Show âm nhạc sống còn của Trung Quốc bị tố gian lận

25/04/2021 19:46 GMT+7

Nhiều khán giả cho rằng một số thí sinh chiến thắng show Sáng tạo doanh 2021 không xứng đáng. Thậm chí, có người hâm mộ còn tố ban tổ chức chương trình ‘xào phiếu’ khiến kết quả thay đổi.

Đêm thi cuối cùng của show Sáng tạo doanh 2021 diễn ra hôm 24.4, trở thành tâm điểm của showbiz Hoa ngữ. Theo đó, 11 người có số phiếu bình chọn cao nhất giành chiến thắng gồm (theo thứ tự): Lưu Vũ, Santa, Rikimaru, Mika, Nine Cao Khanh Trần, Lâm Mặc, Bá Viễn, Trương Gia Nguyên, Patrick Doãn Hạo Vũ, Châu Kha Vũ và AK Lưu Chương. 11 chàng trai cũng chính thức trở thành một mẩu của nhóm nhạc mang tên Into1, chuẩn bị tiến quân vào thị trường Cpop.
Tuy nhiên, kết quả Sáng tạo doanh 2021 dấy nên không ít tranh cãi. Đặc biệt, việc các thí sinh nổi tiếng như Caelan, Oscar hay Cam Vọng Tinh “rớt đài” khiến fan rất sốc. Nhiều khán giả theo dõi Sáng tạo doanh 2021 đều khẳng định Caelan, Oscar đáng lẽ phải nằm trong top 11 người chiến thắng. Lùm xùm Caelan không debut (ra mắt) là từ khóa được tìm kiếm và có độ thảo luận cao trong thời gian qua.

11 giọng ca chiến thắng Sáng tạo doanh 2021 và trở thành thành viên nhóm Into1

ẢNH: WEIBO NV

Sân khấu ra mắt của Into1 trong đêm chung kết chương trình

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH SINA

Chưa kể, việc mỹ nam Châu Kha Vũ với lượng fan khủng chỉ đứng hạng 10 cũng khiến Weibo bùng nổ vì dân mạng quá bức xúc. Trong các vòng trước của Sáng tạo doanh 2021, Châu Kha Vũ thường hiện diện ở top 5 thực tập sinh được người hâm mộ ủng hộ nhất. Do đó, fandom của nam ca sĩ đã lên tiếng phản đối thứ hạng cuối cùng của thần tượng.
Trên Weibo, hai thí sinh chiến thắng là Nine Cao Khanh Trần và AK Lưu Chương bị "ném đá" dữ dội. Cả hai đều bị cho là không xứng đáng và “cướp” suất của người khác. Riêng ban tổ chức Sáng tạo doanh 2021 cũng hứng “gạch đá”, bị nghi ngờ là gian lận phiếu bầu và sắp xếp đội hình theo ý đồ riêng. Đáng chú ý, trong lúc chung kết diễn ra, MC show từng cho hay hệ thống không thể kiểm soát được khiến số liệu vote bị mất. Sau đó, thông qua trang chủ, chương trình phải đính chính không có chuyện gì xảy ra, trấn an khán giả.

Caelan ôm Mika khóc sau khi kết quả công bố

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH SINA

Thứ hạng của Nine Cao Khanh Trần (ảnh trên) và AK Lưu Chương gây tranh cãi

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH SOOMPI

Hiện phía Sáng tạo doanh 2021 vẫn chưa phản hồi gì trước các nghi vấn và chỉ trích từ khán giả. Sina đánh giá chương trình năm nay thành công cũng như tạo tiếng vang hơn mùa trước dù kết quả gây nhiều tranh cãi.
Sáng tạo doanh 2021 của Tencent (Đằng Tấn), quy tụ gần 100 thực tập sinh nam đến từ Trung Quốc và các quốc gia, vùng lãnh thổ khác đến tranh tài. Trước đây, phía chương trình cũng từng đăng tin tức tuyển thí sinh tại Việt Nam. Đêm chung kết chỉ còn 23 thực tập sinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.