Quỳnh Trần JP xin lỗi sau lùm xùm quanh video ăn thịt gấu

26/04/2021 22:31 GMT+7

Trước phản ứng trái chiều về video ăn thịt gấu, Quỳnh Trần JP chính thức lên tiếng trên trang cá nhân. Nữ YouTuber nhận sai và cho biết sự việc lần này khiến cô nhận thức được món nào mình nên ăn, nên chia sẻ với mọi người.

Ồn ào mới nhất liên quan đến Quỳnh Trần JP, một YouTuber Việt đang sống tại Nhật, bắt đầu khi cô đăng tải video chia sẻ cách chế biến đồng thời quay lại quá trình ăn thịt gấu lên kênh YouTube riêng hôm 24.4. Mặc dù nhấn mạnh thịt gấu được bán công khai tại siêu thị ở Nhật và hoàn toàn hợp pháp song video của bà mẹ một con vẫn vấp phải tranh cãi từ dân mạng Việt Nam. Nhiều người lên án YouTuber triệu view vì ăn thịt động vật hoang dã và cho rằng video chứa hình ảnh, nội dung phản cảm, không phù hợp với khán giả Việt Nam, đặc biệt là trẻ em. Trong khi đó, không ít ý kiến tiếng bênh vực Quỳnh Trần, cho rằng mỗi quốc gia có quy định khác nhau về việc săn bắt, sử dụng thịt gấu. Siêu thị tại Nhật nhập hàng, bán công khai thì việc cô mua về ăn không có gì gây tranh cãi.

Video làm món thịt gấu của Quỳnh Trần gây xôn xao mạng xã hội

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

Trước những ý kiến trái chiều từ người xem, tối 26.4, Quỳnh Trần JP đã chính thức lên tiếng trên trang cá nhân. Bên cạnh đó, cô cũng đăng video giải thích về sự việc lên kênh YouTube chính thức mang tên Quynh Tran JP & Family - Cuộc sống ở Nhật (có hơn 3,76 triệu lượt đăng ký).
Bà mẹ một con tâm sự bản thân là một YouTuber ẩm thực và mục tiêu duy nhất là làm clip đăng lên YouTube để kiếm tiền nuôi gia đình đồng thời thừa nhận gặp nhiều áp lực, căng thẳng trong việc tìm tòi, sáng tạo để đem đến những nội dung hấp dẫn người xem. “Ăn chân gấu theo số đông là không nên, chưa hợp lý. Quỳnh đã đọc hết các comment, tin nhắn của các bạn, nghe lời góp ý nên xin rút kinh nghiệm về trải nghiệm này”, cô bộc bạch trên Facebook chính thức. “Việc ăn thêm một loại thịt, thật sự cũng chẳng giúp được chúng ta sống lâu hơn, tốt đẹp hay sướng hơn. Sau video này, Quỳnh sẽ chọn lọc, lắng nghe mọi người thêm nhiều để chúng ta luôn có những nội dung tốt, hấp dẫn và bổ ích”, bà mẹ nổi tiếng cho hay.

Bà mẹ một con thừa nhận cô không phạm pháp khi làm video ăn thịt gấu vì đây là loại thịt được bán công khai tại siêu thị ở Nhật

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

Ngoài ra, Quỳnh Trần JP thừa nhận trước khi quay video nấu hai món ăn với thịt gấu, cô đã đắn đo rất nhiều lần. Tuy nhiên, cuối cùng bà nội trợ nổi tiếng này vẫn quyết định làm sau khi đã tham khảo ý kiến từ ông xã và biết ở Nhật, việc ăn thịt gấu được bán trong siêu thị hoàn toàn hợp pháp. Cô nhấn mạnh kênh YouTube của mình làm ở Nhật và có nhiều video mang tính chất chia sẻ về cuộc sống cũng như trải nghiệm của bản thân tại đất nước này. Sau video gây ồn ào, cô thừa nhận bản thân đã nâng cao nhận thức hơn, biết rằng món nào mình nên ăn, nên làm, nên chia sẻ.

Quỳnh Trần JP làm clip ăn chân gấu, dân mạng kéo nhau bỏ theo dõi

Cô tiếp tục trải lòng: “Quỳnh biết tại Việt Nam thì không được nhưng ở Nhật thì không phạm pháp. Tuy nhiên khi Quỳnh đưa lên video như thế này thì đó là một điều nhạy cảm, Quỳnh cũng xin lỗi tất cả mọi người khi đưa lên như vậy. Đó là một sơ sót giúp Quỳnh nhận ra sau video ngày hôm nay thì mình có những lựa chọn tốt hơn để không đạp lên những sai lầm cũ”. Nữ YouTuber bộc bạch thêm: “Ai cũng có những sai lầm, điều quan trọng là mình biết sai mình sửa, Quỳnh mong rằng mọi người hãy bỏ qua cho Quỳnh. Quỳnh cũng muốn sống và làm việc hết sức mình để mang đến những giá trị thật sự, những video có ích cho mọi người”.

Quỳnh Trần JP vốn được yêu thích với các video nấu ăn, mukbang chia sẻ về ẩm thực, văn hóa và cuộc sống ở Nhật. Cùng với đó, sự xuất hiện của bé Sa - con trai cô, với những biểu cảm từ dễ thương đến "khó đỡ" khiến kênh YouTube của bà mẹ này trở nên thu hút hơn

ẢNH: FBNV

Bà mẹ một con cũng cho biết những tranh cãi về video ăn thịt gấu khiến bản thân mất ngủ, không có tâm trạng làm gì suốt hai ngày qua. Cô hứa sẽ cố gắng sửa đổi, tiếp thu những góp ý của mọi người để làm tốt hơn. Khép lại video hơn 9 phút, Quỳnh Trần JP tiết lộ sẽ làm thêm series món ăn chay. Ngoài ra, cô cũng dự định tổ chức các buổi nấu nướng chung cho cộng đồng người Việt, cho hội chị em phụ nữ tại Nhật để lan tỏa thêm nhiều thông điệp tích cực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.