'Rich kid showbiz' Ngọc Thanh Tâm: Nhiều người trục lợi, hét giá mong kiếm tiền từ tôi

07/02/2021 03:08 GMT+7

Ngọc Thanh Tâm thừa nhận có một số đối tác sẵn sàng lợi dụng, trục lợi khi hợp tác với cô vì họ cho rằng nữ diễn viên có điều kiện về tài chính .

Ngọc Thanh Tâm sinh năm 1993 tại Nha Trang, được đạo diễn Lưu Huỳnh phát hiện từ phim điện ảnh Hiệp sĩ mù năm 2014. Sau đó, nữ diễn viên liên tiếp đóng các vai chính trong Đảo của dân ngụ cư, Yêu em bất chấp, Bao lô... Năm 2020, Ngọc Thanh Tâm hợp tác cùng diễn viên Trấn Thành sản xuất và đóng vai chính trong phim chiếu mạng Tâm sắc Tấm. Trong quá trình hoạt động nghệ thuật, Ngọc Thanh Tâm luôn được biết đến là một "rich kid" chịu chơi đình đám. Là con đại gia ngành thủy sản, người đẹp sở hữu tủ đồ hiệu đắt đỏ, xuất hiện trong các bữa tiệc sang chảnh, có mối quan hệ thân thiết với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. Cô không phủ nhận gia đình luôn sẵn sàng đầu tư cho các dự án của mình, mặc dù không ít đối tác dựa vào điều này để "hét giá". 

Tôi hiểu mọi người đi làm là để mưu sinh nhưng phải ở trong mức độ chấp nhận được, cùng giúp đỡ nhau chứ đừng thấy tôi có điều kiện rồi cứ nhào vô "kiếm chác" nhiều nhất có thể

Diễn viên Ngọc Thanh Tâm

Tôi không chi tiền để được đi cùng sao hạng A

* Xin chào Ngọc Thanh Tâm, việc ra mắt MV nhạc phim cho web-drama Tâm sắc tấm có phải là bước đệm để chuẩn bị cho việc lấn sân sang ca hát?
Diễn viên Ngọc Thanh Tâm: Tôi chỉ hát và nhảy vui trong MV nhạc phim của mình thôi, còn nếu nói là đầu tư nghiêm túc để đi hát thì tôi vẫn còn một đoạn đường rất xa. Tôi cũng muốn chia sẻ thật rằng tôi không làm MV này để đi hát. Đó chỉ là một món quà để chia sẻ và kỷ niệm thôi. Tôi nghĩ khán giả cũng hiểu, không ai đi theo con đường ca hát nghiêm túc mà hát như tôi cả.
* Bạn có sợ sản phẩm này sẽ bị xếp vào hàng "thảm họa" âm nhạc?
- Tôi vừa mới nhận ra điều này, trước đó tôi không hề nghĩ tới. Tôi chỉ nghĩ mình làm cho vui vậy thôi. Tuy nhiên, nếu mình ra mắt với tư cách là một ca sĩ thì mọi người mới nhận xét giọng hát của tôi và đánh giá có phải "thảm họa" hay không. Còn nếu chỉ ra sản phẩm với tư cách là một diễn viên đi hát thì mọi người sẽ dễ tha thứ hơn. Giống như chị Ninh Dương Lan Ngọc hát nhạc phim Gái già lắm chiêu, không có ai nói gì vì chị vẫn theo đuổi con đường diễn xuất. Chị ấy chỉ tham gia hát một vài ca khúc trong phim. Chính vì vậy, tôi cũng hi vọng mọi người hiểu được điều đó và không đánh giá tôi dựa trên giọng hát. 

Tôi làm việc với một số người và nhận thấy rõ ràng họ trục lợi và kiếm rất nhiều tiền từ tôi. Những lần đó tôi cảm thấy rất buồn cười bởi vì không lẽ những người đó nghĩ chỉ có họ khôn và chẳng lẽ tôi không biết gì

Diễn viên Ngọc Thanh Tâm

Ngọc Thanh Tâm phủ nhận trả tiền cho các nghệ sĩ nổi tiếng để đi kèm cô trong chặng đường nghệ thuật

