Sharon Stone lên tiếng về văn hóa tẩy chay: 'Điều ngu ngốc nhất tôi từng biết'

27/03/2021 08:44 GMT+7

Sao phim Bản năng gốc hi vọng mọi người có thể đồng cảm thay vì chỉ trích nhau bằng những bình luận mang tính xúc phạm.

Theo Fox News ngày 26.3, Sharon Stone đã tham gia chương trình Just Jenny của nhà đài SiriusXM để quảng bá cho sách tự truyện sắp ra mắt của cô có tên The Beauty of Living Twice. Tại đây sao phim Bản năng gốc đã có cuộc trò chuyện thân mật với người dẫn chương trình Jenny Hutt về chủ đề văn hóa tẩy chay (diễn ra chủ yếu trên mạng xã hội, là làn sóng bài trừ các nhân vật nổi tiếng khi họ làm công chúng phật lòng).

Bìa tự truyện The Beauty of Living Twice của Sharon Stone

Ảnh: chụp màn hình

"Văn hóa tẩy chay là điều ngu ngốc nhất tôi từng biết. Khi cư dân mạng nói lên những cảm nhận thật của họ, dù cho điều đó có xúc phạm đến bạn thì đó vẫn là cơ hội tuyệt vời để mọi người học hỏi, phát triển và hiểu đối phương. Tất cả chúng ta khác nhau từ tuổi tác, nền văn hóa, xuất thân, cha mẹ, nền tảng tôn giáo cho đến những trải nghiệm, tổn thương trong quá khứ", Sharon Stone chia sẻ. Do đó thay vì đăng tải những bình luận mang tính chất tiêu cực hay thậm chí là ích kỷ, nữ diễn viên khuyến khích khán giả "cho mọi người một cơ hội để thảo luận trước khi phủ nhận toàn bộ công sức của họ". Cuối cùng người đẹp sinh năm 1958 kêu gọi người xem "đồng cảm" cho những ngôi sao nổi tiếng.
Sharon Stone lên tiếng về văn hóa tẩy chay: 'Điều ngu ngốc nhất tôi từng biết'

Những ngôi sao bị tẩy chay trong năm 2020

Ảnh: Getty images

Thuật ngữ "văn hóa tẩy chay" bắt đầu được biết đến rộng rãi vào năm 2017 sau khi ý tưởng tẩy chay những người nổi tiếng vì những hành động hoặc phát ngôn có vấn đề trở nên phổ biến. Merriam-Webster, nhà xuất bản từ điển của Mỹ nhận xét rằng phong trào #MeToo đã khiến cụm từ "văn hóa tẩy chay" xuất hiện dày đặc trên các mạng xã hội. Theo nghiên cứu của Insider và báo cáo từ Merriam-Webster, "văn hóa tẩy chay" đã có sự tăng trưởng đáng chú ý trong năm 2016 và 2017, đặc biệt là trên Twitter.
Các "nạn nhân" của văn hóa tẩy chay thường bị ảnh hưởng danh tiếng, từ đó mất đi thu nhập và khó có thể hồi phục lại "hào quang" như xưa. Tháng 6.2020, J.K. Rowling - nữ tác giả nổi tiếng của bộ truyện Harry Potter bị công chúng phản ứng dữ dội khi đăng tải bài viết có quan điểm bị cho là kỳ thị cộng đồng chuyển giới. 200 nhà văn, nhà xuất bản ở Anh đồng loạt ký tên phản đối "Mẹ đẻ" Harry Potter, diễn viên chính của loạt phim Harry Potter Daniel Radcliffe cũng lên tiếng chỉ trích J.K. Rowling.
Ngoài J.K. Rowling, những ngôi sao nổi tiếng khác như MC Ellen DeGeneres, ca sĩ Demi Lovato, rapper Doja Cat, nữ diễn viên Lea Michele... cũng bị cư dân mạng "réo tên", trở thành mục tiêu công kích và tẩy chay trong năm 2020 vì có lời nói, hành động gây tranh cãi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.