Sao Việt bức xúc lên tiếng bảo vệ Lynk Lee khi bị miệt thị giới tính

15/06/2020 19:49 GMT+7

Nhiều sao Việt như Tóc Tiên, Hoài Sa, Thủy Anh… không giấu được thái độ bức xúc khi đọc những bình luận miệt thị giới tính mà cộng đồng mạng dành cho nữ ca sĩ Lynk Lee .

Mới đây, trong một sự kiện âm nhạc diễn ra tại Hà Nội, Lynk Lee xuất hiện với vẻ ngoài nữ tính, thu hút sự quan tâm của dư luận. Cụ thể, nữ ca sĩ diện bộ trang phục ngắn, khoe vẻ đẹp nóng bỏng. Những hình ảnh này nhanh chóng được cư dân mạng quan tâm. Nhiều người dành lời khen ngợi cho nhan sắc cũng như bày tỏ sự ủng hộ khi nữ ca sĩ được sống thật và được biểu diễn trên sân khấu. Tuy nhiên, cũng có không ít những lời khiếm nhã, miệt thị giới tính như: “quái thái", “tởm lợm", “đực bỗng chuyển thành cái", “nhìn cứ thấy tởm tởm ấy"... khiến nhiều nghệ sĩ không khỏi bức xúc, phải lên tiếng bảo vệ.
Liên quan đến câu chuyện của Lynk Lee, đã có không ít nghệ sĩ Việt bày tỏ sự đồng cảm dành cho nữ ca sĩ, đồng thời không khỏi bức xúc trước những bình luận tiêu cực, thậm chí có phần khiến nhã của cộng đồng mạng. Trên trang cá nhân, Tóc Tiên chia sẻ lại một bài viết bênh vực đồng nghiệp khi cư dân mạng chỉ trích, miệt thị giới tính đồng nghiệp. Cô khẳng định đây là những "comment bẩn" và đính kèm hashtag #stopbeingloweducated (Ngừng cư xử kém văn minh). "Mạnh dạn gọi tất cả những ai comment bẩn dưới đây là losers (kẻ thua cuộc)", Tóc Tiên viết.

Hình ảnh xinh đẹp của Lynk Lee nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận

Ảnh: FBNV

Thủy Anh, bà xã Đăng Khôi đăng tải một dòng trạng thái dài chia sẻ quan điểm của mình về vụ việc này. Cô chia sẻ: "Khi phụ nữ bị coi như một món đồ, người ta chỉ nhìn về cấu trúc cơ thể, bộ phận bên ngoài, ngoại hình; người ta còn nói về "khả năng sinh đẻ, cách làm tình"... Khi phụ nữ được coi như một con người, chúng ta sẽ nhìn thấu tâm hồn họ, nhìn thấy những điều tốt đẹp, nhân phẩm và tính cách. Nếu một người nhìn nhận bản thân là phụ nữ thì họ chính là một người phụ nữ - họ không chờ những người xung quanh phải định nghĩa, rao giảng hay "dạy" họ cách làm phụ nữ”.
Đối với Thủy Anh, khi nhìn thấy đồng nghiệp xuất hiện rạng rỡ trên sân khấu, cô cảm thấy hạnh phúc. Tuy nhiên, bà xã Đăng Khôi cho rằng những bình luận có phần tiêu cực từ phía cư dân mạng, đặc biệt là nam giới với những lời lẽ ném đá, xúc phạm giới tính… là hình thức tấn công tình dục trực tuyến, nhằm vào đối tượng yếu thế. “Chừng nào những người đàn ông đó còn cho rằng phụ nữ chỉ để làm đẹp cho nam giới, làm một công cụ tình dục, chừng nào định kiến còn cao hơn giá trị con người thì chúng ta vẫn phải đấu tranh cho hạnh phúc cá nhân, cho sự công nhận hay được sống là chính mình. Họ không đòi hỏi điều gì quá xa vời hay muốn "ngồi lên đầu người khác", họ cần sự bình đẳng, tôn trọng và mong muốn được pháp luật công nhận”, cô chia sẻ.

Bà xã Đăng Khôi cho rằng những bình luận khiếm nhã này đều là những hình thức tấn công tình dục trực tuyến, nhắm vào đối tượng yếu thế là người chuyển giới

Ảnh: FBNV/ chụp màn hình

Thủy Anh cho rằng Lynk Lee cũng giống như Hương Giang thời kỳ đầu, phải chịu nhiều điều tiếng, hứng trọn "gạch đá". “Nhưng phượng hoàng sẽ rũ mình vươn lên từ tro bụi. Chị tin chắc rằng rồi Lynk cũng sẽ thành công. Điều quan trọng là phải có niềm tin vào chính mình. Khi Lynk tin rằng mình hạnh phúc, mình rạng rỡ và mình là một người phụ nữ, cả thế giới sẽ tin và ủng hộ em", cô chia sẻ thêm.
Bức xúc trước những lời miệt thị Lynk Lee sau khi phẫu thuật chuyển giới, nữ ca sĩ Kiều Anh bày tỏ suy nghĩ trên trang cá nhân: "Người đời vẫn có câu: "Nếu không thể cất lên được 1 lời tử tế thì tốt nhất là nên im lặng". Ừ, đáng ra thấy thế nào cũng nên im lặng thôi, tự dưng nói ra xong để vạn người biết tầng lớp xã hội của mình dưới đáy, thì mở mồm ra nói làm gì ý. Tôi không thèm nhận xét việc các bạn đánh giá thế nào về LGBT, cái tôi quan tâm là cách các bạn dè bỉu một con người, và cách các bạn coi giới tính của loài người theo kiểu đực - cái. Điều đó thật khiến tôi rùng mình và tôi thật sự kỳ thị những người như các bạn".

