Sơn Tuyền: Tôi từng bị gia đình cấm đi hát vì nghĩ 'xướng ca vô loài'

29/08/2021 11:29 GMT+7

Ca sĩ Sơn Tuyền hội ngộ cùng nghệ sĩ cải lương Ngọc Huyền tại Mỹ. Nữ ca sĩ trải lòng về đại gia đình 15 người con cũng như tiết lộ việc từng bị cha mẹ cấm đi hát.

Nghệ sĩ cải lương Ngọc Huyền vừa livestream giao lưu cùng danh ca Sơn Tuyền. Hai người có dịp chia sẻ về cuộc sống tại xứ cờ hoa sau gần 2 năm xa nhau do lệnh giãn cách. Hội ngộ cùng cháu dâu Ngọc Huyền, danh ca Sơn Tuyền vô cùng vui mừng và xúc động.
Khán giả thích thú khi giọng ca Vườn tao ngộ vẫn giữ được sức khỏe tốt và giọng hát ngọt ngào như ngày nào, dù đã ngoài 60 tuổi. Đặc biệt, em ruột ca sĩ Thanh Tuyền còn gây bất ngờ khi hé lộ nhiều câu chuyện thú vị về đại gia đình của mình.
Sơn Tuyền kể bà được sinh ra trong một gia đình đông con, dù không có truyền thống nghệ thuật nhưng ai trong nhà cũng có khiếu ca hát. Đặc biệt, người chị cả là danh ca Thanh Tuyền sớm phát hiện đam mê và quyết tâm theo đuổi.

Ngọc Huyền (trái) là cháu dâu của danh ca Sơn Tuyền

Ảnh: Chụp màn hình

“Gia đình tôi đông anh em lắm. Ba mẹ thì không ai là nghệ sĩ cả. Nhưng ngộ ghê, sinh 15 anh em, người nào cũng biết hát hết trơn mà còn hát hay nữa. Người nào nghe tiếng trống, tiếng đàn là nhúc nhích, không ai ngồi yên cả. Nhưng cuối cùng, chỉ có tôi và chị Thanh Tuyền có duyên với ca hát thôi”, Sơn Tuyền tâm sự.
Tuy nhiên, bà và chị cả gặp không ít khó khăn để thuyết phục gia đình theo nghiệp cầm ca. “Thời đó, quan niệm của ông bà xưa còn rất cổ hủ”, bà nói. Thậm chí, giọng ca Gặp nhau làm ngơ từng bị phản đối gay gắt khi muốn làm ca sĩ.

Sơn Tuyền hội ngộ cùng Ngọc Huyền sau thời gian dài xa cách vì dịch bệnh tại Mỹ

Ảnh: Chụp màn hình

“Ngày xưa tôi đi hát, cha mẹ không cho. Cha mẹ chỉ cho đi học, chứ không cho hát hò gì hết. Ngày xưa có câu “xướng ca vô loài” nên ông bà không thích. Nhưng sau này, cha tôi đã thay đổi, hiểu và thông cảm cho công việc của tôi. Cha nói quý lắm mới có được mấy đứa con gái đi hát như vậy”, danh ca Sơn Tuyền tâm sự.
Trong buổi giao lưu, nghệ sĩ Ngọc Huyền và Sơn Tuyền cũng dành thời gian chia sẻ, gửi lời động viên đến người dân trong nước sớm vượt qua dịch bệnh. Ngọc Huyền bộc bạch: “Mấy ngày nay, tôi bị stress rất nhiều, không tập trung làm được việc gì cả. Tôi nghe tin dịch bệnh ở quê nhà và nhiều người nhờ tôi giúp đỡ.... Tôi ước gì mình được trúng số để giúp đỡ nhiều hoàn cảnh hơn. Tôi cũng mong dịch bệnh mau hết để mình, mẹ Thanh Tuyền và dì Sơn Tuyền về nước phục vụ khán giả”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.