Show Trung Quốc từng bị tố đạo nhạc cung đình Huế tuyển thí sinh Việt Nam

31/10/2020 09:51 GMT+7

Mùa mới chương trình truyền hình âm nhạc Sáng tạo doanh bất ngờ đăng tải tin tuyển sinh tại Việt Nam. Hồi tháng 5, show này từng bị khán giả Việt tố đạo nhã nhạc cung đình Huế.

Trên trang Fanpage thuộc Tencent - Đằng Tấn (Trung Quốc) tại Việt Nam, Sáng tạo doanh 2021 (tựa gốc: Chuang 2021) công bố hình thức tuyển chọn thực tập sinh nam toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Thông báo này nhanh chóng khiến cộng đồng mạng Việt Nam chú ý.
Trước đó, Sáng tạo doanh từng để lại ấn tượng không mấy tốt đẹp trong lòng khán giả Việt Nam bởi trong tập phát sóng hồi tháng 5.2020, cư dân mạng nhận ra nhã nhạc cung đình Huế được sử dụng làm phần nhạc dạo cho một tiết mục.

Màn trình diễn có phát nhạc Nhã nhạc cung đình Huế gây tranh cãi tại Sáng tạo doanh 2020

ẢNH: CẮT TỪ CLIP

Chưa hết ngỡ ngàng, cư dân mạng Việt Nam tiếp tục bức xúc khi trên nền nhã nhạc cung đình Huế, những nữ thực tập sinh lại mặc trang phục xưa của Trung Quốc, tự tin giới thiệu bản thân. Hành động dùng nhạc Việt Nam kết hợp với trang phục xưa của Trung Quốc trong một chương trình giải trí Trung Quốc, người tham gia là Trung Quốc càng khiến cho người xem quốc tế hiểu lầm rằng nhã nhạc cung đình Huế là của Trung Quốc. Trước lùm xùm trên, phía đơn vị phát sóng Sáng tạo doanh 2020 tại Việt Nam không phản hồi mà chỉ im lặng gỡ đoạn nhạc gây tranh cãi, thay bằng âm thanh khác.
Được biết, Sáng tạo doanhchương trình thực tế sống còn của Đằng Tấn, Trung Quốc. Trong mùa giải 2020, 101 cô gái đã cạnh tranh khốc liệt để giành lấy 7 suất ra mắt trong nhóm nhạc nữ Bonbon Girls. Sina nhận xét cuộc thi năm 2020 không hấp dẫn và cuốn hút như các mùa trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.