Ảnh: NVCC

* Mang danh "rich kid" (con nhà giàu) khi bước chân vào showbiz, có khi nào bạn bị đối tác "hét giá" khi hợp tác với họ?
- Câu chuyện này đã từng xảy ra. Đến bây giờ, tôi cảm thấy bình thường chứ ngày xưa tôi luôn tự hỏi tại sao mọi người lại làm như vậy với tôi. Sau này, tôi tập làm quen với nó nhưng cũng phải làm một cách khéo léo. Mình phải cho họ biết dù là có điều kiện nhưng tôi luôn đầu tư đúng. Và cái gì đúng thì tôi mới chi chứ không phải cứ thấy mình thoải mái rồi họ muốn sao cũng được. Tôi từng gặp rất nhiều trường hợp như thế, tôi làm việc với một số người và nhận thấy rõ ràng họ trục lợi và kiếm rất nhiều tiền từ tôi. Những lần đó tôi cảm thấy rất buồn cười bởi vì không lẽ những người đó nghĩ chỉ có họ khôn và chẳng lẽ tôi không biết gì. Sau đó, tôi sẽ không làm việc với người đó nữa. Trong thời gian làm việc, tôi chỉ chi tiền đúng những thứ cần chi và sau này tôi biết mình nên tìm những người đừng tính toán với mình quá.
Tôi hiểu mọi người đi làm là để mưu sinh nhưng phải ở trong mức độ chấp nhận được, cùng giúp đỡ nhau chứ đừng thấy tôi có điều kiện rồi cứ nhào vô "kiếm chác" nhiều nhất có thể. Điều đó, ai nhìn cũng biết cả. Gia đình tôi có được ngày hôm nay thì không thể nào không tính toán được. Dần dần, tôi cũng sẽ khéo léo xử lý chuyện này để mọi người hiểu chuyện đó khó có thể xảy ra. 
* Ngọc Thanh Tâm cảm thấy thế nào với tin đồn gia đình phải trả một số tiền lớn để bạn được sánh đôi cùng nghệ sĩ lớn?
- Tôi không hề chi tiền để được đi cùng các nghệ sĩ nổi tiếng. Ngôi sao hạng A có nhiều sự lựa chọn và nhiều công việc khác giúp họ được tiền. Những ngôi sao ấy chỉ cần bước lên mạng là đã có thu nhập, họ đâu cần đi với gia đình tôi. Đầu tiên, họ đi chung với gia đình tôi là vì họ thích và có cảm tình. Hơn thế nữa, những nghệ sĩ ấy không thể quá dễ dãi để nhận tiền của tôi trong việc này. 

Ngọc Thanh Tâm khẳng định cô luôn cân nhắc trong việc chi tiêu cho các dự án của mình

Ảnh: NVCC

* Có khi nào gia đình muốn bạn rút khỏi làng giải trí vì đầu tư tốn quá nhiều tiền?
- Không! Mẹ tôi là một người kinh doanh nên mẹ cũng biết đầu tư cho con mình thì bao nhiêu cũng là xứng đáng, miễn là có kết quả. Tuy nhiên, điều gì cũng phải có thời gian, không phải cái gì cũng chi tiền được. Ví dụ, lần này mình đầu tư không thành công thì lần sau mình đầu tư lại. Gia đình tôi không ngại việc tư bao nhiêu tiền nhưng chỉ sợ là không thành công thôi. Còn khi đã thành công thì bao nhiêu tiền cũng xứng đáng cả còn ngược lại thì một hai đồng cũng là uổng phí. 
* Ngoài nghệ thuật, Ngọc Thanh Tâm có tham gia vào lĩnh vực kinh doanh không?
- Hiện tại, tôi chuẩn bị có một khách sạn. May mắn là quá trình xây dựng bị chậm, chứ nếu khai trương vào đầu năm ngoái là không ổn rồi. Cho nên, mọi thứ vẫn từ từ sắp xếp và đang thành hình. Có thể, hiện tại sẽ có khách trong nước còn khách nước ngoài thì hơi lâu. 

