Showbiz Hồng Kông suy thoái, nhiều nghệ sĩ đổ xô sang đại lục sinh sống

23/05/2021 20:07 GMT+7

Những năm qua, showbiz Hồng Kông trên đà tuột dốc, trở nên lép vế so với thị trường tỉ dân. Cũng vì vậy, nhiều nghệ sĩ như: Lê Diệu Tường, Trần Tiểu Xuân, Quách Thiếu Vân… quyết định mua nhà ở đại lục bắt đầu cuộc sống mới.

Nếu ở thời hoàng kim, nhiều người mơ ước đặt chân đến Hồng Kông và nuôi mộng trở thành ngôi sao thì hiện tại đây không còn là miền đất hứa thu hút các tài năng trẻ hay đủ sức giữ chân những tên tuổi cũ. Theo Sohu, trước tình hình suy thoái của showbiz xứ Cảng thơm, nhiều nghệ sĩ đã "dứt áo ra đi". Họ sang phát triển sự nghiệp ở đại lục thậm chí không ít người quyết định sinh sống lâu dài tại đây.
Với nguồn lực tài chính khác nhau, một số sao Hồng Kông có thể mua nhà ở các thành phố hạng nhất của Trung Quốc như: Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu và Thâm Quyến trong khi số khác chỉ có thể tậu căn hộ bình thường ở những đô thị cấp hai. Xu hướng này xuất phát từ việc thị trường tỉ dân đem lại cho họ nhiều cơ hội nghề nghiệp hơn đồng thời mức thu nhập cũng cải thiện đáng kể so với thời hoạt động ở xứ Cảng thơm.

Thị đế TVB Lê Diệu Tường bán nhà ở Hồng Kông chuyển đến đại lục sống

ẢNH: HK01

Ở tuổi 57, Lê Diệu Tường vẫn quyết định chuyển đến Trung Quốc đại lục bắt đầu cuộc sống mới. Ông từng là nam diễn viên lừng danh trên màn ảnh Hồng Kông với gia tài diễn xuất đồ sộ và 3 lần giành ngôi Thị đế TVB. Thế nhưng tình hình chung tại làng giải trí Hồng Kông khiến nghệ sĩ tài năng này chọn hướng rời đi. Năm 2019, tài tử U.60 bắt đầu đánh vào thị trường đại lục với vai phụ trong phim cổ trang Phượng dịch. Dù không được giao vai lớn và nhận phản hồi khiêm tốn song mức thu nhập hấp dẫn và làm việc trong môi trường mới mẻ, năng động đã khiến nghệ sĩ kỳ cựu quyết định gắn bó lâu dài. Ngoài đóng phim, sao nam họ Lê còn tham gia các sự kiện thương mại, livestream trên các nền tảng trực tuyến.
Sohu tiết lộ Lê Diệu Tường đã mua một căn hộ ở thành phố Trung Sơn (Trung Quốc) cách đây ít lâu. Nhà mới của nam diễn viên không quá sang trọng nhưng được bày trí đơn giản, gọn gàng. Trước đó, ông đã bán căn hộ sang trọng của mình ở Hồng Kông với 13,5 triệu HKD. Việc chọn mua nhà ở đại lục cho thấy vợ chồng nghệ sĩ này đã lên kế hoạch “an cư lạc nghiệp” ở đây.

Nhiều năm làm ở ATV, TVB, Trương Văn Từ vẫn có cát-sê khiêm tốn. Chính vì thế, nữ diễn viên muốn sang đại lục làm việc để kiếm tiền tích lũy cho tương lai

