Rapper Trung Quốc xin lỗi vì 'photoshop' xác nhận chuyển khoản từ thiện

22/07/2021 16:57 GMT+7

Theo trang 163 , rapper Hài Tử Vương (DrakSun) đã thừa nhận chỉnh sửa ảnh chụp màn hình xác nhận chuyển khoản quyên góp cho Hà Nam ( Trung Quốc ) từ 100 nhân dân tệ (gần 356.000 đồng) lên 18.000 nhân dân tệ (hơn 64 triệu đồng).

Chiều 21.7, Hài Tử Vương chia sẻ ảnh chụp xác nhận chuyển khoản 18.000 nhân dân tệ (hơn 64 triệu đồng) cứu trợ cho người dân vùng lũ lụt Hà Nam (Trung Quốc). Phía dưới bài đăng ủng hộ vùng lũ lụt của Hài Tử Vương là những bình luận tán thưởng nghĩa cử cao đẹp này và khuyên anh quyên góp có lòng là quan trọng nhất, số tiền không nói lên được tất cả.
Tuy nhiên, đến rạng sáng 22.7, dân mạng lại phát hiện Hài Tử Vương đã photoshop ảnh chụp màn hình xác nhận chuyển khoản. Dựa trên mã số giao dịch, người hâm mộ biết được số tiền mà rapper Trung Quốc thực chất quyên góp chỉ có 100 nhân dân tệ chứ không phải 18.000 nhân dân tệ.

Hành vi phóng đại tiền quyên góp của Hài Tử Vương bị miêu tả là lố bịch và khó được thông cảm

ẢNH: WEIBO NV

Khi bị chất vấn, Hài Tử Vương thừa nhận đã chỉnh sửa xác nhận chuyển khoản từ 100 nhân dân tệ thành 18.000 nhân dân tệ. Trong nhóm chat với fan, anh còn bày tỏ đáng lẽ định photoshop thành 180.000 nhân dân tệ (khoảng 640 triệu đồng), vì các rapper khác đều góp 100.000 nhân dân tệ (gần 356 triệu đồng).
Động thái kê khai gian dối của Hài Tử Vương khiến dư luận sốc và phẫn nộ, còn fan thì thất vọng nặng nề. Những khán giả từng khen ngợi ngôi sao Hoa ngữ 23 tuổi này ngay lập tức chuyển sang chỉ trích anh, mắng nam ca sĩ “nổ” chuyện từ thiện để đánh bóng tên tuổi.

Nam rapper trẻ vẫn đang hứng chịu nhiều chỉ trích vì hành vi sai trái của mình

ẢNH: WEIBO NV

Trước hàng loạt “gạch đá”, Hài Tử Vương gửi lời xin lỗi đến mọi người. Trên Weibo, nam rapper bày tỏ tự cảm thấy hành vi của mình rất quá đáng và cực kỳ ăn năn: “Sai là sai. Tôi thật ngu ngốc, ngây thơ và ích kỷ, không có gì đáng phải bênh vực”. Hài Tử Vương viết thêm: “Tôi xin nhận hết mọi lời chửi bới từ mọi người. Đó là bài học đáng giá của tôi. Tôi đang thật sự rất hối hận. Mong các bạn đừng bỏ rơi tôi”. 
Ngoài ra, anh cũng cho hay đã quyên góp bổ sung thành 18.000 nhân dân tệ như đã tuyên bố. Dù vậy, bê bối “khai khống” số tiền ban đầu của Hài Tử Vương vẫn đang khiến cộng đồng mạng bức xúc. Nhiều ý kiến tức giận: “Không ai ép cậu ấy quyên góp cả. Vậy mà đi ủng hộ tiền xong còn nói dối và chỉnh sửa nữa chứ”, “Đây là hành vi không thể chấp nhận được của một nghệ sĩ”, “Nếu không bị phát hiện, anh này vẫn cứ đi khoe là quyên góp 18.000 nhân dân tệ cho Hà Nam”…
Nhiều nguồn tin tiết lộ Hài Tử Vương đáng lẽ sẽ tham gia show The Rap of China năm nay. Tuy nhiên, vì lùm xùm “nói xạo” tiền quyên góp cho Hà Nam, nên rapper sinh năm 1998 đã phải rút khỏi chương trình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.