Song Joong Ki thích mạo hiểm, sẵn sàng đón nhận thử thách trong năm tuổi

13/02/2021 16:00 GMT+7

Trong năm 2021, Song Joong Ki dự kiến có đến hơn 3 phim ra mắt. Nam diễn viên được kỳ vọng sẽ có những bước ngoặt lớn trong sự nghiệp ở tuổi 36 sau quãng thời gian liên tiếp đón nhận thành tích không như ý.

Hành trình tỏa sáng rực rỡ

Khởi nghiệp từ năm 2008 với Song hoa điếm, Song Joong Ki mất gần 2 năm để được khán giả quen mặt. Đến những năm 2010 - 2012, anh dần dần tỏa sáng từ vai trò MC của show âm nhạc Music Bank đình đám, thành viên của chương trình Running Man cho tới các vai diễn ấn tượng trong các phim ăn khách Cún con siêu quậy 2, Chuyện tình Sungkyunkwan, Chàng trai tốt bụng, Cậu bé người sói
Ở mỗi nhân vật, Song Joong Ki đều để lại dấu ấn riêng biệt. Anh có thể hóa thân thành: Dong Wook dễ thương và yêu động vật trong Cún con siêu quậy, Goo Yong Ha đào hoa và tinh nghịch trong Chuyện tình Sungkyunkwan, Ma Roo đáng thương và chung tình trong Chàng trai tốt bụng hay chàng sói Chul Soo ngây ngô trong Cậu bé người sói… Trong khi sự nghiệp đang ngày càng thăng hoa, Song Joong Ki nhập ngũ vào năm 2013.

Song Joong Ki lúc làm MC cho show Music Bank (trái) và khi là thành viên của chương trình Running Man

ẢNH: CẮT TỪ CLIP

Chuyện tình Sungkyunkwan (ảnh trên) và Cậu bé người sói là hai phim đánh dấu bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của anh

ẢNH: CẮT TỪ PHIM

Sang năm 2015, mỹ nam 36 tuổi xuất ngũ nhưng không vội tái xuất màn ảnh. Phải đến 1 năm sau, anh mới có màn trở lại hoành tráng cùng Hậu duệ mặt trời, đóng vai đại úy Yoo Shi Jin. Có thể nói, Yoo Shi Jin đến với Song Joong Ki rất đúng thời điểm, khi phong thái lẫn ngoại hình của anh đã chững chạc và rắn rỏi hơn rất nhiều nhờ 2 năm đi lính. Dù vậy, nam diễn viên suýt nữa đã trượt vai Hậu duệ mặt trời vì vóc dáng không đáp ứng yêu cầu của một lính đặc nhiệm. May mắn là cuối cùng anh vẫn vào vai và đạt thành công rất lớn.
Hình tượng chàng quân nhân hóm hỉnh và phục vụ hết mình cho chính nghĩa do Song Joong Ki thể hiện đã chiếm trọn con tim người xem. Lúc bấy giờ, lối diễn xuất duyên dáng, vóc dáng săn chắc vừa phải và gương mặt điển trai trẻ trung của anh trong Hậu duệ mặt trời khiến fan nữ nhiều nơi trên thế giới điên đảo.

Trước khi Song Joong Ki được chọn, ê-kíp Hậu duệ mặt trời từng cân nhắc các tài tử đình đám Won Bin, Jo In Sung, Gong Yoo và Kim Woo Bin

ẢNH: POSTER PHIM

Hậu duệ mặt trời đã đưa tên tuổi của Song Joong Ki lên tầm cao mới. Anh trở thành biểu tượng hàng đầu của làn sóng Hallyu, đại sứ du lịch Hàn Quốc, được mời đến Nhà Xanh của tổng thống Hàn Quốc, “thâu tóm” hàng loạt bảng xếp hạng diễn xuất hay mỹ nam xứ kim chi… Đồng thời, anh “gom” nhiều giải quan trọng với vai Yoo Shi Jin như Nam diễn viên được yêu thích nhất Baeksang 2016, Nam diễn viên xuất sắc nhất Lễ trao giải Phim truyền hình Quốc tế Seoul 2016, Daesang tại KBS Drama Awards 2016…
Song Joong Ki từng chia sẻ về độ thành công khủng của Hậu duệ mặt trời và tình cảm của khán giả khắp nơi trên thế gưới dành cho mình qua bộ phim. Anh nói: "Tôi rất hạnh phúc và trân trọng điều này". Ngoài ra, Song Joong Ki cũng tiết lộ bản thân không ngờ Hậu duệ mặt trời lại được phổ biến cực kỳ rộng, khiến anh cảm giác như đang mơ.

