Quyền Linh bức xúc hai bố con hiểu lầm nhỏ nhưng 10 năm chưa giải quyết

09/08/2020 10:02 GMT+7

Chỉ vì những hiểu lầm nhỏ, Hoàng Công Đạt "có thù" với bố ruột suốt 10 năm qua. Điều đó khiến MC Quyền Linh không khỏi bức xúc.

Tập 10 Đối mặt cảm xúc lên sóng với sự tham gia của diễn viên Hiền Mai trong vai trò cố vấn khách mời bên cạnh hai cố vấn chính là đạo diễn Lê Hoàng và tiến sĩ tâm lý Linh Trang. Nhân vật của tuần này là Hoàng Công Đạt, 26 tuổi đến từ Lâm Đồng. Anh hiện tại đang làm diễn viên tự do, đồng thời là giảng viên về kĩ năng sống. Theo Đạt chia sẻ, anh có những lỗi lầm trong quá khứ bởi tính trẻ con, bốc đồng khiến cho bố phải chịu nhiều tổn thương về tình cảm và tổn thất về tiền bạc. Đến khi nhận ra thì mọi chuyện đã quá trễ nên hôm nay anh muốn tới chương trình để sửa chữa lỗi lầm.
Mới xem xong đoạn video câu chuyện của nhân vật, đạo diễn Lê Hoàng thốt lên: “Gì mà mới 26 tuổi mà nói như ông già 60 tuổi nhìn cuộc đời thế nhỉ”. Nghe vậy, MC Quyền Linh bênh vực: “Có lẽ do chàng trai này trải nghiệm nhiều quá hoặc bị dồn dập nhiều vấn đề trong cuộc sống quá nên người ta thấy mình già trước tuổi đó anh ơi. Đâu phải ai cũng như anh, trẻ hơn tuổi của mình”. Thấy nam MC “đá đểu” mình, đạo diễn phim Gái nhảy nhanh chóng đáp trả: “Năm nay, tất nhiên tôi mới hơn 26 có vài tuổi thôi nhưng tôi nhớ hồi tôi 26 tuổi tôi như một thằng ngốc". 

Quyền Linh bất ngờ khi nhân vật chính tiết lộ không nói chuyện nhiều với bố suốt 10 năm

Ảnh: BTC

Công Đạt tâm sự anh và bố đã 10 năm không nói chuyện nhiều với nhau. Anh chia sẻ bố là người gia trưởng và bộc trực nên nhiều lúc nóng tính sẽ đánh mình. Hơn nữa, lúc còn nhỏ Công Đạt phải chứng kiến những lần bố bạo hành mẹ khiến anh bị sốc tâm lý và trầm cảm nhiều năm. Việc Công Đạt theo đuổi nghề diễn xuất cũng không được ông đồng ý. Anh giải thích: “Lúc đó, em không nói chuyện với bố nên em không hỏi ý kiến bố. Em với bố có một rào cản khá lớn nên em cũng không gọi điện cho bố, chỉ gọi điện cho mẹ và anh em trong nhà”. Nghe vậy, MC Quyền Linh hỏi: “Có gì đâu mà rào cản, đó là bố mình nên mình gọi điện nói chuyện là bình thường, em coi bố em là gì mà em không gọi điện cho bố?”. Công Đạt liền giải thích: “Vì hồi nhỏ em trải qua nhiều lần bị sốc tâm lý nên em thấy thù bố. Với một đứa trẻ bị bệnh tim bẩm sinh như em, khi chứng kiến những cảnh tượng bố bạo hành mẹ em không chịu được”.
Lắng nghe chia sẻ của Đạt, đạo diễn Lê Hoàng bày tỏ: “Chuyện này không thể nói đùa được, đây là một sang chấn tâm lý mà không phải người con trai nào độ tuổi 20 phải chịu. Người ta thường làm lành với bố mẹ khi người ta xác định họ đã khác xưa, hoặc em thành công hơn hoặc bố em đã thay đổi, hành động trong quá khứ chỉ là lỗi lầm”. Nghe Lê Hoàng hỏi vậy, Công Đạt cũng thừa nhận hiện tại anh đã mua được một căn nhà nhỏ ở TP.HCM và bố hiện tại cũng đã khác trước nhiều. Tuy nhiên, động lực khiến Công Đạt quyết tâm lên chương trình để bày tỏ bởi vài lần thấy bố khóc vì mình. Lắng nghe câu chuyện, diễn viên Hiền Mai chia sẻ: “Em nghe câu chuyện của Công Đạt thì em cảm nhận được giữa 2 bố con đã có khoảng cách quá lớn về tâm lý để có thể hòa hợp và hiểu nhau. Tuy nhiên, giờ bố em đã thay đổi và em cũng đã trưởng thành, em nói bố từng vài lần khóc vì mình thì riêng hành động đó đã đủ hiểu bố rất thương em”.

