Sao nữ từng bị giam cầm, cưỡng hiếp đòi Netflix gỡ phim '365 Days'

03/07/2020 13:10 GMT+7

Duffy, ca sĩ từng bị chuốc thuốc, hãm hiếp và giam cầm, vừa viết thư gửi lãnh đạo Netflix, yêu cầu đơn vị này gỡ phim 365 Days khỏi nền tảng. Theo cô, tác phẩm đang lãng mạn hóa chuyện buôn bán tình dục, bắt cóc, hiếp dâm.

Theo People hôm 2.7, nữ ca sĩ xứ Wales - Duffy, đã viết một bức tâm thư gửi ông Reed Hastings, giám đốc điều hành của Netflix, yêu cầu gỡ bộ phim 365 Days khỏi nền tảng trực tuyến của họ. Tác phẩm kể về Don Massimo Torricelli (Michele Morrone thủ vai), một ông trùm mafia khét tiếng, bắt cóc cô gái tên Laura Biel (Anna-Maria Sieklucka thủ vai). Massimo yêu cầu con tin ở bên mình 365 ngày, nếu sau khoảng thời gian thử thách mà Laura không yêu nam chính, cô có thể rời đi và ngược lại. Cuối cùng, hai người phải lòng nhau và lao vào cuộc tình đầy đam mê, dục vọng...

 

Phim từng nhận nhiều lời chê từ khán giả cũng như giới phê bình vì nội dung không có gì đặc sắc, lãng mạn hóa "hội chứng Stockholm" (trạng thái tâm lý mà ở đó, các con tin lâu ngày chuyển từ cảm giác sợ hãi, căm ghét sang quý mến, đồng cảm thậm chí bảo vệ kẻ bắt cóc mình) đồng thời dày đặc cảnh nóng chẳng khác gì phim khiêu dâm. Dẫu vậy, tác phẩm vẫn sở hữu lượt xem "khủng" vì không ít người hiếu kỳ với những thước phim ân ái "bỏng mắt" của hai nhân vật chính. 

 

Hết bị khán giả lẫn giới chuyên môn chê bai vì nội dung nhạt, dày đặc cảnh khiêu dâm, 365 Days lại bị Duffy chỉ trích vì lãng mạn hóa chuyện bắt cóc, hiếp dâm

ẢNH: NETFLIX

 

Trong bức thư gửi lãnh đạo Netflix, Duffy thì cho rằng tác phẩm đang tô hồng sự tàn bạo của nạn buôn bán tình dục, bắt cóc và hiếp dâm. Nữ ca sĩ 36 tuổi cho biết những trải nghiệm của bản thân đã thôi thúc cô lên tiếng về bộ phim. Cô cho rằng nền tảng trực tuyến khổng lồ này đã thể hiện sự vô trách nhiệm của họ bằng cách cho chiếu 365 Days. Giọng ca sinh năm 1984 chỉ trích tác phẩm từ Ba Lan đã che giấu sự nguy hiểm của việc bắt cóc, hiếp dâm hay bạo lực tình dục dưới vỏ bọc bóng bẩy, lãng mạn của một bộ phim được gọi là "khiêu dâm giải trí". Điều này khiến nhiều người không nhận thức được hậu quả mà việc làm này đem lại thậm chí có những hành động sai trái ngoài đời. “Tôi không thể hiểu được làm thế nào mà Netflix có thể bất cẩn, vô cảm với một vấn đề nguy hiểm như thế này. Tác phẩm thậm chí khiến một số phụ nữ trẻ gần đây vui vẻ nói rằng họ sẵn lòng bị nam chính trong phim bắt cóc”, Duffy bức xúc.

 

Duffy tiếp tục bày tỏ rằng cô bị bắt cóc, hãm hiếp nhưng may mắn thoát khỏi bi kịch ấy và trở về với cuộc sống hiện tại nhưng không phải ai cũng có được may mắn ấy. “Mọi người đã không nhận ra 365 Days đã mang lại tổn thương lớn đến nhường nào cho những người phải chịu đựng nỗi đau của thứ mà bộ phim đang lãng mạn hóa vì lợi ích thương mại và giải trí”, giọng ca Mercy bày tỏ và kêu gọi Netflix cũng như khán giả cùng tìm hiểu về vấn đề buôn bán tình dục, bắt cóc, bạo lực tình dục để có hành động đúng đắn. “Khi chúng ta hiểu biết hơn, chúng ta sẽ làm tốt hơn”, nữ ca sĩ 36 tuổi bộc bạch.

Bằng chính trải nghiệm đau thương của mình, Duffy mong mọi người nhận thức đúng đắn hơn về hậu quả của việc bắt cóc, hiếp dâm

ẢNH: GETTY

 

Duffy sinh năm 1984, cô là ca - nhạc sĩ tài năng đến từ xứ Wales. Giọng ca 36 tuổi nổi danh từ album đầu tay Rockferry khi tiêu thu được 1,6 triệu bản tại Anh, trở thành album bán chạy nhất nước này trong năm 2008. Sau album thứ hai Endless (2010), nữ ca sĩ xuất hiện thưa thớt rồi dần mất hút khỏi làng nhạc. Tháng 2.2020, Duffy bất ngờ tiết lộ lý do vắng bóng trên sân khấu suốt gần 1 thập niên. Giọng ca từng đoạt giải Grammy cho biết cô đã bị đánh thuốc mê, bắt cóc, hãm hiếp và giam cầm. Người đẹp may mắn trốn thoát sau đó nhưng phải mất nhiều thời gian để thoát khỏi cơn ám ảnh này. Tháng 4 vừa qua, Duffy kể chi tiết sự việc và bày tỏ: “Hiếp dâm đã tước đi quyền con người của tôi, khiến tôi phải trải qua một cuộc sống bị thống trị bởi những nỗi sợ hãi”. Cuối cùng, cô quyết định đối mặt với nỗi ám ảnh khi xưa, trân trọng bản thân hơn và hướng đến cuộc sống mới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.