Sao Việt nhói lòng khi y bác sĩ Đà Nẵng cắt tóc sẵn lòng chống dịch

30/07/2020 21:18 GMT+7

Hình ảnh y bác sĩ ở Đà Nẵng tự nguyện cắt tóc để lên tuyến đầu chống dịch Covid-19 khiến nhiều nghệ sĩ như Liêu Hà Trinh, Thúy Diễm, Vũ Mạnh Cường… không khỏi xúc động.

Hình ảnh nữ bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng nhờ đồng nghiệp cắt tóc ngắn để tiện cho việc hỗ trợ chữa trị bệnh nhân Covid-19 được cộng đồng mạng chia sẻ rộng rãi. Chia sẻ với Thanh Niên, bác sĩ Nguyễn Nhật Trường, người chụp bức ảnh cho biết bản thân anh không khỏi xúc động, thương cho những người đồng nghiệp của mình khi chứng kiến khoảnh khắc này. Đồng thời, anh không nghĩ bức ảnh được lan toả nhanh đến vậy. 

Cô giáo Đà Nẵng tiếp tế cho học trò cũ là bác sĩ đang đương đầu Covid-19

Ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân bày tỏ sự khâm phục trước sự hy sinh của các bác sĩ tại tuyến đầu. Anh viết: “Xin chúc các y bác sĩ tuyến đầu thật khỏe mạnh, kiên cường, vững vàng cho trận chiến mới này. Luôn biết ơn sự tận hiến và hy sinh của các y bác sĩ”. Đồng thời, giọng ca Màu nước mắt cho biết đã gây quỹ và liên lạc với các bệnh viện, khu cách ly tập trung tại Đà Nẵng để gửi tặng vật tư y tế, nhu yếu phẩm ủng hộ tinh thần chống dịch của mọi người.

Khoảnh khắc các bác sĩ tự cắt tóc cho nhau khiến nhiều người không khỏi xúc động

Ảnh: FBNV

Trong khi đó, diễn viên Thúy Diễm mong cộng đồng bảo vệ bản thân tối đa, phòng dịch bệnh để tiếp thêm tinh thần cho các bác sĩ. Cũng theo bà xã Lương Thế Thành, việc ý thức kém khi cách ly, khai thông tin bệnh sẽ làm ảnh hưởng đến tinh thần của những người nơi tuyến đầu chống Covid-19. “Tôi hy vọng mọi người nâng cao ý thức trong giai đoạn này", nữ diễn viên nói. Vũ Mạnh Cường cảm thấy biết ơn khi nhìn thấy bức ảnh. Anh chia sẻ: “Tôi tin khi quyết định cắt tóc, họ hẳn cũng tiếc, cũng thương lắm. Nhưng vì nhiệm vụ, vì trọng trách, vì sức khỏe của bao người, họ đã chọn cách cắt đi mái tóc dài để dấn thân vào nguy hiểm. Hình ảnh này làm tôi cứ thấy nhói lòng”.

Theo MC Vũ Mạnh Cường, các bác sĩ đã trở thành những chiến binh trong cuộc chiến chống dịch Covid-19

