Quyền Linh bày kế cho chàng Tây làm YouTube về văn hóa Việt Nam

24/06/2020 08:40 GMT+7

Tập 8 Giải mã kỳ tài vừa lên sóng với sự dẫn dắt của MC Quyền Linh và Liêu Hà Trinh, chương trình gây ấn tượng với sự xuất hiện của Brandon Hurley (hay còn gọi là Phúc mập), chàng YouTuber thạo tiếng Việt đến từ Mỹ.

Phúc mập tên thật là Brandon Hurley, anh được biết đến là chàng trai Tây mặc đồ bộ với con gà mái tên Đạt đã tạo nên một hiện tượng trên mạng xã hội. Tốt nghiệp ngành Luật ở Mỹ nhưng Phúc mập không muốn trở thành một luật sư. Trước khi đến với Việt Nam, anh từng chu du qua 11 quốc gia châu Á để tìm cảm hứng. Tuy nhiên, mảnh đất hình chữ S lại là điểm dừng chân cuối cùng trong hành trình tuổi trẻ khi anh tìm được tình yêu đích thực tại đây. 5 năm sống tại Việt Nam, Phúc mập đã cố gắng học nói tiếng Việt để giao tiếp với mọi người. Với anh chỉ như thế mới thể hiện được sự trân trọng với mảnh đất mà anh đang sống, bầu không khí mà anh đang thở. Ngoài công việc là giáo viên tại một trung tâm Anh ngữ, Phúc mập còn dành thời gian để xây dựng một kênh YouTube, giới thiệu về văn hóa, ẩm thực và những nét đặc trưng của Việt Nam với bạn bè thế giới. Hiện tại kênh YouTube này đã có 240.000 người theo dõi chỉ sau 14 tháng lập kênh.

Chàng Tây tên Phúc mập ôm theo con gà, đầu đội chiếc mũ xanh quen thuộc và mặc “đồ bộ” đầy hoa đi khắp Sài Gòn thu hút sự chú ý

Ảnh: Chụp màn hình

Chia sẻ với chương trình, Phúc mập cho biết tên tiếng Việt của anh có từ 5 năm trước, trong một lần anh cùng bạn đi du lịch ở miền Bắc. Khi đó, có một người phụ nữ gọi anh là “Phúc béo”, đó là tên đầu tiên anh nghe. Nhưng khi về TP.HCM, người ta lại nói với anh rằng: “Phúc mập dễ thương hơn”. Quyền Linh tỏ ra thích thú trước chia sẻ này, anh hài hước rằng nếu gặp chàng YouTuber này trước sẽ gọi là “Phúc râu” vì nhìn bộ râu rất ấn tượng. Nam MC còn bày kế để Phúc mập có thể được nhiều người theo dõi: “Giờ em cứ để râu như vậy, nhưng lông mày nhuộm màu tím còn hàng ria mép nhuộm màu vàng”. Chàng YouTuber cũng dí dỏm: “Nhưng không được để râu màu xanh vì người ta sẽ gọi là “yêu râu xanh”, khiến mọi người cùng bật cười.

Phúc mập chia sẻ anh đã đến rất nhiều quốc gia trên thế giới nhưng lại có tình yêu đặc biệt với đất nước, văn hóa Việt Nam

Ảnh: Chụp màn hình

Phúc mập cũng thẳng thắn chia sẻ khác biệt trong phong cách chính là điều để kênh YouTube của mình được chú ý. Anh bộc bạch: “Nếu tôi mặc vest thì chẳng ai quan tâm, nói tiếng Việt rôm rả cũng không ai quan tâm vì nó bình thường rồi”. Phúc mập nói thêm, mục tiêu đầu tiên của mình là đạt được 50.000 người đăng ký trong 1 năm, với anh đó đã là mục tiêu lớn. Sau đó, chàng Tây và bạn bè liên tục tìm tòi làm sao để mọi người cảm thấy thú vị khi xem kênh của mình. Phúc mập kể: “Đầu tiên là con gà và áo bà ba, tiếp đó là nhiều đồ ăn, tôi làm video về mắm tôm. Mọi người có thích ăn mắm tôm không? Tất nhiên người Việt thích mắm tôm, còn người nước ngoài không thích. Ví dụ khi tôi làm video đầu tiên về mắm tôm, rất nhiều người nước ngoài ăn thử, nhưng nếu tôi uống một chén mắm tôm thì sẽ thú vị hơn. Chính vì thế tôi để một chén mắm tôm và uống hết luôn”.

Quyền Linh và Liêu Hà Trinh rất thích thú trước những câu chuyện mà Phúc mập chia sẻ trong chương trình

Ảnh: Chụp màn hình

Chia sẻ này khiến cả Quyền Linh và Liêu Hà Trinh đều sửng sốt. Phúc mập cho biết anh còn để con đuông dừa cắn vào miệng mình để tạo điều thú vị và bất ngờ cho người xem. Nam MC của chương trình lại tiếp tục “hiến kế”: “Khi nào Phúc để con cua kẹp vào miệng mình thì người ta sẽ xem rất đông”. Chính Phúc mập cũng gật gù với chia sẻ Quyền Linh và nói anh sẽ lên kế hoạch sau chương trình này. Tuy nhiên, Quyền Linh vội can ngăn và cho biết mình chỉ nói đùa: “Nếu Phúc làm điều này ở Việt Nam thì Phúc cũng mệt vì đôi khi trẻ em Việt Nam sẽ làm theo, mà nếu nó bị gì là ba mẹ nó sẽ thưa kiện em đó. Phúc nên để thêm dòng chữ “đừng bao giờ làm theo tôi vì nó rất nguy hiểm”.
Cũng trong chương trình, Phúc mập tâm sự mục tiêu của anh khi sống ở Việt Nam là tìm hiểu hết văn hóa, ngôn ngữ của người Việt. Anh xem mảnh đất hình chữ S chính là quê hương thứ hai của mình và tiết lộ có hình xăm bản đồ Việt Nam trên bụng. "Phúc đi du lịch Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Đài Loan... nhưng ở Việt Nam thoải mái nhất, văn hóa, con người Việt Nam rất thú vị. Tôi yêu Việt Nam trước rồi mới biết và yêu vợ. Chính vợ tôi là động lực để học văn hóa, tiếng Việt", anh bày tỏ. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.