Sao Hàn bị hạn chế dùng mạng xã hội Trung Quốc?

16/08/2020 12:10 GMT+7

Theo trang Stheadline , nhiều nghệ sĩ Hàn Quốc đang gặp khó khăn trong việc sử dụng mạng xã hội Trung Quốc, dấy lên nghi vấn bị chặn tương tác.

Tháng trước, một loạt tài khoản cá nhân của các sao Hàn như Bi Rain, Twice, Mamamoo, HyunA, IZ*One, Sunmi, Zico… đột nhiên bị chặn trên Douyin - phiên bản TikTok tại Trung Quốc. Tài khoản của họ chỉ hiển thị tên và ảnh đại diện, còn các video đều không truy cập được. Lúc bấy giờ, phía TikTok chỉ giải thích chung chung: “Các tài khoản bị chặn khi người dùng đã bấm cảnh báo (report) nội dung được tải lên”.
Trong khi vụ việc chưa được làm rõ ràng, thì sao Hàn tiếp tục gặp rắc rối với tài khoản Weibo (mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc). Người hâm mộ chú ý rằng các tài tử đình đám như Kim Soo Hyun, Lee Min HoJi Chang Wook đã không cập nhật Weibo vài tuần qua.  

Kim Soo Hyun từng quảng bá phim Điên thì có sao sôi nổi trên Weibo

ẢNH: WEIBO NV

Cụ thể, Kim Soo Hyun có hơn 10,8 triệu người hâm mộ trên Weibo và từng quảng bá phim Điên thì có sao rầm rộ tại đây. Tuy nhiên, bài đăng cuối cùng của nam diễn viên là từ ngày 6.8 và anh chưa có động thái mới nào từ đó đến nay. Còn Ji Chang Wook cũng sở hữu hơn 4,75 triệu người theo dõi, nhưng bài đăng gần đây nhất của anh là clip hậu trường phim Cửa hàng tiện lợi Saet Byul (Backstreet Rookie) cập nhật vào ngày 1.8. Weibo của Lee Min Ho thu hút đến 28 triệu lượt follow, nhưng không chia sẻ gì từ ngày 16.7.
Do đó, người hâm mộ Trung Quốc đang đoán rằng sao Hàn đang phải chịu lệnh giới hạn dùng mạng xã hội Trung Quốc. Nghi vấn này một lần nữa được đem ra bàn luận sôi nổi khi nam ca sĩ Hwang Chi Yeul tiết lộ với fan là anh không thể đăng tải trên Weibo của mình. Khi được hỏi về việc có sử dụng Weibo nữa hay không, giọng ca 37 tuổi đáp: “Thật ra, tôi không thể sử dụng Weibo được. Tôi không phải người duy nhất. Nhiều nghệ sĩ Hàn Quốc cũng không thể. Tôi hy vọng mọi thứ sớm được cải thiện”.

Lisa là sao Kpop hiếm hoi vẫn còn hoạt động tích cực trên Weibo. Thế nhưng, cô là nghệ sĩ gốc Thái Lan

ẢNH: WEIBO NV

Điều thú vị là Lisa của nhóm nhạc nữ BlackPink là một trong số rất ít những ngôi sao Kpop vẫn tích cực chia sẻ tin tức mới trên Weibo. Tuy nhiên, vấn đề ở đây là Lisa không phải người Hàn Quốc mà mang quốc tịch Thái Lan. Đây không phải lần đầu tiên người nổi tiếng xứ kim chi gặp khó khăn ở thị trường Trung Quốc. Cách đây vài năm, đất nước đông dân nhất hành tinh đã đưa ra yêu cầu hạn chế làn sóng Hallyu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.