Sao gốc Á của loạt phim 'Harry Potter' từng bị phân biệt chủng tộc

11/03/2021 15:25 GMT+7

Katie Leung cho biết cô từng đọc được nhiều bình luận phân biệt chủng tộc về mình trên mạng sau khi đảm nhận nhân vật Cho Chang trong loạt phim Harry Potter.

Katie Leung (Lương Bội Thi) là người Scotland gốc Trung Quốc. Cô được khán giả trên toàn thế giới biết đến nhờ tham gia loạt phim về cậu bé phù thủy Harry Potter bao gồm Harry Potter và chiếc cốc lửa (2005), Harry Potter và hội phượng hoàng (2007), Harry Potter và hoàng tử lai (2009) và Harry Potter và bảo bối tử thần 2 (2011). Ngôi sao gốc Á đảm nhận nhân vật Cho Chang - bạn gái đáng yêu của Harry Potter. Tuy nhiên mới đây khi xuất hiện trong podcast Chinese Chippy Girl, Katie Leung tiết lộ rằng cô từng bị phân biệt chủng tộc nặng nề trong quá khứ vì đóng vai Cho Chang, theo NBC News.
Sao gốc Á của loạt phim 'Harry Potter' từng bị phân biệt chủng tộc1

Cô bị phân biệt chủng tộc khi xuất hiện trong loạt phim Harry Potter.

ẢNH: CẮT TỪ PHIM

Theo đó, người đẹp sinh năm 1987 bị miệt thị chủng tộc trong quá trình ghi hình các phần Harry Potter và điều này thậm chí kéo dài đến khi bộ phim kết thúc. Katie Leung phát hiện ra nhiều trang web được một bộ phận khán giả quá khích lập ra để chỉ trích việc một diễn viên gốc Á lại được xuất hiện trong loạt phim có chi phí đầu tư "khủng". "Có lúc tôi đã tự lên mạng để tìm kiếm thông tin và tôi đã vào trang web này, một trang web dành riêng cho khán giả của Harry Potter. Tôi nhớ đã đọc tất cả các bình luận, chúng tràn ngập những từ ngữ phân biệt chủng tộc", Katie Leung bộc bạch. Cảm thấy tổn thương nên cô đã báo sự việc cho nhà sản xuất nhưng nhận lại là thái độ dửng dưng, thậm chí yêu cầu Katie Leung lờ đi.

Kì thị người châu Á lên cao, khu phố Tàu New York lập nhóm "dân phòng" giám sát

"Tôi nhớ họ nói rằng: 'Katie, chúng tôi không tìm thấy bất cứ trang web nào. Nếu được hỏi, cô hãy nói là điều đó không đúng và không có chuyện phân biệt chủng tộc nào ở đây cả nhé'". Ở thời điểm đó nữ diễn viên đành chấp nhận phương hướng giải quyết này của hãng phim dù cảm thấy ấm ức. "Tôi cố gắng quên đi những điều tiêu cực. Tôi không biết đó có phải là cách tốt nhất để đối phó với nó hay không nhưng tôi vẫn cố gắng để trở thành một diễn viên giỏi", Katie Leung kết luận. Cho đến nay Warner Bros. - đơn vị sản xuất loạt phim Harry Potter vẫn chưa đưa ra bình luận về sự việc.
Sao gốc Á của loạt phim 'Harry Potter' từng bị phân biệt chủng tộc2

Katie Leung ở tuổi 33 vào năm 2020.

ẢNH: INSTAGRAM NV

Sắp tới Harry Potter sẽ chính thức trở lại các phòng chiếu Việt Nam với hai phần cuối cùng của loạt phim mang tên Harry Potter và bảo bối tử thần. Phần 1 bắt đầu công chiếu từ ngày 19.3.2021 và phần 2 dự kiến trình làng hai tuần sau đó vào ngày 2.4.2021. Harry Potter của tác giả J. K. Rowling là một trong những tác phẩm lấy chủ đề về phép thuật hấp dẫn nhất mọi thời đại và gặt hái được thành công vang dội từ bản truyện cho đến phim chuyển thể. Cuộc hành trình của cậu bé phù thủy Harry Potter cùng những người bạn từ Hogwarts chống lại thế lực hắc ám của Chúa tể Voldemort đã trở thành tuổi thơ của hàng triệu khán giả toàn cầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.