Khoảnh khắc bố con Công Đạt ôm nhau hóa giải mâu thuẫn khiến nhiều người xúc động

Ảnh: BTC

Bước ra đối mặt cảm xúc với con trai, ông Sang, bố của Công Đạt chia sẻ trước đó, gia đình đã định hướng cho anh đi theo nghề giáo viên nhưng Đạt lại một mực đòi học làm tóc. Đáp ứng theo nguyện vọng của con, sau khi học làm tóc xong Đạt cũng được bố mẹ đầu tư mở tiệm để làm ăn. Nhưng khi mở tiệm, anh lại lơ là, ham chơi khiến tiệm bị đóng cửa và để lại cho bố mẹ số nợ lớn. Bố Công Đạt nói thêm: “Bố không phải không quan tâm con mà bố chỉ đứng sau lưng mẹ để quan tâm con cho nên con hiểu nhầm bố. Ai cũng vậy, khi con đang nhỏ 4-5 tuổi dùng roi để đánh con, dạy con bố thấy là chuyện bình thường nhưng con lại nghĩ đó là những xúc phạm quá đáng với con thì bố nghĩ con ích kỉ quá. Không phải ghét con mới dùng roi, dùng vọt để đánh con mà đó là thương con. Nếu đó là lý do để con giận bố thì con nên suy nghĩ lại. Trên đời này không có ai lại không thương con mình sinh ra. Dù con có sai, có hư bố cũng sẽ đùm bọc con cho đến những ngày bố còn sống trên đời này. Bố thấy cái con đang nợ bố là một lời xin lỗi”.
Nghe bố nói vậy, Công Đạt rơi nước mắt nói: “Con xin lỗi bố, con mong bố tha lỗi cho con, con hi vọng từ nay hai bố con không phải nhìn thái độ của nhau khi sống chung một mái nhà nữa”. Chứng kiến từ đầu câu chuyện, MC Quyền Linh bức xúc nói: “Câu chuyện như vậy mà suốt 10 năm 2 bố con không giải quyết được với nhau. Giá như từ trước tới giờ hai bố con có những cuộc trao đổi như thế này thì có lẽ không hiểu lầm nhau và giá như Đạt có những lời xin lỗi bố sớm hơn thì sẽ không để tình trạng kéo dài đến ngày hôm nay. Bố của Đạt nói đúng, bố mẹ nào cũng thương con, chăm lo cho con nhưng con lại không bao giờ nói được lời xin lỗi bố. Đạt sĩ diện vì điều gì? Giờ em có xin lỗi cả ngàn lần thì cũng không có gì phải ngại. Bố con phải trao nhau nhiều cảm xúc tích cực hơn, và Đạt phải là người chủ động gần gũi bố hơn nữa. Mẹ của Đạt thì hơi thương con, đôi khi bố mẹ thương con quá sẽ làm cho con bị hư hỏng”.
Đạo diễn Lê Hoàng cũng chia sẻ ý kiến: “Sau khi nghe 2 bố con nói chuyện, tôi thấy Công Đạt có lỗi với bố nhiều hơn. Khi Đạt nói thì tôi nghĩ bố của Đạt là một người hơi ác, độc tài, vũ phu nhưng giờ tôi nhận ra Đạt là người hơi thiếu trách nhiệm, được bố mẹ chiều. Sau bao nhiêu năm nhận được sự giúp đỡ của bố nhưng cũng không biết, như vậy thì Đạt còn là người hơi vô tâm, hơi ích kỉ”. Diễn viên Hiền Mai bộc bạch: “Nãy giờ Mai cũng rưng rưng khi chứng kiến hai bố con trải lòng và rất cảm động vì thấy hai bố con có thể kết nối lại với nhau. Nhưng Mai có thể hiểu được là lúc đó Đạt còn quá trẻ, còn nông nổi. Và cái chính là người bố cũng cần bộc lộ cảm xúc yêu thương, vỗ về con từ lúc nhỏ thì giúp con hiểu được tình cảm của bố hơn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.