Quý Bình hạnh phúc, tự hào về bà xã doanh nhân

14/02/2021 09:00 GMT+7

'Trên thương trường, vợ có thể mạnh mẽ, quyết liệt nhưng khi về với gia đình, cô ấy sẵn sàng cởi bỏ lớp áo doanh nhân để trở về làm người phụ nữ bình dị, chân phương', Quý Bình chia sẻ.

Dừng toàn bộ công việc để dành thời gian cho bà xã 

* Xin chào diễn viên Quý Bình! Anh cảm thấy năm 2020 của mình diễn ra như thế nào?
- Diễn viên Quý Bình: Năm 2020 đối với tôi là một năm nhiều cảm xúc nhất. Mình buồn vì mọi người đang gánh chịu bao nhiêu mất mát trước dịch Covid-19, thiên tai xảy ra đối với bà con miền Trung. Bản thân tôi cũng không ngoại lệ khi phải tạm dừng nhiều kế hoạch, dự án. Nhưng bên cạnh đó, tôi vui vì mình đã cùng các anh chị em nghệ sĩ, cơ quan báo đài và các mạnh thường quân cả nước làm một việc vô cùng ý nghĩa đối với bà con miền Trung. Còn niềm vui lớn nhất của tôi trong năm nay là đã tìm được một nửa yêu thương của đời mình.
* Có điều gì khiến anh cảm thấy nuối tiếc khi chưa thực hiện được ở năm 2020 không?
- Điều tôi cảm thấy nuối tiếc nhất là chưa dẫn bà xã đi hưởng tuần trăng mật. Vì trước và sau đám cưới, tôi tất bật ghi hình, hoàn thành các chương trình, các dự án phim đang thực hiện. Ngoài ra, kế hoạch ra mắt album nhạc cũng phải tạm dừng dù đã chuẩn bị xong để ưu tiên thực hiện chương trình Gánh yêu thương đồng hành cùng bà con miền Trung. 

Quý Bình chia sẻ điều hạnh phúc nhất của anh trong năm 2020 là tìm được "một nửa" đời mình

Ảnh: NVCC

* Đây là cái tết đầu tiên của Quý Bình và bà xã doanh nhân sau khi kết nghĩa vợ chồng. Bản thân anh cảm thấy nó đặc biệt như thế nào?
- Vô cùng đặc biệt chứ vì năm nay Quý Bình sẽ không còn một mình nữa. Tôi sẽ dừng hết toàn bộ công việc để dành thời gian cho bà xã của mình. Dịp tết mấy năm qua bà xã luôn về nhà tôi họp mặt. Riêng năm nay sẽ đặc biệt hơn vì chúng tôi đã danh chính ngôn thuận. Ngày 29 tết, bà xã cùng mẹ tôi gói bánh tét biếu tặng đồng nghiệp và bạn bè. Từ sau đêm giao thừa, gia đình cùng họp mặt, quây quần bên nhau.
* Anh nhận thấy bản thân đã thay đổi như thế nào trước và sau khi kết hôn?
- Điều khác biệt tôi cảm nhận là bản thân có trách nhiệm hơn với tổ ấm của mình. Khi còn độc thân, tôi cứ dành hết tâm sức và mải miết cho công việc. Còn bây giờ tôi mới ý thức dành thời gian cho vợ và gia đình. Tôi cảm thấy tràn đầy năng lượng, trưởng thành hơn và tự nhủ bản thân sống có trách nhiệm hơn. Vì giờ tôi không chỉ sống cho riêng mình mà còn có bà xã và một gia đình nhỏ cần phải chăm sóc.

Chúng tôi đã lên kế hoạch sinh con

* Đều là người bận rộn với công việc, anh chị ý thức vun đắp hôn nhân thế nào?
- Vợ có công việc kinh doanh của cô ấy và tôi cũng tất bật ghi hình, đóng phim. Nếu lịch công việc quá bận rộn, tôi và bà xã lại tranh thủ thời gian để chăm sóc nhau. Tôi nghĩ mọi thứ trong cuộc sống không có gì là khó nếu chúng ta biết vì nhau. Chẳng hạn trong đêm nhạc của tôi tại Sài Gòn gần đây, bà xã đã đáp chuyến bay từ Phú Quốc về Sài Gòn để âm thầm đến xem. Những hành động như thế khiến tôi xúc động. Vợ rất hiểu cho công việc, đam mê và lý tưởng sống riêng của chồng nên luôn ủng hộ tôi hết mình. Về phần mình, tôi cũng cố gắng thu xếp công việc chu toàn để ở bên cô ấy nhiều nhất có thể. Sau một ngày làm việc mệt nhọc, cả hai cùng tìm niềm vui chăm sóc cây cảnh, vườn tược hay vào bếp nấu ăn... Những việc làm đó cũng góp phần giúp chúng tôi nuôi dưỡng và không ngừng thổi lửa yêu trong đời sống.

