Quyền Linh cúi người trước bà mẹ ung thư dành hết tiền đi làm từ thiện

15/08/2020 18:28 GMT+7

Tập 11 Đối mặt cảm xúc vừa lên sóng thu hút sự chú ý bởi câu chuyện mẹ của nữ chính Ly Na bị ung thư giai đoạn cuối nhưng vẫn dành hết tiền bạc và sức lực để làm từ thiện .

Trong tập phát sóng này, Ly Na, 41 tuổi, trải lòng về những biến cố trong cuộc đời của mình. Đồng thời, cô tỏ thái độ không hài lòng khi mẹ luôn giấu bệnh và không bao giờ bộc lộ cảm xúc ngay cả lúc con trai mình mất. Nữ khách mời nói thêm: “Mẹ bị bệnh mà mẹ không lo cho mình trước. Em gửi về cho mẹ bao nhiêu tiền là mẹ mang hết đi nấu cơm từ thiện cho các bệnh viện tâm thần, bệnh viện lao. Hơn nữa, mẹ còn bán chè, bánh chuối chiên, bánh xèo, mỗi cái chỉ được 2-3 ngàn đồng rồi gom lại để nấu cơm từ thiện. Em nói mẹ đang bệnh thì lo sức khỏe của mình trước đã vì bọn con cần mẹ, còn ở ngoài kia khi nào có tiền dư thì mẹ hẵng làm”.
Bước ra đối mặt cảm xúc với con gái, bác Thanh Tâm, mẹ của Ly Na chia sẻ: “Ngồi bên trong nghe con gái chia sẻ nên tôi phải đi ra đây để nói cho con hiểu. Tôi và cháu ở xa nhưng không nói chuyện điện thoại nhiều với nhau vì tôi sợ cháu tốn tiền. Tôi có những chịu đựng của tôi thì tôi cũng chấp nhận điều đó nhưng khi nào tôi cần tiền xin con 2, 3 triệu thì con đều cho. Lúc em trai Na mất tôi điên 8 tháng nhưng không nói cho con cái biết một lời nào. Tôi điên, tôi chịu trong lòng vì sợ nói ra cháu nó lo. 10 năm nay tôi mới quên được việc này. Tôi không khóc được mà chỉ có thể cười, cười bằng sự đau khổ”.

Bà mẹ đau khổ tột cùng khi con trai mất nhưng vẫn bị con gái trách móc vì không rơi nước mắt

Ảnh: BTC

Chia sẻ về việc đi làm từ thiện, bác Thanh Tâm cho biết vốn dĩ Ly Na biết được chuyện mẹ đi làm từ thiện là do hàng xóm nói ra. Bà bộc bạch: “Lúc con cái nó biết nó trách tôi sao cho tiền mà mẹ không ăn uống lại đi làm từ thiện hết như vậy. Lúc đó tôi chỉ nói: “Con ơi, nhiều người khổ lắm, mẹ vẫn cười được mà”. Tôi muốn như thế nhưng cháu không hiểu được lòng tôi nên trách móc tôi”. Bác Tâm cho biết bà ung thư giai đoạn cuối nhưng không nói với con mà chỉ khóc một mình vì không muốn Ly Na lo lắng. Bà nhắn nhủ con gái: “Mẹ nói vậy con đừng buồn, mẹ chỉ khóc trong tim thôi. Ở ngoài mẹ vẫn cười cười, nói nói như vậy nhưng lòng mẹ đã chết rồi”.
Nghe mẹ chia sẻ, Ly Na khóc nức nở nói: “Con không biết nói gì cả, con chỉ biết nói xin lỗi mẹ. Những lúc mẹ ở nhà một mình, nếu đau mẹ phải nói cho tụi con biết. Con ở xa không gần bên mẹ được, lúc mẹ đau con không chịu thay mẹ những cơn đau đó con buồn lắm. Tiền bạc chỉ là ngoài thân, mất đi rồi có thể kiếm lại được nhưng bố mẹ mất đi rồi có kiếm lại được đâu. Mẹ không biết đi xe, một mình mẹ nấu mấy trăm hộp cơm rồi mẹ thuê xe thồ, xe ôm chở mẹ xuống dưới thì con là người xót xa. Mẹ bị bệnh mẹ không lo cho bản thân mẹ mà cứ lo cho cộng đồng. Nếu lúc trước mẹ làm thì con còn chấp nhận nhưng bây giờ tay của mẹ yếu rồi. Mẹ nấu cơm không có nồi nấu, con bực bội nên nói mẹ hoài mà mẹ không nghe. Mẹ nấu một lần mấy trăm phần cơm, mẹ nấu trong nồi cơm điện nhỏ nhỏ rồi nấu đi nấu lại rất nhiều lần”.

Nam MC cúi người bày tỏ sự ngưỡng mộ trước hành động đẹp của bác Tâm khi nấu cơm từ thiện dù đang bị ung thư

Ảnh: BTC

Nghe con gái giàn giụa nước mắt nói như vậy, mẹ Ly Na nói: “Mẹ biết rồi, mẹ tha thứ hết mà không sao hết. Nếu con muốn thì từ nay nếu mẹ đau mẹ sẽ nói mẹ đau với các con”. Mẹ của Ly Na chia sẻ thêm bà hay nấu cơm để làm từ thiện ở các vùng sâu, vùng xa. Những lần đi như thế bà hay hỏi nhờ người chở đi, nếu không nhờ được ai thì bắt taxi. “Gặp những người neo đơn tôi cũng cho 300 - 500 ngàn thì cũng là tiền của các cháu”, bà chia sẻ.
Nghe mẹ của Ly Na chia sẻ xong, MC Quyền Linh bước lên cúi đầu kính trọng trước mặt bà. Anh giọng nghẹn ngào nói: “Thật là ngưỡng mộ. Cháu ngưỡng mộ tình cảm của cô với cộng đồng. Thực sự cháu cũng không biết nói gì hết, chỉ nói được 2 từ ngưỡng mộ thôi. Một con người mong manh trước cuộc đời như thế, có thể ra đi bất cứ lúc nào nhưng trong tim vẫn luôn nghĩ cho người khác. Nỗi đau của cô, cô không lo mà lại lo cho nỗi đau của người khác. Lắng nghe câu chuyện của gia đình cô, biết gia đình phải trải qua nhiều biến cố thực sự cháu có cảm động nhưng không đến mức phải nghẹn ngào đến thế. Nhưng khi nghe cô nói đến những việc làm từ thiện của cô thì cháu mới nghẹn ngào”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.