Sao Hàn: Nếu kim chi, hanbok của Trung Quốc, Vạn Lý Trường Thành là tường nhà tôi

17/02/2021 13:33 GMT+7

Trên Instagram, nữ ca sĩ Hwang Hye Young của Hàn Quốc đã có động thái gay gắt đáp trả lại những bình luận quá khích từ dân mạng Trung Quốc .

Hôm 16.2, Hwang Hye Young chia sẻ hình ảnh Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc cùng chú thích được cho là nhắn gửi đến cộng đồng mạng Trung Quốc. Cô viết: “Nếu mấy người cứ khẳng định hanbok và kim chi là của các bạn, thì tôi có thể khăng khăng Vạn Lý Trường Thành là tường trong sân sau nhà tôi không?”.
Theo trang Insight, bài cập nhật của Hwang Hye Young là động thái đáp trả lại các tuyên bố gần đây của cộng đồng mạng Trung Quốc về kim chi và hanbok. Những ngày vừa qua, cộng đồng mạng Trung - Hàn và châu Á xôn xao khi có nhiều tài khoản đến từ đất nước đông dân nhất hành tinh nhấn mạnh món ăn kim chi và trang phục hanbok là thuộc về Trung Quốc.

Bài viết của Hwang Hye Young nhận được nhiều sự quan tâm

ẢNH: INSTAGRAM NV

Bài đăng của Hwang Hye Young nhận về nhiều bình luận ủng hộ từ dân mạng Hàn Quốc. “Tuyệt vời”, “Quả là cú phản hồi xuất sắc. Tôi cảm thấy nhẹ nhõm rồi”, "Tôi cũng nghĩ như vậy, họ nghĩ Hàn Quốc dễ dãi hay sao và cứ phát tán những điều vô lý", “Vâng, bên đó thậm chí không có tủ lạnh kim chi hoặc quây quần với nhau làm kim chi, nhưng vẫn tuyên bố kim chi là của họ"… là những ý kiến của dân mạng Hàn dưới bài viết.
Hwang Hye Young sinh năm 1973, là ca sĩ kỳ cựu Hàn Quốc và giờ đang kinh doanh. Cô từng là thành viên của nhóm Two Two. Người đẹp 7X đã kết hôn với ca sĩ Kim Kyung Rok và có hai con trai sinh đôi. Cả gia đình đã xuất hiện trong nhiều chương trình giải trí khác nhau như Single Wife (SBS), True Dad Confession (Channel A)…. Trên trang cá nhân, Hwang Hye Young thường chia sẻ cuộc sống hạnh phúc của gia đình và các quan điểm cá nhân.

Gia đình hạnh phúc của Hwang Hye Young

ẢNH: INSTAGRAM NV

Cách đây ít hôm, hình ảnh Kim So Hyun mặc trang phục cổ trang trên phim trường River Where The Moon Rises bỗng gây chú ý vì nhiều dân mạng Trung Quốc cho rằng nữ diễn viên đang mặc trang phục truyền thống Trung Quốc. Thậm chí, có người còn nói Kim So Hyun là đồ ăn cắp. Số khác thì mỉa mai, cảm ơn sao phim Mặt nạ quân chủ đã quảng bá trang phục truyền thống của Trung Quốc. Trước đó, dân mạng Trung Quốc cũng tố Kim So Hyun mặc áo giáp trong River Where The Moon Rises giống hệt Triệu Lệ Dĩnh trong Sở Kiều truyện. Phía Kim So Hyun lẫn đoàn làm phim đều không đưa ra phản hồi.

Trang phục của Kim So Hyun bị dân mạng Trung Quốc khẳng định là đồ Trung Quốc

ẢNH: INSTAGRAM NV

Hồi tháng 11 năm ngoái, YouTuber nổi tiếng Lý Tử Thất tung video chế biến món ăn y chang kim chi và dùng hashtag để gọi kim chi là “món ăn Trung Quốc”. Việc "tiên nữ đồng quê" đặt tên clip và hashtag ẩm thực Trung Hoa nhưng lại chế biến món ăn giống như kim chi đã khiến người Hàn Quốc tức giận. Phía dân mạng Trung Quốc cũng đáp trả gay gắt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.