Groom với tôi còn là một nhà báo tài năng và tác giả nổi tiếng về các quyển sách nghiên cứu về lịch sử Hoa Kỳ. Trái tim và lời cầu nguyện của chúng tôi xin được hướng đến gia đình ông", vị thống đốc bùi ngùi chia sẻ.
Tác giả ‘Forrest Gump’ qua đời1

Bộ phim Forrest Gump do Tom Hank đóng chính được chuyển thể từ tiểu thuyết của Winston Groom được yêu mến qua nhiều thập niên

ẢNH: PARAMOUNT

Winston Groom là một nhà văn kỳ cựu của Mỹ, ông được biết đến nhiều nhất với tư cách tác giả của cuốn tiểu thuyết mang tính kinh điển Forrest Gump. Cuốn sách của Winston Groom đã mang đến câu chuyện đầy ý nghĩa về tinh thần vượt lên số phận của một gã khờ có chỉ số IQ 75, sau này trở thành triệu phú. Năm 1994, tác phẩm được chuyển thể thành phim cùng tên do tài tử Tom Hanks đóng chính. Phim lập kỷ lục khi thắng sáu giải Oscar bao gồm các giải quan trọng “Phim hay nhất", "Đạo diễn xuất sắc" cho Robert Zemeckis và "Nam chính xuất sắc" cho Tom Hanks. Sau nhiều năm trôi qua, Forrest Gump vẫn được đánh giá là một trong những tác phẩm đáng xem nhất mọi thời đại nhờ thông điệp nhân văn.
Một số tiểu thuyết ăn khách khác của Winston Groom có thể kể đến: Better Times Than These, As Summers Die, Only, Gone the Sun, Such a Pretty, Pretty GirlEl Paso. Ngoài văn học, ông viết nhiều sách thể loại lịch sử, chủ yếu về quân đội Mỹ và các trường đại học tại Alabama.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.