Khi được sao Việt lên tiếng bảo vệ, Lynk Lee bày tỏ sự cảm kích. Cô cho biết mình đã chịu đựng dần dần và bây giờ đã chai lì hơn nhiều

Ảnh: FBNV

Bản thân là một người chuyển giới, Hoài Sa tiết lộ cô cũng luôn phải đối mặt với những soi mói, xét nét. Đặc biệt, khi là người của công chúng thì những chuyện như vậy xảy ra nhiều hơn. Song người đẹp cho rằng cái khán giả cần quan tâm chính là nghệ thuật. “Nên khi thưởng thức nghệ thuật hãy là những con người văn minh. Khán giả có thể ngỡ ngàng hoặc tò mò trước những điều mới lạ nhưng đừng xúc phạm đến thân thể và nhân cách. Những người nghệ sĩ chuyển giới như chúng tôi đã phải cố gắng hơn rất nhiều lần những người khác để thể hiện thật tốt cả phần nghe lẫn phần nhìn. Sa chắc chắn rằng sẽ còn rất nhiều những lời miệt thị, nhưng chúng tôi sẽ không ngừng cố gắng cho niềm đam mê và cất lên tiếng nói cho một xã hội văn minh và bình đẳng”, đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2020 bày tỏ quan điểm.

Từng là người bị chỉ trích, kỳ thị giới tính, Lương Mỹ Kỳ lên tiếng bảo vệ và động viên Lynk Lee

Ảnh: FBNV

Cũng là một người đẹp chuyển giới, Lương Mỹ Kỳ cho biết cô và Lynk Lee sinh ra không được may mắn và bản thân họ phải cố gắng để sống đúng với hình hài, giới tính của mình. Thí sinh Thách thức danh hài chia sẻ: “Bạn cố gắng một nhưng chúng tôi phải cố gắng gấp trăm gấp nghìn lần. Tại sao các bạn luôn đòi hỏi chúng tôi nhiều như thế. Chúng tôi cố gắng tất cả mọi thứ chỉ mong một ngày nào đó được trở thành con gái, được trang điểm, được mặc đầm xinh váy đẹp, được xã hội chấp nhận và sống cuộc sống bằng phẳng. Xin ngưng những bình luận tiêu cực về người bạn Bảo Linh của tôi. Cố lên tôi vẫn mãi quý Linh dù như thế nào”.
Sau khi vụ việc xảy ra, Lynk Lee cũng có những chia sẻ về quan điểm của mình trên trang cá nhân. Cô bày tỏ sự cảm kích khi nhiều nghệ sĩ, đồng nghiệp lên tiếng bảo vệ mình. Cô cho biết thời gian đầu khi đọc những bình luận tiêu cực, Lynk Lee muốn giải thích và đôi co với cư dân mạng. Tuy nhiên sau đó, người đẹp bình tĩnh hơn, chịu đựng dần nên chai lì hơn nhiều. Lynk Lee nói thêm: “Em đã không màng tính mạng của mình, trải qua các cuộc phẫu thuật nên mấy lời tiêu cực như thế này đã không còn xi nhê gì với em nữa. Mọi người yên tâm nha. Giờ em chỉ có vui và cười thôi ạ, em mạnh mẽ lắm. Một lần nữa, em cảm ơn tất cả mọi người đã và đang ủng hộ em. Em sẽ cố gắng để làm phiên bản hoàn hảo nhất của chính mình".
Lynk Lee chia sẻ về quá trình thực hiện phẫu thuật chuyển giới

Trên trang cá nhân, Lynk Lee gây bất ngờ khi chia sẻ về quá trình phẫu thuật chuyển giới. Ca sĩ sinh năm 1988 cho biết đã sang Hàn Quốc thực hiện phẫu thuật xương mặt, gọt hàm, hạ đường chân tóc để trán bớt cao, trượt cằm để khuôn mặt thanh tú hơn…, và đặt biệt là nâng cấp vòng một. Vì đã từng thực hiện một số phẫu thuật trước đó, giọng ca Buồn thì cứ khóc đi được chỉ định phải hút hết filler cũ ra để gương mặt cân đối. Theo lời Lynk Lee, quá trình phẫu thuật chỉ như một giấc ngủ, đến khi tỉnh dậy mọi thứ đã xong xuôi và cô không có cảm giác đau đớn. Sau phẫu thuật, Lynk Lee ở Hàn gần 1 tháng để hoàn thiện bản thân và phẫu thuật hoàn chỉnh toàn bộ cơ thể.

“30 năm qua, Lynk đã gồng mình sống cuộc đời của một người khác, mỗi ngày tỉnh dậy đều là một ngày chán chường, không biết đi đâu, làm gì, không có gì khiến mình cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc. Đơn giản vì Lynk không được là chính mình đã quá lâu. Nên hiện tại sau khi được là chính mình thì mỗi ngày trôi qua với Lynk đều vô cùng ý nghĩa và hạnh phúc”, Lynk Lee bày tỏ.

Lynk Lee công khai hình ảnh đi chuyển giới

Ảnh: FBNV

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.