Sao Hàn tuyên bố khởi kiện sau 2 lần bị tung tin qua đời

21/09/2021 14:20 GMT+7

Theo Soompi , phía Seo Yi Sook đang lên kế hoạch khởi kiện sau khi bị tung tin qua đời trong 2 tháng trở lại đây. Nữ diễn viên muốn có động thái quyết liệt để ngăn chặn việc lan truyền những thông tin sai lệch về mình.

Cụ thể, hôm 20.9 người hâm mộ của nghệ sĩ kỳ cựu này đã vô cùng sửng sốt khi thấy một bài đăng trên diễn đàn trực tuyến với nội dung: “Độc quyền: Nữ diễn viên Seo Yi Sook đã qua đời vì một cơn đau tim”. Bản tin được thiết kế, trình bày bài bản giống một bài viết đến từ một phương tiện truyền thông uy tín. Nội dung trong đó nêu rõ sao phim Thế giới hôn nhân đã được phát hiện trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng vào ngày hôm trước.
Thông tin này nhanh chóng gây xôn xao dân mạng và không lâu sau bị phát hiện đây chỉ là tin đồn bịa đặt được thiết kế tinh vi như một bài báo thực sự với mục đích xấu. Cơ quan truyền thông được đề cập trong bản tin này xác nhận rằng họ chưa bao giờ xuất bản một bài báo có nội dung như trên.

Công ty của Seo Yi Sook tuyên bố sẽ có động thái mạnh tay đối với những kẻ tung tin đồn thất thiệt

INSTAGRAM NV

Sau khi nhận được thông tin, công ty quản lý của nữ nghệ sĩ 55 tuổi là Quantum ENM đã tuyên bố họ dự định đệ đơn kiện sau khi kết thúc kỳ nghỉ lễ Chuseok (Tết Trung thu đồng thời là ngày lễ lớn thứ hai trong năm của người Hàn). Cơ quan này nêu rõ: “Đây không phải là lần đầu tiên chuyện này xảy ra mà thực tế đã lần thứ hai chỉ trong năm nay. Khi tin tức sai sự thật này tiếp tục lan rộng, chúng tôi sẽ áp dụng các biện pháp thích hợp và khởi kiện để những kẻ chủ mưu phải chịu trách nhiệm”.
Phía Quantum ENM đề cập thêm: “Khi tin đồn xảy ra lần đầu, chúng tôi đã nghĩ rằng thông tin sai lệch này sẽ biến mất vì chúng đã bị bác bỏ. Tuy nhiên hiện tại lại thêm một bài đăng khác đã xuất hiện với nội dung tương tự. Vì những việc như thế này đang xảy ra nhiều hơn, chúng tôi đã quyết định khởi kiện để ngăn chặn việc lan truyền tin tức sai sự thật”. Trước đó, một tin đồn tương tự về Seo Yi Sook đã xảy ra trên cùng một diễn đàn trực tuyến vào tháng 7 vừa qua.

Nữ diễn viên kỳ cựu họ Seo là gương mặt quen thuộc với khán giả phim Hàn khi xuất hiện trong nhiều tác phẩm ăn khách. Bà từng vào vai vị phu nhân quyền uy trong Thế giới hôn nhân

JTBC

Seo Yi Sook sinh năm 1966 và là nữ diễn viên quen thuộc trên màn ảnh xứ kim chi. Nghệ sĩ kỳ cựu hoạt động nghệ thuật từ cuối thập niên 1980 và có nhiều năm cống hiến trên sân khấu kịch trước khi lấn sân sang phim ảnh. Sao nữ 55 tuổi được khán giả nhớ mặt khi xuất hiện với các vai phụ trong hàng loạt bộ phim như: Hoàng hậu Ki, Người gác đêm, Hotel Del Luna (Khách sạn ánh trăng), Start-up (Khởi nghiệp), Thế giới hôn nhân… Bà được đánh giá cao nhờ kỹ năng diễn xuất dày dặn, lối biến hóa tài tình trước ống kính và thường được giao những vai phản diện.
Việc nghệ sĩ bị tung tin đã qua đời không còn là chuyện quá xa lạ. Trước Seo Yi Sook, nhiều ngôi sao nước ngoài như: Kim Ah Joong, Lý Liên Kiệt, “Mr.Bean” Rowan Atkinson, Dwayne Johnson, Macaulay Culkin… từng vướng những tin đồn thất thiệt tương tự và phải lên tiếng phủ nhận. Các tên tuổi lớn tại Việt Nam như: Cẩm Vân, Khánh Ly, Chế Linh, Thúy Nga, Trần Tiến, Phi Nhung… cũng nhiều phen khổ sở, bức xúc vì bị đồn đột ngột ra đi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.