Sao nữ Hồng Kông phải làm bảo vệ mưu sinh trong mùa dịch

15/06/2021 15:51 GMT+7

Theo Apple Daily hôm 15.6, nữ diễn viên Dương Kỳ đã làm bảo vệ cho một trường đại học được khoảng một năm. Công việc cũ bấp bênh vì ảnh hưởng của dịch bệnh nên người đẹp không ngại cực khổ để kiếm tiền trang trải cuộc sống.

Trang tin xứ Cảng thơm tiết lộ Dương Kỳ đã "im hơi lặng tiếng" trong suốt một năm qua. Thỉnh thoảng, khán giả thấy cô xuất hiện trên một số nền tảng trực tuyến. Cuộc sống của nữ diễn viên gặp nhiều khó khăn vì Covid-19. Nhiều dự án, kế hoạch bị gián đoạn khiến cô rơi vào tình trạng không có việc làm. Trong lúc chờ đợi mọi thứ trở lại quỹ đạo, ngôi sao sinh năm 1984 đã xin làm bảo vệ cho một trường đại học. Đây là công việc đem lại nguồn thu nhập ổn định cho sao phim Mùa hè vĩnh cửu trong bối cảnh dịch bệnh.
Dương Kỳ chia sẻ với Apple Daily: “Thực ra nguyên nhân lớn nhất khiến tôi làm công việc này là Covid-19. Khi dịch bệnh còn chưa nghiêm trọng, tôi từng làm những công việc bán thời gian như: phụ việc ở xưởng nến của một người bạn hay làm bồi bàn cho một nhà hàng do người quen mở. Tôi thậm chí đã học cắm hoa và làm việc ở một cửa hàng hoa rồi phụ bếp cho một nhà hàng Hàn Quốc. Ngoài kiếm tiền, tôi chủ yếu muốn tìm hiểu và tiếp xúc với những công việc khác nhau”.

Nữ diễn viên luôn lạc quan, vui vẻ dù phải bươn chải đủ nghề

ẢNH: INSTAGRAM NV

Tuy nhiên từ năm 2020, mọi thứ trở nên khó khăn hơn với nghệ sĩ 37 tuổi khi dịch bệnh bùng phát hết đợt này đến đợt khác, các cơ sở kinh doanh phải đóng cửa liên tục khiến công việc không làm được lâu dài. Thế rồi cô quyết định làm bảo vệ để ổn định hơn. Dương Kỳ cho biết mình không ngại khi khoác lên bộ đồ của một người lao động chân tay và cảm thấy công việc bảo vệ đem đến cho bản thân nhiều trải nghiệm hoàn toàn khác với diễn xuất.
“Tôi thực sự biết ơn những trải nghiệm trong năm qua vì từ lúc gia nhập làng giải trí hồi 16 tuổi đến nay, tôi chẳng biết gì cả. Tôi không biết về cuộc sống ngoài diễn xuất, đó là một hạn chế lớn. Trở thành một diễn viên đòi hỏi bạn phải có nhiều kinh nghiệm sống, phải trải đời và có hiểu biết phong phú về những ngành nghề khác nhau”, Dương Kỳ bộc bạch. Trong một năm là bảo vệ ở trường đại học, nữ diễn viên nói cô có cơ hội gặp gỡ nhiều tầng lớp trong xã hội, quen biết với nhiều người bạn mới và có trải nghiệm quý giá. Người đẹp nói đùa rằng hiện tại cô thấy mình là một người giàu có, nhưng là giàu vốn sống.

Dù vất vả, Dương Kỳ vẫn thoải mái khi làm bảo vệ vì công việc này giúp cô tạm quên những căng thẳng, áp lực của một diễn viên. Nữ nghệ sĩ cũng có thời gian nghỉ ngơi, sinh hoạt quy củ hơn 

ẢNH: INSTAGRAM NV

Nữ diễn viên thừa nhận làm bảo vệ giúp bản thân có nhiều thời gian hơn vì giờ giấc ổn định chứ không thất thường, hiếm được nghỉ cuối tuần, ngày lễ như nghề diễn. Hiện tại cô có thể dành nhiều thời gian bên gia đình, chăm sóc bản thân và làm những điều mình thích trong những ngày nghỉ. Khoảng thời gian khó khăn nhưng bình yên hiếm hoi này khiến nghệ sĩ U.40 cảm thấy mãn nguyện. “Dù làm nghề gì thì quan trọng nhất vẫn là sống vui vẻ, an nhiên. Công việc chỉ là một phần của cuộc sống, tôi nghĩ chỉ cần còn sống là còn cơ hội để làm những gì mình thích. Chúng ta cứ tiếp tục chăm chỉ rồi sẽ có một lối thoát và đợi đến ngày dịch bệnh được dập tắt”, người đẹp chia sẻ.
Hiện sao phim 20 30 40 đã có kế hoạch trở lại diễn tập trên sân khấu vào tháng 7 và rất có thể phải nghỉ việc ở trường đại học sau khi làm hết tháng này. Mỹ nhân họ Dương tâm sự: “Tôi chưa bao giờ có ý định rời bỏ làng giải trí hay nghề diễn bởi vì quá đam mê diễn xuất".

Sau khi chia sẻ bài viết của Apple Daily lên trang cá nhân, sao nữ 37 tuổi nhận được nhiều lời động viên, khích lệ từ khán giả, người hâm mộ

ẢNH: INSTAGRAM NV

Sinh năm 1984 tại Hồng Kông, Dương Kỳ gia nhập làng giải trí với vai trò người mẫu từ lúc16 tuổi. Người đẹp bắt đầu sự nghiệp diễn xuất năm 2002 thông qua tác phẩm Mighty Baby đóng cùng Lưu Thanh Vân, Cổ Thiên Lạc, Lương Vịnh Kỳ, Quan Chi Lâm. Cô từng bước ghi dấu ấn trên màn ảnh với các bộ phim: Hồn phách ngô tề, 20 30 40, Mùa hè vĩnh cửu, Ngày 1 tháng 5… Dương Kỳ là diễn viên có thực lực, hoạt động ở cả mảng điện ảnh, truyền hình lẫn sân khấu. Cô từng nhận 2 đề cử Kim Tượng và 1 lần được đề cử tại giải Kim Mã.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.