‘Raya và rồng thần cuối cùng’ tung trailer mãn nhãn

27/01/2021 12:58 GMT+7

Bộ phim hoạt hình về nàng công chúa Đông Nam Á đầu tiên của Disney vừa ra mắt trailer đầy kịch tính, chứa đựng nhiều phân cảnh hành động mãn nhãn. Raya và rồng thần cuối cùng dự kiến khởi chiếu 5.3.2021.

Raya and the last dragon (Tựa Việt: Raya và rồng thần cuối cùng) là tác phẩm thứ 59 của hãng phim hoạt hình nổi tiếng bậc nhất thế giới Walt Disney. Đây cũng là bộ phim hoạt hình đầu tiên của “Nhà chuột” lấy cảm hứng từ văn hóa Đông Nam Á. Bộ phim kể về cuộc hành trình thú vị và hoành tráng của nàng công chúa Raya tại thế giới tưởng tượng Kumandra - nơi con người và loài rồng chung sống hòa thuận từ lâu. Nhưng khi một thế lực xấu xa đe dọa vương quốc, loài rồng đã hi sinh thân mình để cứu nhân loại. 500 năm đã trôi qua, thế lực tà ác kia đã quay trở lại và Raya buộc phải một mình lãnh trọng trách truy tìm rồng thần cuối cùng trong truyền thuyết để khôi phục lại vương quốc bị chia rẽ và đoàn kết người dân.

Poster chính thức của phim khắc họa hình tượng công chúa chiến binh dũng mãnh

Ảnh: Disney

Sau phần first - look hé lộ tạo hình nhân vật Raya lúc nhỏ, trailer và poster tung ra hôm 26.1 đã khắc họa con người cũng như tính cách của công chúa chiến binh một cách sống động nhất ở độ tuổi trưởng thành. Trailer cũng gây phấn khích khi khán giả được thưởng thức trọn vẹn chất giọng rắn rỏi nhưng không kém phần hài hước của Kelly Marie Trần, ngôi sao gốc Việt lồng tiếng cho nhân vật Raya. Bên cạnh đó, bối cảnh vương quốc Kumandra cũng được tái hiện đầy sinh động với nhiều không gian khác nhau mang đậm văn hóa Đông Nam Á. Điểm nhấn của trailer nằm ở các phân cảnh hành động cực kỳ mãn nhãn, đặc biệt là cuộc rượt đuổi giữa Raya cùng tên lừa đảo nhí tại chợ đêm lung linh ánh đèn lồng.
‘Raya và rồng thần cuối cùng’ tung trailer mãn nhãn

Bối cảnh chợ đêm lung linh ánh đèn lồng là hình ảnh rất thân thuộc với người dân châu Á

Ảnh: Disney

Chất hài hước, dí dỏm vốn là gia vị đặc trưng cho các phim hoạt hình của Disney cũng được thể hiện rõ rệt trong trailer Raya và rồng thần cuối cùng. Xây dựng nhân vật chính với tính cách bạo dạn, ngông cuồng, Disney gây bất ngờ khi đặt nàng công chúa của mình vào cuộc hành trình với một nàng rồng thần vô cùng khác người. Dù mang danh là rồng thần có khả năng cứu vớt nhân loại nhưng nàng rồng Sisu lại có cách hành xử vô cùng tếu táo, thậm chí hơi rụt rè. Đặc biệt, nàng rồng còn có khả năng cải trang thành con người, mang bộ dạng của một cô gái luộm thuộm với những phát ngôn vô cùng tếu táo.
‘Raya và rồng thần cuối cùng’ tung trailer mãn nhãn

Trailer hé lộ nhiều cảnh hành động, các phân đoạn đối kháng hấp dẫn giữa nhân vân chính và các tuyến phản diện

Ảnh: Disney

Ê-kíp Raya và rồng thần cuối cùng cũng rất tinh tế khi xây dựng hình tượng cho rồng Sisu gần gũi với nước. Theo nhà sản xuất Osnat Shurer, thành tố nước đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong văn hóa Đông Nam Á bởi nó gắn liền với nền nông nghiệp lúa nước và văn hóa Mekong chảy dài xuyên suốt các quốc gia ở khu vực này. Vì vậy, ê-kíp muốn mang đến một nhân vật linh thú hoàn toàn khác biệt nhưng vẫn hết sức gần gũi với đời sống tinh thần người dân nơi đây... Không chỉ tạo hình rồng mà toàn bộ các chi tiết trong bộ phim đều được các họa sĩ chăm chút để toát lên linh hồn của văn hóa khu vực.
‘Raya và rồng thần cuối cùng’ tung trailer mãn nhãn

Nhân vật rồng thần Sisu trong phim có khả năng giả dạng thành người

Ảnh: Disney

Ngay cả trong các màn phô diễn võ thuật, các nhân vật của Raya và rồng thần cuối cùng đều sử dụng các thế võ đặc trưng của Đông Nam Á như Pencaksilat hay Muay Thái. Trước khi bắt tay vào thực hiện Raya và rồng thần cuối cùng, các thành viên chủ chốt của đoàn phim đã có một chuyến trải nghiệm thực tế tại các nước Đông Nam Á như Việt Nam, Campuchia, Lào, Thái Lan... để tìm kiếm chất liệu và học hỏi các phong tục của người dân, từ đó xây dựng kịch bản một cách thuyết phục nhất.
‘Raya và rồng thần cuối cùng’ tung trailer mãn nhãn

Raya cùng Sisu sẽ đồng hành trên con đường tìm lại sự thái bình cho vùng đất Kumandra

Ảnh: Disney

Raya và rồng thần cuối cùng sở hữu dàn diễn viên lồng tiếng xuất sắc, bao gồm Kelly Marie Trần trong vai nữ chiến binh gan dạ Raya, Awkwafina trong vai rồng thần huyền thoại Sisu, Daniel Dae Kim trong vai Benja - người cha thông thái của Raya. Tuyến phản diện của phim gồm Gemma Chan trong vai công chúa Namaari - kẻ thù của Raya, Sandra Oh trong vai thủ lĩnh Virana - người mẹ quyền lực của Namaari...
Bộ phim được “cầm trịch” bởi bộ đôi đạo diễn Don Hall và Carlos López Estrada, là những tên tuổi từng đứng sau những bộ phim hoạt hình lừng lẫy như Moana hay Big hero 6. Phim dự kiến sẽ ra mắt khán giả Việt Nam vào ngày 5.3 tới.
‘Raya và rồng thần cuối cùng’ tung trailer mãn nhãn

Trang phục của các nhân vật trong phim được thiết kế tinh xảo, hòa hợp nhiều chi tiết trên trang phục truyền thống của các quốc gia Đông Nam Á

Ảnh: Disney

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.