Sao Việt ở hải ngoại đón Tết như thế nào?

14/02/2021 12:13 GMT+7

Ngọc Quyên, Nhật Tinh Anh, Hồ Lệ Thu... có dịp chia sẻ về cái Tết nơi xứ người của mình với độc giả Thanh Niên .

Người mẫu Ngọc Quyên

Ngọc Quyên cho biết cô dành thời gian để chuẩn bị cho một cái Tết hoành tráng vì “cả năm chán quá rồi". Theo diễn viên Mỹ nhân kế, trong những ngày cuối năm cũ, cô dọn dẹp nhà cửa, cúng kiếng theo đúng truyền thống của người Việt. Ngọc Quyên tâm sự thêm: “Nhà tôi đối diện nơi bắn pháo hoa nên cũng rộn ràng. Lúc đầu mọi người bên này định “kệ" Tết luôn, nhưng thấy tôi livestream vui quá, thế là mọi người có tinh thần chuẩn bị đón năm mới. Tết xa nhà mà, tôi nhìn vậy chứ truyền thống lắm. Năm nào cũng vậy, dù có thế nào tôi cũng làm đúng phong tục đón Tết của quê mình".

Người mẫu Ngọc Quyên khoe ảnh đón Tết Nguyên đán cùng con trai

Ảnh: FBNV

“Kỷ niệm đón Tết bên Mỹ tôi không nhớ nhiều bằng những cái Tết ở Việt Nam, bởi ở quê hương, mọi thứ tuy giản dị nhưng có gia đình, bạn bè và người thân bên cạnh. Tôi chưa bao giờ khóc vì nhớ Việt Nam cả, vì có khóc cũng chẳng làm được gì, chẳng thay đổi được gì. Thay vào đó, tôi học cách thích nghi, làm quen, tìm niềm vui khác để quên đi chuyện buồn”, cô bộc bạch.

Ca sĩ Nhật Tinh Anh

Năm nay, Nhật Tinh Anh đón Tết ở Mỹ chứ không về Việt Nam. Theo nam ca sĩ chia sẻ, ban đầu anh dự định sẽ quây quần bên gia đình trong dịp đầu năm nhưng sau đó nhận được hai lời mời đi hát vào mùng 1 và mùng 2. Giọng ca Vầng trăng khóc cũng yên tâm khi ban tổ chức có những biện pháp giãn cách an toàn cho nghệ sĩ lẫn khán giả.

Nhật Tinh Anh dành thời gian đi diễn, phục vụ khán giả trong dịp Tết

Ảnh: NVCC

Nói về sự khác biệt khi đón Tết ở nước ngoài, Nhật Tinh Anh cho biết Mỹ là đất nước đa chủng tộc nhưng cơ bản mọi người đều đón năm mới vào ngày mùng 1. Anh kể thêm: “Sau đó họ sẽ đón Tết riêng của từng sắc tộc nhưng họ vẫn phải đi làm bình thường. Vì vậy Tết Nguyên đán ở Mỹ mọi người cũng làm đơn giản nhẹ nhàng thôi, không cầu kỳ như Việt Nam mình. Vừa rồi gia đình Nhật Tinh Anh đã sum họp đông đủ các thành viên, em trai ở tiểu bang khác sang nên xuân năm nay rất ấm áp”.
Nhật Tinh Anh tâm sự trong năm mới, anh mong chờ sẽ hoàn thành việc chích vắc xin phòng ngừa Covid-19. “Hiện giờ bên Việt Nam cứ 1, 2 tháng thì Covid-19 lại chuyển biến nên Nhật Tinh Anh sẽ ở thêm cùng gia đến mùa hè. Hi vọng đường bay sẽ mở lại và sẽ bay về tiếp tục phát hành album mới cũng như đi biểu diễn khắp nơi”, anh bày tỏ.

Ca sĩ Hồ Lệ Thu

20 năm qua, Hồ Lệ Thu đón Tết ở xứ người. Chỉ có năm nay nữ ca sĩ mới về Việt Nam nên cô dự định du xuân ở miền Bắc song lại không thể vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Cô tâm sự: “Cái Tết mùa dịch thật buồn, bởi mọi người ai cũng làm ăn khó khăn. Chỉ cố gắng cho qua cái Tết này chứ thấy không ai quanh mình có tinh thần cả. Tết là dịp nghệ sĩ chạy show khắp nơi, thế mà dịch lại bùng, các show ngưng hết, khán giả cũng buồn mà nghệ sĩ càng buồn hơn".

Những năm sống ở xứ người, Hồ Lệ Thu trang hoàng nhà cửa, bày trí bánh mứt đúng với truyền thống Tết Việt

Ảnh: NVCC

Theo Hồ Lệ Thu, cô vẫn sống chủ yếu ở nước ngoài. Tuy nhiên, vì dịch Covid-19 nên nữ ca sĩ ở Việt Nam hơn một năm nay. Kể về cái Tết ở hải ngoại, giọng ca Để ta say tâm sự mỗi năm, cô đều trang trí nhà cửa cho có không khí. Những hình ảnh quen thuộc của ngày Tết cổ truyền như mai, đào, bánh chưng, mâm ngũ quả... cũng như các nghi lễ đưa ông Táo, cúng ông bà... được nữ ca sĩ thực hiện. Hồ Lệ Thu nhớ lại: “Vì sau này người Việt ở nước ngoài rất đông nên bà con Việt kiều tổ chức ăn Tết cũng rầm rộ lắm, cũng chợ hoa, bánh chưng, củ kiệu, dưa hành... nói chung không thiếu thứ gì. Bên nước ngoài được đốt pháo nên không khí giống như Tết xưa. Đêm 30, mọi người đi chùa xin lộc đầu năm rất vui".
“Tết thì Thu chỉ kịp trang trí cúng lễ nhà cửa xong là bay show liên tiếp đến các tiểu bang diễn chương trình đón xuân với cộng đồng người Việt. Nơi nào cũng không khí tết ngập tràn nên Thu không hề tủi thân hay buồn gì cả mà hòa vào niềm vui xuân cùng với mọi người”, Hồ Lệ Thu kể. 

Người mẫu Đức Tiến

Năm nay là cái Tết đặc biệt với Đức Tiến khi gia đình đón thêm thành viên mới

Ảnh: NVCC

Đức Tiến tâm sự thời điểm Covid-19 ở Mỹ diễn biến căng thẳng, anh và mọi người đều hiểu được sự nguy hiểm của dịch này vì có nhiều người nhiễm bệnh, thậm chí là không qua khỏi. Chính vì lẽ đó, Tết năm nay của người Việt ở Mỹ không ồn ào như mọi năm. Người mẫu sinh năm 1980 nói: “Năm nay, Tết không ồn ào, đông vui như các năm khác, nhưng sẽ là Tết ý nghĩa. Ở thời điểm hiện tại, nhiều gia đình người Việt tại Mỹ cũng như gia đình tôi đã chuẩn bị xong đầy đủ tất cả cho ngày Tết cổ truyền, từ hoa quả, thức ăn...”.
Khi được hỏi về việc Tết ở hải ngoại có gì khác so với ở quê nhà, diễn viên Chuyện tình đảo ngọc cho biết: “Tết ở Mỹ mang màu sắc gia đình và gọn nhẹ, đơn giản hơn. Nhưng năm nay, ngày đầu năm mới sẽ ý nghĩa và đúng với Tết xưa khi mọi người ở nhà, quây quần bên nhau để ăn uống, chia sẻ nhiều hơn. Tết ở Mỹ thông thường chỉ diễn ra 3 ngày thôi, sau đó vẫn phải đi làm lại”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.