Không chấp nhận câu nói ''giàu thì không dám làm quen''

* Từ khi hoạt động nghệ thuật, hiếm khi thấy Ngọc Thanh Tâm đề cập đến chuyện tình cảm, có phải bạn muốn giữ cho riêng mình?
- Nếu một ngày nào đó có bạn trai, tôi sẽ khoe với mọi người. Những mối quan hệ trước đó vẫn chưa được xem là chính thức nên tôi không thể giới thiệu với mọi người. Khi tôi giới thiệu ai đó thì đã có một cái gì đó chắc chắn hơn và có điều gì đó xa hơn, lúc đó, tôi mới tự tin để chia sẻ.
* Những người con trai đến với bạn có gặp rào cản khi Ngọc Thanh Tâm là một cô gái có điều kiện về tài chính cũng như là một người nổi tiếng?
- Có một số người nhìn tôi và nói rằng tôi như vậy thì ai dám quen. Tôi không chấp nhận câu nói đó. Vì chỉ có những người đàn ông tinh thần không vững hay cảm thấy yếu thế về một điều gì đó thì mới cảm thấy không quen tôi được. Những người trước giờ tôi quen có thể không quá giàu có nhưng có sự bản lĩnh và đàn ông. Họ không hề ngại một phụ nữ giàu có và mạnh mẽ. Đối với tôi, câu nói tôi như thế này như thế kia thì ai dám quen chỉ dành cho những người cảm thấy bản thân yếu đuối. Những ai có đủ bản lĩnh sẽ cảm thấy tôi là một người phụ nữ bình thường, cần được che chở, yêu thương và sẽ không thấy sự giàu có của mình.

Mặc dù gia đình có điều kiện, Ngọc Thanh Tâm vẫn không quan trọng chuyện môn đăng hộ đối

Ảnh: NVCC

* Gia đình có đặt nặng vấn đề phải môn đăng hộ đối với con rể?
- Gia đình tôi không quan trọng chuyện môn đăng hộ đối, tôi chỉ quan trọng người đó yêu tôi đến đâu và giỏi giang hay không. Có thể trong thời gian họ quen tôi, họ không phải đang ở đỉnh cao của thành công nhưng họ cố gắng, có tài và cho tôi thấy rằng sau này sẽ có tương lai thì tôi chấp nhận. Thật sự, tôi không cần một người chăm lo cho mình nhiều về tài chính, thay vào đó, tôi chỉ cần họ chăm lo cho tôi về tinh thần, yêu thương tôi. Miễn sao họ đừng sống dựa vào tôi và lợi dụng tôi, hoặc là sống hèn nhát, nhu nhược, yếu đuối về tâm lý còn lại nếu họ vẫn đang nỗ lực cho sự nghiệp và tôi thấy được điều đó thì tôi vẫn chấp nhận. 
* Gần bước vào tuổi 30, Ngọc Thanh Tâm có áp lực phải có bạn trai và lập gia đình?
- Tôi không quan trọng chuyện đó. Quan trọng là tôi cảm thấy như thế nào, khi tôi cảm thấy chưa phù hợp và chưa đúng thì không việc gì phải chạy theo tiêu chuẩn hay ánh mắt của mọi người. Tiêu chuẩn duy nhất tôi theo đuổi là cảm xúc và hạnh phúc của mình. Không ai biết được, có thể tháng sau tôi gặp ai đó và cưới, tôi vẫn cảm thấy bình thường. Hay là 10 năm nữa tôi cưới thì vẫn ổn. Quan trọng là thời điểm đó tôi cảm thấy phù hợp, vui và xứng đáng. Độ tuổi không quan trọng vì cuối cùng khi cưới về thì người sống với chồng tôi là tôi chứ không phải ai khác nên mình phải chọn đúng và xứng đáng. Mọi người chỉ nhìn được một tháng, nhiều lắm là một năm rồi sau đó ai về nhà nấy, không ai quan tâm đến chuyện người khác nữa.
* Trong mùa tết năm nay Ngọc Thanh Tâm có kế hoạch như thế nào?
- Dịch bệnh gây ra nhiều khó khăn nhưng tôi cũng nhìn thấy được sự tích cực trong chuyện này. Đó là lần đầu tiên tôi thấy mọi người ăn tết đúng nghĩa với nhau. Mọi người không ra nước ngoài, hạn chế du lịch trong nước nên phải ở nhà quây quần bên nhau. Đó mới đúng là tết. Có thể mọi người nhận thấy tôi là một người cởi mở và Tây hóa, tuy nhiên, đối với tôi, tết là phải đi về nhà. Tết là phải ăn bánh chưng, ăn hạt dưa, thịt kho... tôi vẫn luôn muốn lưu giữ một số truyền thống. Cứ tối 30 tết là tôi về quê rồi mùng 2, mùng 3 tết quay lại Sài Gòn. Trong thời gian đó, tôi chỉ đi vòng vòng, thăm họ hàng thôi. 
- Xin cảm ơn những chia sẻ của Ngọc Thanh Tâm! 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.