Nam diễn viên tiết lộ đã xây nhà riêng từ trước khi kết hôn, sẵn sàng chào đón thành viên mới

Ảnh: NVCC

* Anh chị đã lên kế hoạch cho việc sinh con chưa?
- Lập gia đình ai cũng mong sớm đón thành viên mới. Chúng tôi cũng lên kế hoạch cho việc sinh con và mong là sẽ sớm có tin vui trong tương lai gần. Tuy nhiên chuyện con cái là duyên trời cho nên mình không tính trước. Trước đó một năm, tôi đã chuẩn bị nhà riêng và sẵn sàng đón vợ về ở cùng. Gia đình hai bên không bắt buộc chúng tôi phải sống cùng họ bởi họ rất tâm lý và hiểu cho công việc của cả hai. Trước khi kết hôn, chúng tôi đã chuẩn bị cơ ngơi để sẵn sàng cho cuộc sống riêng nên giờ không phải lăn tăn chuyện gì cả.
* Quý Bình có cảm thấy phiền hay khó chịu khi cuộc sống riêng sau khi kết hôn liên tục bị đào bới, săm soi?
- Bất cứ đôi vợ chồng nào, dù có làm nghệ thuật hay không cũng phải trải qua những chuyện chông gai. Vậy nên, tôi nghĩ không việc gì mình phải né tránh để rồi tự đánh mất hạnh phúc của bản thân mình cả. Khi tôi tuyên bố kết hôn, nhiều người hẳn sẽ đặt câu hỏi rằng không biết bà xã Quý Bình là ai, làm nghề gì và là người như thế nào. Càng nhận được sự quan tâm, chắc chắn chúng tôi càng phải nghe những lời bình phẩm và nhận xét trái chiều. Tôi và vợ đều vững tin rằng một khi đã chọn song hành bên nhau thì phải quyết tâm cùng nhau vượt qua mọi khó khăn. Cả hai thống nhất sẽ không né tránh điều gì cả.

Quý Bình và bà xã doanh nhân sẵn sàng đối diện những soi mói, ý kiến trái chiều từ khán giả sau khi kết hôn

Ảnh: NVCC

* Với những thông tin không đúng về mình và bà xã, anh thường giải quyết nó như thế nào?
- Chúng tôi yêu nhau đã được 3 năm, khi bắt đầu mối quan hệ tôi đã trấn an cho cô ấy những lo ngại này. May mắn là tôi luôn nhận được sự thông cảm từ phía vợ. Thật ra mọi người không chỉ tò mò về tôi mà gia đình hai bên cũng được khán giả hỏi thăm, quan tâm. Với tôi, là một người nghệ sĩ được khán giả quan tâm là một điều tốt chứ không phải lo ngại. Mỗi người chúng ta sinh ra đều mang một nhiệm vụ khác nhau trong xã hội. Quý Bình là một nghệ sĩ nên phải chấp nhận việc luôn được mọi người quan tâm, chú ý về cuộc sống đời tư.
* Quý Bình và bà xã đều là những người thành công ở mỗi lĩnh vực riêng, chắc hẳn mỗi người đều có cái tôi cao. Vậy anh sẽ giải quyết như thế nào khi có mâu thuẫn?
- Có lẽ cả hai đều là người nóng tính. Tôi nghĩ ai cũng có cái tôi lớn và sự thành công nhất định nên thường bảo vệ cái tôi rất mạnh mẽ. Cả hai nóng tính nên phải hiểu nhau. Biết người kia nóng thì mình phải im lặng. Bản thân tôi cũng là người có khuyết điểm. Tôi nguyên tắc, khó khăn kinh khủng. Từ khi đến với nhau, tôi tự hứa với cô ấy sẽ cố gắng bớt khó tính để vợ được "dễ thở" hơn khi gắn bó cuộc sống hôn nhân với mình.

Quý Bình xúc động khi thấy hình ảnh bà xã mặc áo bà ba của mẹ để ra vườn hái rau, nấu ăn cùng gia đình

Ảnh: NVCC

* Anh gắn kết bà xã và các thành viên trong gia đình mình thế nào?
- May mắn là vợ hòa nhập với gia đình tôi một cách nhẹ nhàng và tự nhiên. Trong ngày đầu tiên về ra mắt, tôi bất ngờ khi cô ấy có thể trò chuyện thân thiết được với cả gia đình mình. Họ thoải mái trò chuyện, chụp ảnh như đã quen nhau từ lâu lắm rồi. Thậm chí bà xã còn mặc áo bà ba của mẹ tôi để ra vườn hái rau, làm cá, làm thịt gà cùng mọi người. Hình ảnh ấy khiến tôi bất ngờ và xúc động. Trên thương trường, vợ có thể mạnh mẽ, quyết liệt nhưng khi về với gia đình, cô ấy sẵn sàng cởi bỏ lớp áo doanh nhân để trở về làm người phụ nữ bình dị, chân phương. Hạnh phúc của chúng tôi cũng được bồi đắp từ những điều nhỏ bé xung quanh như thế, không chỉ từ tình cảm của cả hai dành cho nhau mà còn từ tình cảm của hai bên gia đình.
* Quý Bình có thế tiết lộ một chút về kế hoạch, dự án riêng cũng như mong ước của mình cho năm 2021?
- Sau kết hôn tôi sẽ hoạt động nghệ thuật sôi nổi hơn nhiều. Bởi 3 năm qua, ngoài việc dành thời gian cho những dự án phim tôi còn phải bận học thêm và thành lập công ty, vừa học hỏi vừa phải trau dồi kiến thức chuyên môn. Rất nhiều khán giả nói tại sao lâu rồi không thấy Quý Bình xuất hiện ở những bộ phim mới. Thời gian qua tôi đã chuẩn bị nhiều thứ và có lẽ sắp tới sẽ trở lại với nhiều dự án mới. Hy vọng sự trở lại lần này sẽ được mọi người đón nhận. Trong năm 2021, tôi sẽ tham gia các dự án phim truyền hình, điện ảnh, các chương trình truyền hình và đặc biệt là các sản phẩm âm nhạc mà năm qua mình phải tạm dừng để ưu tiên cho các chương trình thiện nguyện.
* Xin cảm ơn diễn viên Quý Bình về những chia sẻ!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.