Song Joong Ki và Song Hye Kyo từng được xem là đôi tiên đồng ngọc nữ làng giải trí Hàn Quốc

ẢNH: INSTAGRAM NV

Cũng nhờ Hậu duệ mặt trời, tài tử sinh năm 1985 đã “phim giả tình thật” và nên duyên vợ chồng với nữ diễn viên Song Hye Kyo. Tháng 7.2017, cả hai công khai tình cảm và tổ chức đám cưới riêng tư vào tháng 10 cùng năm, đây là sự kiện hot nhất châu Á thời điểm đó.

Chạy trốn ánh hào quang của những vai diễn cũ

Hậu duệ mặt trời là cột mốc lớn trong sự nghiệp và cuộc sống của Song Joong Ki. Tuy nhiên, bom tấn màn ảnh nhỏ này và đặc biệt là mối tình đẹp với Song Hye Kyo cũng là cái bóng quá lớn khiến những dự án sau của nam nghệ sĩ gồm Đảo địa ngục (The Battleship Island) hay Biên niên sử Arthdal (Arthdal Chronicles) phần nào bị lu mờ. Bởi sự chú ý của truyền thông hay khán giả dành cho anh phần lớn đều liên quan đến các từ khóa: Song Hye Kyo, đám cưới, tái xuất sau Hậu duệ mặt trời… Điển hình như trong buổi giới thiệu Đảo địa ngục diễn ra ở Singapore hôm 8.8.2017, Song Joong Ki nhận câu hỏi về chuyện đóng cùng Song Hye Kyo một lần nữa, anh chỉ úp mở: “Đây có thể là một thách thức đấy vì công việc là công việc mà”.

Với Hậu duệ mặt trời, sự nghiệp lẫn tình duyên của Song Joong Ki đều thăng hoa.

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH NAVER

Cũng trong năm 2017 đó, Đảo địa ngục ra mắt và đạt doanh thu cỡ 46 triệu USD (khoảng 1.058 tỉ đồng) trong khi được đầu tư 23,53 triệu USD (tương đương 542 tỉ đồng). Quan trọng là phim không thu về hiệu ứng như kỳ vọng cũng như nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Ở tác phẩm này, diễn xuất của Song Joong Ki trong vai anh lính Park Moo Young bị đánh giá là gây nhàm chán. Thậm chí, có ý kiến còn khẳng định anh hoàn toàn mờ nhạt giữa dàn sao Hàn Hwang Jung Min, So Ji Sub, Lee Jung Hyun, Kim Su An…
Năm 2019, Song Joong Ki lại một lần nữa khiến khán giả “kỳ vọng càng nhiều, thất vọng càng lớn” với Biên niên sử Arthdal. Tác phẩm có kinh phí lên đến 54 tỉ won (hơn 1.126 tỉ đồng), song bị chê là “bom xịt” của truyền hình Hàn Quốc lúc bấy giờ. Khi chiếu trên kênh cáp tvN, dự án có tỷ suất người xem chỉ dao động 5 - 7%, một mức rating khá thấp so với một phim quy tụ các diễn viên đình đám xứ kim chi như Jang Dong Gun, Song Joong Ki, Kim Ji Won… Chưa kể, Biên niên sử Arthdal còn được viết bởi biên kịch Kim Young Hyun (Nàng Dae Jang Geum) cùng Park Sang Yeon (Nữ hoàng Seon Deok) và do đạo diễn Kim Won Suk cầm trịch (người đứng sau Chuyện tình Sungkyunkwan, Signal, Ông chú của tôi…).

Phần tiếp theo của Biên niên sử Arthdal dự kiến khởi quay trong nửa cuối năm nay

ẢNH: POSTER PHIM

Cứ thế, sau Hậu duệ mặt trời, Song Joong Ki có hai phim liên tiếp thất bại. Cái bóng quá lớn của Hậu duệ mặt trời vô tình vẫn phủ lên người anh sau 2 - 3 năm. Còn lùm xùm hôn nhân giữa cặp sao Song - Song trở thành mối quan tâm hàng đầu trên các phương tiện truyền thông. Tại họp báo Biên niên sử Arthdal vào tháng 5.2019, Song Joong Ki đã phải lên tiếng nhấn mạnh quan hệ của anh và vợ vẫn ổn. Vậy mà 1 tháng sau, cũng chính đại diện của anh xác nhận chuyện đã ly hôn Song Hye Kyo.

