Sự nghiệp mới nở đã chớm tàn của mỹ nhân Seo Ye Ji

16/04/2021 08:58 GMT+7

Seo Ye Ji đang đứng trước nguy cơ đánh mất sự nghiệp vì hàng loạt lùm xùm đời tư từ chuyện tình cảm với bạn trai cũ Kim Jung Hyun đến nghi vấn bắt nạt và bạo lực bạn cũ, nói dối trình độ học vấn…

Khởi đầu không thành công
Seo Ye Ji ra mắt công chúng qua quảng cáo của một thương hiệu viễn thông vào năm 2013. Sau đó, cô liên tục được xuất hiện trong các phim truyền hình như Ngôi sao khoai tây, Người gác đêm, Người cha tuyệt vời… Đặc biệt, mỹ nhân 9X còn được tham gia siêu phẩm điện ảnh Bi kịch triều đại (The Throne) ngay trong lần đầu tiên lấn sân màn ảnh rộng. Đáng chú ý, năm 2015, Seo Ye Ji còn được đóng MV Let’s not fall in love của Big Bang.
Chỉ trong khoảng hơn 2 năm hoạt động, Seo Ye Ji đã được nhận các vai quan trọng và góp mặt trong các dự án màn ảnh nhỏ đình đám. Tuy nhiên, các tác phẩm truyền hình do người đẹp đóng chính như Cú chót, Trường học Moorim, Hoa kiếm Hwarang… đều không được đánh giá cao. Riêng Trường học Moorim còn “ế” khán giả đến mức phải cắt bớt tập.

Seo Ye Ji đóng vai phụ trong phim Ngôi sao khoai tây

ẢNH: CẮT TỪ PHIM

Trường học Moorim thất bại thảm hại khi chiếu hồi năm 2016

ẢNH: CẮT TỪ PHIM

Tới năm 2017, Seo Ye Ji tập trung thể hiện những nhân vật có chiều sâu và đòi hỏi kỹ năng diễn xuất. Nữ diễn viên 31 tuổi được khán giả công nhận tài năng khi hóa thân thành một Im Sang Mi tuyệt vọng và mạnh mẽ trong Lời cầu cứu hay nữ luật sư chính trực Ha Jae Yi trong Luật sư vô pháp. Diễn xuất của Seo Ye Ji trong cả hai tác phẩm này đều nhận về nhiều lời khen ngợi.
Ở lĩnh vực điện ảnh, Seo Ye Ji cũng để lại dấu ấn với những phim tâm lý “nặng đô” như Con đường khác Khung hình chết chóc. Nhờ đó, mỹ nhân sinh năm 1990 dần bước chân vào hàng ngũ sao nữ triển vọng làng phim ảnh Hàn Quốc.

Seo Ye Ji khẳng định thực lực qua phim Lời cầu cứu Luật sư vô pháp

ẢNH: POSTER PHIM

Tỏa sáng rực rỡ ở tuổi 30

Tuy nhiên, 2020 mới là năm đánh dấu sự bứt phá của Seo Ye Ji nhờ phim Điên thì có sao. Ban đầu, Điên thì có sao gây chú ý vì là phim truyền hình đánh dấu màn tái xuất của tài tử Kim Soo Hyun sau hơn 2 năm nhập ngũ. Thế nhưng, về sau, nhân vật nữ nhà văn lập dị mắc chứng rối loạn nhân cách chống đối xã hội Go Moon Young của Seo Ye Ji lại ngày càng hấp dẫn khán giả. Sự thẳng thắn, cá tính nổi loạn và những hành động kỳ lạ của “điên nữ” Go Moon Young khiến người xem đôi khi thương xót, song lại có lúc phải “dở khóc dở cười”.
Ngoài ra, Seo Ye Ji còn gây ấn tượng cùng nhan sắc cuốn hút, vóc dáng thon thả và gu thời trang sang chảnh trong phim. “Phản ứng hóa học” giữa cô và nam thần Kim Soo Hyun cũng là một trong những yếu tố giúp Điên thì có sao thành công. Độ nổi tiếng của Seo Ye Ji lan rộng vượt khỏi lãnh thổ Hàn Quốc và tên tuổi nữ diễn viên được săn đón nồng nhiệt.