Ảnh: FBNV/Chụp màn hình

Liêu Hà Trinh chia sẻ: “Điều làm người ta xúc động không phải là hình ảnh của các bác sĩ đang cắt tóc đâu mà là tâm thế của những người ngồi vào cái ghế cắt tóc đó, họ rất vui vẻ và tự nguyện. Thứ họ cắt đi không chỉ là tóc của họ mà là những nhu cầu rất cá nhân để hy sinh cho nhiệm vụ, sứ mệnh lớn lao hơn là vì sức khỏe của mọi người. Họ đang đi ngược dòng, trong khi tất cả mọi người đều chạy ra khỏi nơi có dịch thì họ đi ngược lại để dập tắt cơn dịch đó, giống như những người lính cứu hỏa đi ngược vào trong cơn lửa vậy. Điều đó Trinh thấy rất xúc động”.
Theo nữ MC, đó là sự sẵn sàng, chủ động trong việc phòng chống dịch với tư thế của một chiến binh. “Với những nỗ lực của các tuyến đầu, từ các y bác sĩ, cách lãnh đạo đến các cơ quan, những người nghệ sĩ chúng tôi cũng đang ý thức được phải làm sao để lan truyền, sử dụng sức mạnh truyền thông để góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Tối qua, anh Đại Nghĩa đã tạo ra nguồn chia sẻ đến từng người rằng anh muốn khuyến khích mọi người đeo khẩu trang vải thay vì khẩu trang y tế để tiết kiệm cho túi tiền của dân, không bị đẩy giá khẩu trang y tế lên cao. Hiện nay mỗi người đều đang là một đại sứ, không chỉ là nghệ sĩ, không chỉ là các y bác sĩ tuyến đầu hay các anh hùng trong ngành y tế mà mỗi người đều là đại sứ trong việc chung tay bảo vệ cồng đồng thì tốt hơn”, cô cho hay.

Quân đội phun hoá chất "không sót 1 gang tay" để chống Covid-19 ở Đà Nẵng

Liêu Hà Trinh, Nguyễn Trần Trung Quân, Nguyên Khang bày tỏ sự cảm kích trước những hy sinh của các bác sĩ

Ảnh: FBNV

Nguyên Khang chia sẻ trên fanpage: “Hình ảnh này đã chạm đến trái tim tôi, khi các nữ bác sĩ ở Đà Nẵng đã cắt tóc để lên tuyến đầu chống dịch. Ai cũng biết phụ nữ thường chuộng tóc dài để trông hấp dẫn và tạo được nhiều kiểu hơn. Tuy nhiên, việc để tóc dài thì sau khi gội phải sấy rất lâu, chưa kể mặc đồ bảo hộ mồ hôi ra rất nóng trong khi công việc của các chị vất vả cả ngày, lại phải nhanh gọn. Để sẵn sàng trở thành những nữ bác sĩ tuyến đầu ở Đà Nẵng trong công tác chống dịch Covid-19, các chị đã sẵn sàng hy sinh mái tóc dài suôn mượt của mình, sẵn sàng cùng với bao người khác thầm lặng cống hiến cho sức khỏe cộng đồng. Xin nhận ở Khang sự ngưỡng mộ, lời biết ơn chân thành và ấm áp của những y bác sĩ đã vì nước quên thân, vì dân phục vụ. Cầu chúc các anh chị sức khỏe sự lạc quan và quan trọng là bảo vệ mình tuyệt đối trước đại dịch Covid-19”.

Bản tin Covid-19 ngày 30.7: Thêm nhiều tỉnh, thành cách ly xã hội

Minh Luân bày tỏ sự khâm phục khi các y bác sĩ không nghĩ đến bản thân để phục vụ cho nhu cầu lớn lao của cộng đồng. Nam diễn viên tâm sự: “Từ lúc dịch Covid-19 xảy ra, những y bác sĩ đã có sự hy sinh quá lớn và tôi cảm thấy như mình đang nợ họ một điều gì đó mà chưa trả được. Chắc chắn lúc cắt mái tóc đó họ cũng sẽ tiếc lắm, vì mái tóc dài giống như biểu tưởng cái đẹp của người phụ nữ. Nhưng vì cộng đồng, họ vui vẻ và sẵn sàng cắt bỏ nó, tôi trân trọng và biết ơn trước những sự hy sinh thầm lặng này. Với tôi, dù không còn mái tóc dài nhưng họ là những người phụ nữ đẹp nhất. Cầu chúc cho các chị có thật nhiều sức khỏe, vững tâm và kiên cường. Cầu mong cho bệnh dịch chóng qua để cuộc sống của mọi người được trở lại bình yên”.

Lo ngại tái giãn cách xã hội nhiều người dân TP.HCM đổ xô đi cắt tóc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.