Tất bật trên phim trường sau biến cố hôn nhân

Biến cố hôn nhân tan vỡ ảnh hưởng nặng nề đến hình tượng và sự nghiệp của Song Joong Ki. Anh giữ im lặng, rời công ty quản lý Blossom Entertainment và tìm được “bến đỗ” mới là History D&C. Sao phim Cậu bé người sói cũng tất bật trên trường quay từ phim điện ảnh Space Sweepers (Con tàu chiến thắng), Bogota (Colombia) đến tác phẩm truyền hình Vincenzo. Riêng Bogota vì quay ngoại cảnh nước ngoài nên phải tạm hoãn quay do tình hình dịch Covid-19 phức tạp. Fan hi vọng Bogota sớm có thể đóng và được chiếu ngay trong năm nay. Cũng do dịch, nên Space Sweepers đành không chiếu rạp và đến với khán giả thông qua Netflix.

Siêu phẩm vũ trụ Space Sweepers không đạt được sự kỳ vọng của khán giả

ẢNH: CẮT TỪ PHIM

Sau một năm 2020 im hơi lặng tiếng trên màn ảnh, Song Joong Ki có màn tái xuất gây chú ý cùng Space Sweepers vào đầu tháng 2.2021. Đáng tiếc, giống Đảo địa ngục, Con tàu chiến thắng cũng được khán giả “đổ xô” thưởng thức - đứng đầu top phim được xem nhiều nhất hơn 15 quốc gia có dùng Netflix, nhưng lại dây tranh cãi về mặt nội dung. Đứa con tinh thần của đạo diễn Jo Sung Hee lộ nhiều sạn, kịch bản nửa vời, xây dựng nhân vật thiếu nhất quán… Diễn xuất của Song Joong Ki trong Con tàu chiến thắng cũng chẳng có cú đột phá gì lớn. Vai diễn phi công Kim Tae Ho tài năng, mê tiền nhưng lương thiện không để lại nhiều ấn tượng. Phim may mắn được phần kỹ xảo đẹp mắt “cứu vãn”.
Diễn xuất và Con tàu chiến thắng hứng chịu nhiều ý kiến tiêu cực, Song Joong Ki thoải mái lắng nghe và âm thầm sửa chữa. Anh giải thích: "Tính của tôi là kiểu thích nghe những lời phê bình mang tính xây dựng hơn là những lời nhận xét đường mật. Dù thế nào đi nữa thì tôi cũng hiểu những phản ứng từ khán giả đều là đánh giá trung thực".

Song Joong Ki cùng lúc có hai phim ra mắt ngay trong tháng 2.2021

ẢNH: INSTAGRAM HISTORY D&C

Ngay sau Space Sweepers, Song Joong Ki nhanh chóng rục rịch quay trở lại truyền hình với Vincenzo, dự kiến phát sóng trên kênh tvN vào ngày 20.2 tới. Với vai diễn lần này, anh hứa hẹn đem đến cho khán giả sự bất ngờ lớn. Trong phim, chồng cũ của Song Hyo Kyo hóa thân thành Vincenzo Casano một ông trùm mafia người Ý mới trở về Hàn Quốc.
Trong loạt ảnh và clip nhá hàng, Song Joong Ki cho thấy hình tượng khác hoàn toàn với các nhân vật mà anh từng đóng. Vincenzo Casano do anh thể hiện toát lên vẻ quyết đoán, lạnh lùng, liều lĩnh nhưng cũng không kém phần ngọt ngào quyến rũ. Vẻ điển trai gai góc và biểu cảm đa dạng của anh cũng là yếu tố giúp Vincenzo được kỳ vọng sẽ “làm nên chuyện” khi chiếu.

Song Joong Ki trong Vincenzo

ẢNH: CẮT TỪ PHIM

Liên tiếp nhận đủ loại vai trong các dự án thuộc mọi thể loại, Song Joong Ki nhấn mạnh: “Tôi không hề áp lực với bất kỳ thể loại nào. Khi tôi cân nhắc các dự án, tôi cũng không kiêng dè thể loại nào cả. Tôi vẫn luôn muốn thử nhiều thể loại phim khác nhau”.
Ngoài ra, anh cũng tiết lộ bản thân có xu hướng làm bất cứ điều gì mình muốn còn hạnh phúc hơn được tham gia một tác phẩm theo thể loại mới hoàn toàn. Sự mạo hiểm và tính sẵn sàng thoát khỏi vùng an toàn của Song Joong Ki làm khán giả tin rằng anh sẽ sớm quay về thời đỉnh cao một lần nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.