Sao gốc Á đầu tiên nhận đề cử Oscar Nam diễn viên chính xuất sắc

17/03/2021 07:50 GMT+7

Steven Yeun làm nên lịch sử khi trở thành diễn viên gốc châu Á đầu tiên nhận đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc tại Oscar .

 

Với đề cử này, Steven Yeun có cơ hội tranh tượng vàng danh giá với cố diễn viên Chadwick Boseman (Ma Rainey’s Black Bottom), Riz Ahmed (Sound of Metal), Anthony Hopkins (The Father) và Gary Oldman (Mank). Ở Quả cầu vàng 2021, Minari được trao giải Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất.

Ảnh: chụp màn hình

Trong Minari, Steve Yeun hóa thân thành Jacob - một người đàn ông Hàn Quốc mang vợ và 2 con sang Mỹ theo đuổi giấc mộng đổi đời. Minari là phim song ngữ Anh - Hàn, do đạo diễn Lee Isaac Chung - một tài năng gốc Hàn lớn lên ở Mỹ đảm nhiệm.

Ảnh: chụp màn hình

Steven Yeun sinh năm 1983 tại Seoul, Hàn Quốc. Bố anh là một kiến trúc sư trước khi di cư đến Canada rồi đến Mỹ. Steven Yeun tốt nghiệp trường Troy High School năm 2001 tại Troy, Michigan, Mỹ.

Ảnh: chụp màn hình Variety

Vốn là người Hàn Quốc nên gia đình Steven Yeun vẫn sử dụng tiếng mẹ đẻ khi trò chuyện cùng nhau trong phạm vi gia đình. Năm 2005, anh tốt nghiệp trường Cao đẳng Kalamazoo khoa Khoa học thần kinh.

Ảnh: chụp màn hình

Niềm đam mê diễn xuất đến với Steven Yeun khi anh học năm nhất tại trường Kalamazoo. Ở thời điểm đó, giới trẻ Mỹ đang rộ lên trào lưu Improv (tạm dịch: ứng biến, tức là nghệ sĩ sẽ biểu diễn những hành động hài hước, gây chú ý hoặc thậm chí là phản cảm tại nơi công cộng để thu hút sự chú ý) và Steven Yeun chính thức trở thành thành viên của nhóm Monkapult Improv vào năm hai đại học.

Ảnh: chụp màn hình GL Askew II

Steven Yeun tiết lộ với bố mẹ rằng anh dự định theo đuổi sự nghiệp làm nghệ sĩ ứng biến ở Chicago thay vì đăng ký vào trường luật hoặc trường y. Dù không ủng hộ nhưng gia đình vẫn cho anh 2 năm để theo đuổi sự nghiệp diễn xuất.

Ảnh: chụp màn hình Gl Askew II

Steven Yeun sau đó tham gia Stir Friday Night - một nhóm kịch gồm các thành viên người Mỹ gốc Á đồng thời nhận lồng tiếng cho một số video game và tham gia các vở hài kịch nhỏ.

Ảnh: chụp màn hình GL Askew II

Tên tuổi của Steven Yeun được đông đảo khán giả biết đến khi đảm nhận nhân vật Glenn Rhee trong series The Walking Dead từ năm 2010 - 2016. Glenn Rhee được xem là một người tốt bụng và có suy nghĩ sâu sắc, tư tưởng của anh đã giúp thay đổi được một số nhân vật quan trọng trong phim.

Ảnh: Netflix

Trong The Walking Dead, Glenn Rhee là một trong số ít nhân vật “sống sót” từ phần đầu đến tận mùa thứ 7. Ở tập 3 mùa 7, Glenn Rhee đã bị nhân vật phản diện Negan đánh chết một cách kinh dị bằng chiếc gậy bóng chày bọc dây thép gai.

Ảnh: cắt từ phim

Cái chết của nhân vật Glenn Rhee khiến nhiều người hâm mộ trung thành của The Walking Dead ngỡ ngàng. “Vài tháng, vài năm hay tới khi 45 tuổi, vai diễn này sẽ khiến tôi bật khóc ở một lúc nào đó dù không hiểu lý do vì sao. Những kỉ niệm với nó thật đẹp và khiến tôi rơi nước mắt thật dễ dàng”, Steven Yeun nói trong cuộc phỏng vấn với tờ Entertainment Weekly.

Ảnh: cắt từ phim

Steven Yeun cũng đã tham gia lồng tiếng cho cả phim hoạt hình và phim điện ảnh bao gồm nhân vật Avatar Wan (trong The Legend of Korra 2), Steve Palchuk (Trollhunters 3 Below), Keith (Voltron: Legendary Defender), Nathan Park/Wingspan (Stretch Armstrong and the Flex Fighters), Little Cato (Final Space) và Speckle (Tuca & Bertie).

Ảnh: Getty images

Ngoài ra, nam diễn viên sinh năm 1983 còn xuất hiện trong bộ phim hành động kinh dị Mayhem (2016) của Joe Lynch với vai Derek Cho và Okja (2016) của Bong Joon Ho vai K.

Ảnh: Netflix

Cuối năm 2018, bộ phim Burning của đạo diễn Lee Chang Dong được phát hành và Steven Yeun nhận về "cơn mưa" lời khen nhờ màn trình diễn xuất sắc khi hóa thân thành nhân vật Ben. Vai diễn này giúp ngôi sao gốc Hàn nhận giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất tại nhiều giải thưởng điện ảnh như Los Angeles Film Critics Association Awards, Toronto Film Critics Association Awards, Florida Film Critics Circle Awards và National Society of Film Critics Awards.

Ảnh: chụp màn hình The Verge

Ngoài đời, Steven Yeun đã kết hôn với nhiếp ảnh gia xinh đẹp Joana Pak vào năm 2016 và lần lượt chào đón sự ra đời của 2 người con.

Ảnh: Getty images

Phim "Mank" nhận 10 đề cử Oscar, Netflix thắng thế nhờ... đại dịch Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.