Số phận của bom tấn 1.800 tỉ ‘Thanh trâm hành’ sau scandal của Ngô Diệc Phàm

22/07/2021 19:00 GMT+7

Ngô Diệc Phàm vẫn đang là trung tâm tranh cãi vì lùm xùm săn gái vị thành niên. Điều này khiến Thanh trâm hành , bộ phim truyền hình mà Ngô Diệc Phàm đóng chính, rơi vào tình thế khó khăn và có thể sẽ bị cấm chiếu.

Ồn ào tình ái và săn gái vị thành niên của Ngô Diệc Phàm vẫn chưa có kết luận cuối cùng. Dù vậy, làn sóng tẩy chay nam ca sĩ kiêm diễn viên vẫn không ngừng tăng cao và lan rộng. Sau khi các nhãn hàng nhanh chóng “bỏ chạy”, tới lượt bộ phim truyền hình Thanh trâm hành cũng lao đao vì rắc rối đời tư của nam chính Ngô Diệc Phàm.
Trước khi scandal của Ngô Diệc Phàm ập đến, nhiều blogger Trung Quốc đều khẳng định Thanh trâm hành đã xin được giấy phép phát sóng và có thể sẽ ra mắt ngay trong mùa hè năm nay (khoảng tháng 7 hoặc 8). Thế nhưng, giờ đây, tác phẩm đành tạm “đắp chiếu” và nhường “suất” cho những bộ phim khác của Tencent như Hạo y hành, Sát phá lang… Việc Thanh trâm hành đứng giữa nguy cơ bị cấm chiếu vì Ngô Diệc Phàm khiến nhiều khán giả đau lòng và tiếc cho sự cực khổ của cả đoàn khi đi quay trong 8 tháng ròng rã.

Lùm xùm của nam chính Ngô Diệc Phàm khiến Thanh trâm hành khó ra mắt

ẢNH: POSTER PHIM

Thanh trâm hành rất được kỳ vọng vì là tác phẩm hiếm hoi quy tụ ê-kíp đình đám và đạo diễn Lâm Ngọc Phân. Đặc biệt, bộ phim còn được ông lớn Tencent (Đằng Tấn) cùng các nhà sản xuất khác chú trọng đầu tư với số tiền lên đến 300 triệu nhân dân tệ (hơn 1.000 tỉ đồng). Song, theo tiết lộ của báo Thanh Niên Đạp Sóng (thuộc Nhật Báo Nhân Dân Trung Hoa), thì Thanh trâm hành là một sê-ri có kinh phí chế tác tới 500 triệu nhân dân tệ (gần 1.800 tỉ đồng). Con số này ngay lập tức khiến nhiều người phải choáng váng. Do đó, khán giả “kêu gào” ê-kíp nghĩ cách cứu lấy bộ phim rất được đầu tư này.
Tính đến ngày 22.7, đạo diễn Lâm Ngọc Phân không có động thái nào trước lùm xùm của Ngô Diệc Phàm, nhưng trang cá nhân của nhà làm phim này tràn ngập lời thỉnh cầu của fan Thanh trâm hành. Nhiều bình luận bày tỏ mong mỏi Lâm Ngọc Phân hãy nghĩ cách “cứu vớt” bộ phim giữa tình thế khổ sở hiện giờ.

Thanh Niên Đạp Sóng (thuộc Nhật Báo Nhân Dân Trung Hoa) cho rằng bất kể Ngô Diệc Phàm (trái) có phải ngồi tù hay không, thì anh vẫn là một thần tượng thất bại, không có đạo đức, không thích hợp lộ mặt trên các nền tảng công cộng. Tờ báo khẳng định rapper 9X nên bị đào thải khỏi showbiz Hoa ngữ

ẢNH: CẮT TỪ CLIP

Cũng theo cộng đồng mạng, Thanh trâm hành muốn được đến với khán giả phải chi thêm số tiền lớn để quay lại các cảnh của Ngô Diệc Phàm hoặc dùng hiệu ứng “thay mặt” cho anh. Phần lớn ý kiến đều nghiêng về phương pháp thứ hai, bởi việc quay lại là bất khả thi do lịch trình các diễn viên còn lại xung đột và chuyện chạy đi chạy lại ghi hình ngoại cảnh tốn rất nhiều tiền, công sức và cũng không đảm bảo được các cảnh quay lại sẽ hợp logic.
Tại làng phim ảnh Trung Quốc, việc dùng AI (Artificial intelligence), trí tuệ nhân tạo để “đổi đầu” diễn viên trong phim khá phổ biến. Chuyện “đầu người này, thân người kia” không còn quá xa lạ trên màn ảnh nước này. Nhiều bộ phim Trung Quốc từng áp dụng công nghệ trên và nhận kết quả hơn cả thảm họa, thậm chí là gây ám ảnh vì quá kỳ quái. Thế nhưng, đây là cách được xem là vẹn toàn nhất nếu Thanh trâm hành thật sự muốn phát sóng.

Thanh trâm hành được kỳ vọng vì đầu tư hiệu ứng hình ảnh lẫn nội dung đặc sắc

ẢNH: CẮT TỪ CLIP

Trong Thanh trâm hành (chuyển thể từ tiểu thuyết Trâm trung lục), Ngô Diệc Phàm đóng vai nam chính Lý Thư Bạch và có đất diễn rất nhiều. Đặc biệt, cựu thành viên EXO trước nay chỉ đóng điện ảnh, nên Thanh trâm hành cũng là tác phẩm truyền hình đầu tiên của anh. Quá trình Ngô Diệc Phàm quay Thanh trâm hành cũng chẳng có gì tốt đẹp. Fan của anh và nữ chính Dương Tử “khẩu chiến” kịch liệt vì vấn đề phiên vị (vị trí đặt tên của diễn viên trên bảng thông tin phim) đến mức báo đài phải lên tiếng.
Cách đây không lâu, trailer Thanh trâm hành được “thả xích” và gây ấn tượng với các phân đoạn kịch tính. Câu chuyện phá án mới lạ của phim cũng được đánh giá cao, khác biệt hoàn toàn so với những nội dung ngôn tình hiện đại ngọt ngào hay cổ trang đam mỹ cải biên Trung Quốc thời gian gần đây. Kỳ vọng càng nhiều thì thất vọng càng cao, khán giả lo lắng Thanh trâm hành sẽ “nối gót” bi kịch của Ba Thanh truyện (Thắng thiên hạ), Người tình kim cương, Tân thiện nữ u hồn, Tuyệt mật giả… “đắp chiếu” vì diễn viên chính dính “phốt”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.