Rowan Atkinson căng thẳng, mệt mỏi vì mãi đóng Mr.Bean

06/01/2021 08:51 GMT+7

Theo Daily Mail hôm 5.1, trong cuộc phỏng vấn mới đây, Rowan Atkinson đã thẳng thắn chia sẻ rằng ông cảm thấy 'không thích thú lắm' khi mãi đóng Mr.Bean. Dẫu vậy, nam diễn viên vẫn đang phát triển dự án mới về nhân vật này.

Đã hơn 30 năm kể từ khi vai diễn Mr. Bean - quý ông chậm chạp, ngốc nghếch với những hành động trẻ con, được Rowan Atkinson thể hiện và nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của khán giả toàn thế giới. Sự nổi tiếng của Mr. Bean và loạt phim gắn liền với nhân vật này lớn đến mức giới chuyên môn, truyền thông quốc tế gọi đây là biểu tượng của vai hài cuối thế kỷ 20 và người đàn ông khờ khạo gây cười này được ví như Charlie Chaplin của thời hiện đại. Sự nghiệp diễn xuất của Rowan Atkinson cũng nhờ Mr. Bean mà nổi tiếng suốt nhiều thập niên qua. Thành công của vai diễn lớn đến nỗi người ta có thể không biết tên Rowan Atkinson nhưng nhận ra ngay ông là diễn viên đóng Mr. Bean.
Dẫu nhân vật nổi tiếng này đem lại hào quang cho sự nghiệp của Rowan Atkinson song trong cuộc phỏng vấn mới đây, nam diễn viên 66 tuổi thừa nhận ông không còn thích thú khi hóa thân thành biểu tượng màn ảnh này. Ngôi sao nước Anh nói với Radio Times: “Tôi không thích đảm nhiệm nhân vật này cho lắm. Sức nặng của trách nhiệm không hề dễ chịu. Tôi thấy nó làm mình căng thẳng, mệt mỏi và bản thân mong chờ việc hóa thân thành nhân vật này sẽ sớm kết thúc”.

Rowan Atkinson mong sớm khép lại vai diễn Mr. Bean vì ông đã quá căng thẳng và mệt mỏi

ẢNH: SHUTTERSTOCK

Sao phim Johnny English tiếp tục chia sẻ: “Thành công của Mr. Bean chưa bao giờ làm tôi ngạc nhiên cả. Ai rồi cũng sẽ bật cười khi thấy một người lớn cư xử theo cách trẻ con mà không nhận thức được rằng những hành động đó không hề phù hợp. Trên thực tế, những bộ phim về Mr. Bean đã thành công bởi truyền tải sự hài hước, dí dỏm qua hình thể, hình ảnh chứ không phải bằng lời nói”. Dù không còn hứng thú với vai diễn kinh điển kể trên, Rowan Atkinson tiết lộ rằng ông cùng đội ngũ đang làm ra một phim hoạt hình chiếu rạp cho Mr. Bean. “Vì đã từng thực hiện một loạt phim hoạt hình trên truyền hình về Mr. Bean rồi nên chúng tôi đang phát triển một phim riêng về Mr. Bean trên màn ảnh rộng. Tôi cảm thấy việc lồng tiếng cho nhân vật dễ hơn là đích thân thể hiện nhân vật đó trước ống kính”, nghệ sĩ kỳ cựu bộc bạch.
Cũng trong cuộc trò chuyện, Rowan Atkinson thẳng thắn bày tỏ: “Tôi không thực sự thích quá trình tạo ra bất cứ tác phẩm nào cả, ngoại trừ Blackadder bởi vì trách nhiệm biến loạt phim trở nên hài hước được chia đều cho tất cả các diễn viên chứ không phải chỉ đổ lên đầu mình tôi”. Nam diễn viên U.70 đã tham gia viết kịch bản và đóng vai chính trong Blackadder từ năm 1983 đến năm 1989, ông lạc quan khi nói về sự hồi sinh của tác phẩm và cho rằng điều đó “không phải là không thể” nhưng cũng chẳng hề dễ dàng. Ngôi sao gạo cội giải thích: “Blackadder đại diện cho năng lượng sáng tạo mà tất cả chúng ta có trong những năm 1980. Cố gắng lặp lại điều đó sau hơn 30 năm là điều không đơn giản”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.