Vẻ đẹp và gu thời trang của Seo Ye Ji trong phim Điên thì có sao được đánh giá cao

ẢNH: CẮT TỪ PHIM

Nhiều khán giả nhận định Go Moon Young trong Điên thì có sao chính là vai diễn để đời của Seo Ye Ji

ẢNH: POSTER PHIM

Seo Ye Ji từng nhận xét về vai diễn trong Điên thì có sao: “Go Moon Young đã đối mặt với sự tổn thương về tâm lý và chữa lành những nỗi đau đó. Thông qua cô ấy, tôi cũng đã được trải qua nhiều khoảnh khắc được chữa lành cho mình”. Seo Ye Ji bày tỏ: “Tôi nghĩ Go Moon Young sẽ mãi là ký ức của tôi với tư cách là một nhân vật tự tiếp tục phát triển theo cách riêng”.
Cùng năm, Seo Ye Ji với vai Sung Eun Young trong phim điện ảnh Phiêu lưu cùng vật lý lượng tử đã thắng giải Ngôi sao được yêu thích nhất tại lễ Buil Film Awards 2020. Những thành tựu mà Seo Ye Ji đạt được trong năm 2020 được xem là bước ngoặt lớn và tạo tiền đề để cô phát triển rạng rỡ hơn nữa trong thời gian tới.

Seo Ye Ji và Kim Soo Hyun được fan gán ghép nhiệt tình 

ẢNH: POSTER PHIM

Mất tất cả vì chuỗi scandal

Đáng tiếc, danh tiếng tốt đẹp của Seo Ye Ji chưa kéo dài được 1 năm thì đã nhanh chóng sụp đổ. Mối tình giữa cô và Kim Jung Hyun kết thúc theo một cách tồi tệ. Qua loạt tin nhắn giữa cả hai do Dispatch phanh phui, Seo Ye Ji được cho là yêu cầu người yêu lúc đó không được diễn cảnh tình cảm với bạn diễn nữ Seohyun (SNSD) trong phim Time (2018).
Seo Ye Ji ngay lập tức bị gắn mác mỹ nhân có suy nghĩ kỳ quái, thích kiểm soát bạn trai, không kính nghiệp… Cô còn chịu sự mỉa mai nặng nề từ dân mạng, "được" miêu tả là "điên từ trong phim ra ngoài đời". 

Ngôi sao Hàn 31 tuổi hứng "gạch đá" vì tô vẽ lý lịch học hành hoành tráng ở nước ngoài

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH ALLKPOP

Chuỗi scandal của cô tiếp tục nối dài bằng những tin đồn bạo lực học đường, phẫu thuật thẩm mỹ, bắt nạt nhân viên đoàn làm phim… và đặc biệt là ngụy tạo trình độ học vấn. Trước đây, trên một show truyền hình, chính Seo Ye Ji đã kể bản thân từng du học tại Tây Ban Nha. Tuy nhiên, về sau, phía đại diện của người đẹp lại đính chính rằng: “Seo Ye Ji từng chuẩn bị nhập học khi nhận được giấy báo đỗ Complutense University of Madrid, nhưng không thể theo học vì hoạt động nghệ thuật”. Sự mập mờ này càng khiến dư luận thêm nghi ngờ hơn.
Mọi chuyện ngày rầm rộ đến mức phía trường đại học nổi tiếng của Tây Ban Nha phải thông báo không thể lên tiếng xác định Seo Ye Ji có từng đỗ hay không vì đó là vấn đề riêng tư.

Hàng loạt thương hiệu nhanh chóng cắt đứt quan hệ với Seo Ye Ji sau khi scandal đời tư của cô nổ ra

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH OSEN

Loạt lùm xùm trên đã nhấn chìm sự nghiệp mới đang trên đà thăng tiến của Seo Ye Ji. Cô chính thức rút khỏi dự án mới Island, chịu sự “hắt hủi” của các thương hiệu quảng cáo, bị khán giả chỉ trích và quay lưng... Trong một đêm, những hình ảnh tuyên truyền nhãn hàng của sao phim Điên thì có sao lần lượt biến mất và cô cũng nằm trong “danh sách đen” nhiều thương hiệu.
Thậm chí, có đến hàng ngàn lượt bình luận kêu gọi Seo Ye Ji nên sớm giải nghệ, rời khỏi showbiz Hàn Quốc. Tính đến nay, những nghi vấn xoay quanh nhân cách có vấn đề của cô vẫn liên tục được chia sẻ trên các diễn đàn công cộng xứ kim chi, gây tranh cãi liên tục. Bộ phim điện ảnh Recalled mà Seo Ye Ji đóng vai chính đang có nguy cơ rơi vào cảnh tẩy chay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.