Sao Việt bàng hoàng, thương tiếc khi nghe tin NSND Hoàng Dũng qua đời

14/02/2021 16:47 GMT+7

Trước sự ra đi của NSND Hoàng Dũng, hàng loạt đồng nghiệp đã bày tỏ lòng tiếc thương với nam diễn viên gạo cội. Trong khi đó, diễn viên Thu Quỳnh bật khóc nức nở trước tin buồn này.

Ngày 14.2, NSND Hoàng Dũng qua đời sau thời gian dài chống chọi với bệnh ung thư. Sự ra đi của ông để lại niềm thương tiếc cho nhiều nghệ sĩ Việt. Nghệ sĩ Ngân Quỳnh từng đóng vai vợ Hoàng Dũng trong Về nhà đi con không khỏi bất ngờ khi hay tin người đồng nghiệp qua đời. Đối với cô, diễn viên sinh năm 1956 là người tâm huyết, hết mình với nghệ thuật. “Anh hay giúp đỡ các đồng nghiệp lắm. Khi tôi và các bạn diễn viên trẻ gặp khó khăn gì là anh ấy chỉ bảo và tương tác với mọi người. Diễn xuất của anh Dũng thì khỏi nói rồi, quá tuyệt vời. Anh ấy diễn rất tinh tế, kỹ lưỡng. Tôi làm việc với anh một thời gian nên được học hỏi, rút kinh nghiệm rất nhiều", Ngân Quỳnh chia sẻ. 

NSND Hoàng Dũng - 'ông trùm Người phán xử' qua đời vào mùng 3 Tết

Đằng sau các vai diễn, Ngân Quỳnh thấy nghệ sĩ Hoàng Dũng là người lạc quan, vui tươi. Nam nghệ sĩ luôn mang đến tiếng cười cho mọi người. “Anh ấy rất mạnh mẽ. Tôi từng làm một chương trình chung với anh Dũng, anh ấy rất năng động, minh mẫn", Ngân Quỳnh nói. Đồng thời, nữ diễn viên khẳng định sự ra đi của NSND Hoàng Dũng là mất mát cho nghệ thuật nước nhà. “Khó tìm một nghệ sĩ lớn tuổi mà bản lĩnh, năng động như anh ấy. Anh luôn cập nhật, sáng tạo những nét diễn mới chứ không đứng im một chỗ, khiến vai diễn của anh không có gì để phê bình cả. Điều đó khiến tôi rất nể phục anh", nữ diễn viên Về nhà đi con bộc bạch.

Ngân Quỳnh bàng hoàng khi hay tin NSND Hoàng Dũng qua đời

Ảnh: FBNV

Trong khi đó, diễn viên Thu Quỳnh bật khóc nức nở khi chia sẻ với chúng tôi về NSND Hoàng Dũng. Với nữ diễn viên Quỳnh búp bê, cô gọi NSND Hoàng Dũng là ba với sự yêu thương và kính trọng. Thu Quỳnh tâm sự, diễn viên Người phán xử rất thương cô và con trai của mình, sẵn sàng che chở cho mẹ con cô những lúc khó khăn nhất. “Giờ phút này tôi thật sự không giữ được bình tĩnh, không biết phải nói như thế nào. Tôi với ba có rất nhiều kỷ niệm với nhau, nhưng tôi nhớ nhất là lúc mình trải qua cú sốc lớn nhất trong cuộc sống, hai mẹ con vất vả nhất. Lúc đó ba luôn sẵn sàng che chở, chia sẻ và yêu thương hai mẹ con tôi. Đó là tấm chân tình mà tôi nghĩ không phải ai cũng làm được điều đó. Ba cũng là người tôi rất biết ơn”, cô nghẹn ngào.
Ngoài ra, Thu Quỳnh cũng chia sẻ hình ảnh NSND Hoàng Dũng trên trang cá nhân. Cùng với đó, nữ diễn viên xúc động viết: "Tạm biệt ba của con, ông của Be... người đã luôn ân cần, yêu thương mẹ con con. Người đã sẵn sàng dang tay che chở và bao bọc mẹ con con lúc khó khăn nhất. Cảm ơn ba, Be yêu ông rất nhiều! Ba ơi, hết đau rồi ba ạ, hãy an yên ba nhé! Hoài bão và đam mê của ba, chúng con sẽ tiếp bước. Ba yên tâm, những đứa con của ba trưởng thành rồi ạ". 

NSND Hồng Vân chia sẻ lại hình ảnh kỷ niệm cùng diễn viên Sinh tử

Ảnh: FBNV

Diễn viên Minh Cúc từng góp mặt trong phim Về nhà đi con có nghệ sĩ Hoàng Dũng tham gia. Cô cũng là học trò, gọi nam diễn viên là thầy nên không giấu được sự bàng hoàng khi hay tin ông ra đi. Minh Cúc chia sẻ: “Thầy dạy tôi trên ghế nhà trường thì ít nhưng dạy ở ngoài đời rất nhiều. Thầy là người tâm huyết với nghề. Mỗi lần được nghe thầy phân tích về một nhân vật, một vở diễn nào đó, trong ánh mắt thầy tôi luôn cảm giác có những giọt nước mắt. Hơn nữa, thầy cũng rất quan tâm đến những lứa học trò”.
Theo nữ diễn viên, khi nói chuyện với NSND Hoàng Dũng, cô có cảm giác rất gần gũi. “Khi thầy biết được hoàn cảnh cá nhân của tôi, thầy đã chia sẻ với tấm lòng của một người cha, mặc dù hai thầy trò cũng khá bận rộn, không thể thường xuyên gặp mặt". Nói về sự ra đi của diễn viên Người phán xử, Minh Cúc khẳng định: “Đó là sự tổn thất lớn cho sân khấu kịch và phim truyền hình. Như mọi người cũng biết tầm ảnh hưởng của thầy qua nhiều bộ phim truyền hình. Có một điều mà mỗi lần gặp thầy, tôi rất quý trọng đó là thầy luôn ôm và xoa đầu tôi. Điều đó khiến tôi nhớ mãi".

Quốc Trường từng đóng vai con trai của NSND Hoàng Dũng trong phim Về nhà đi con

Ảnh: FBNV

Diễn viên Tùng Dương bất ngờ khi hay tin NSND Hoàng Dũng qua đời. Anh cho biết thời điểm trước tết từng đến thăm đàn anh dù lúc đó, diễn viên Sinh tử đang nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt, chỉ được một người nhà trông. “Sao anh bỏ chúng em mà đi sớm vậy, đau đớn quá anh ơi. Anh là người dìu dắt em từng bước vào nghề, chỉ bảo em nhiều điều hay lẽ phải. Em nhớ anh, nhớ cả những lời mắng của anh để em nên người. Vĩnh biệt anh, người thầy, người anh đáng kính của chúng em", Tùng Dương nghẹn ngào. 
Trên trang cá nhân, NSND Hồng Vân chia sẻ hình ảnh chụp cùng diễn viên Người phán xử kèm lời bày tỏ: "Ông trời lấy của chúng con rất nhiều. Vĩnh biệt người nghệ sĩ tài hoa, NSND Hoàng Dũng". Diễn viên Bảo Thanh xúc động: "Vĩnh biệt bố - NSND Hoàng Dũng". Còn với diễn viên Quốc Trường, anh viết trên trang cá nhân: "Bố ơi! Con không thể nào tin được là bố không còn nữa. Bố con mình còn lời hứa sẽ bên nhau vài bộ phim nữa mà bố ơi".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.