ẢNH: INSTAGRAM NV

Trương Văn Từ - nữ nghệ sĩ từng làm việc tại ATV lẫn TVB, cũng định hướng phát triển sự nghiệp ở Trung Quốc đại lục. Hồi đầu tháng 4.2021, diễn viên 50 tuổi tiết lộ cô đã ký hợp đồng 2 năm với một công ty nổi tiếng tại đây. Sao phim Huyết chiến cũng tuyên bố sẽ chuyển đến Thượng Hải để tiện làm việc, sinh sống. Ở tuổi ngũ tuần, Trương Văn Từ chia sẻ rằng bản thân cần kiếm thêm nhiều tiền để tính chuyện nghỉ hưu. Nhận thấy thị trường Hồng Kông ngày một tuột dốc, cô đương nhiên phải nắm bắt cơ hội phát triển ở đại lục.
Cặp sao Trần Tiểu Xuân và Ứng Thể Nhi từ lâu đã quyết định sống và làm việc ở đại lục. Vợ chồng sao phim Lộc Đỉnh Ký là gương mặt quen thuộc trên các show tạp kỹ Trung Quốc đồng thời đẩy mạnh các hoạt động nghệ thuật ở thị trường giải trí lớn nhất châu Á từ đó thu về khoản cát-sê không nhỏ. Theo Sohu, nữ diễn viên 38 tuổi từng chia sẻ rằng cả nhà cô quyết định định cư ở Thượng Hải và các con của cặp đôi nổi tiếng này cũng sẽ theo học ở thành phố này.

Gia đình Trần Tiểu Xuân - Ứng Thể Nhi chuyển hẳn đến Thượng Hải sống, bộ đôi cực kỳ đắt show tại đại lục

ẢNH: WEIBO NV

Những năm qua, Trương Bá Chi cũng tích cực hoạt động ở đại lục. Gần đây, cô nhận được sự chú ý khi tham gia chương trình thực tế Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng mùa 2. Trong một chương trình, ngọc nữ nức tiếng Hồng Kông một thời cho biết cô có nhà ở cả Thượng Hải lẫn Bắc Kinh. Được biết, căn nhà ở Bắc Kinh là một biệt thự hai tầng gần sân bay còn cơ ngơi tại Thượng Hải là biệt thự độc lập, gần nhà Lưu Diệc Phi, Quách Kính Minh. Có thông tin rằng các bất động sản của mỹ nhân phim Vua hài kịch tại hai thành phố này gộp lại cũng trị giá gần 200 triệu nhân dân tệ.
Cựu diễn viên TVB Quách Thiếu Vân cũng đưa mẹ sang đại lục và mua căn nhà nhỏ ở Thuận Đức để bắt đầu cuộc sống mới. Tuy không kiếm được nhiều tiền như Lê Diệu Tường, sao phim Bằng chứng thép vẫn sở hữu mức cát-sê cao hơn trước và cho biết đây một lựa chọn khôn ngoan. Gần đây, cô chia sẻ thu nhập hiện tại đủ để bản thân sống thoải mái ở một thành phố cấp 2 của Trung Quốc. “Nữ hoàng gợi cảm” một thời Mạch Gia Kỳ cũng chuyển đến Thuận Đức sống. Bên cạnh hoạt động nghệ thuật, cô còn mở nhà hàng tại đây và có kế hoạch ở lại lâu dài dù chồng con vẫn đang sống tại Hồng Kông. Ngoài ra, nghệ sĩ gạo cội Chung Trấn Đào, cựu diễn viên TVB Thang Tuấn Minh cũng lần lượt tậu nhà ở Thượng Hải, Trung Sơn và dần ổn định cuộc sống, công việc. Cả hai hiện đều sống khá sung túc, thoải mái.

Những năm qua, số lượng nghệ sĩ Hồng Kông sang đại lục hoạt động nhiều vô kể song những người thực sự ghi được dấu ấn chỉ đếm trên đầu ngón tay

ẢNH: INSTAGRAM NV

Ngoài những nghệ sĩ sinh sống ở đại lục, nhiều tên tuổi như: Xa Thi Mạn, Hồ Hạnh Nhi, Cao Hải Ninh… cũng tấn công sang thị trường tỉ dân song song với các hoạt động nghệ thuật tại Hồng Kông. Dẫu phải trầy trật cạnh tranh cùng các ngôi sao “chủ nhà”, hiếm khi nhận được những vai diễn nặng ký thậm chí chỉ làm nền cho các diễn viên đại lục, không ít người vẫn lựa chọn hướng phát triển này trong bối cảnh làng giải trí Hương Cảng dần mất vị thế đỉnh cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.