Quốc Cơ - Quốc Nghiệp kể về tuổi thơ thiếu thốn trước khi nổi tiếng

24/05/2021 16:35 GMT+7

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp có dịp trải lòng về tuổi thơ của mình, đồng thời tiết lộ lời dạy của cha trong chương trình Ký ức Sài Gòn.

Sinh ra trong gia đình có truyền thống võ thuật, từ lúc 5-6 tuổi, Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã làm quen với tạ và chế độ tập luyện khắt khe. Sau đó, cả hai được cha cho đi theo biểu diễn cùng đoàn trong những con hẻm của TP.HCM. Cha của họ là võ sư Giang Kiếm Thanh thường biểu diễn kỹ thuật trồng chuối bằng 3 ngón tay, còn hai anh em chủ yếu nhào lộn. Quốc Cơ – Quốc Nghiệp cho biết sự đón nhận và những tràng vỗ tay của khán giả lúc ấy chính là nguồn cảm hứng cho cả gia đình, đặc biệt là hai anh em trong suốt sự nghiệp sau này.

Hình ảnh tập luyện lúc bé của anh em nhà họ Giang

Ảnh: BTC

Chia sẻ về cha - người đã có ảnh hưởng rất lớn đến thành công của mình - Quốc Cơ và Quốc Nghiệp cho biết ông rất ít khi cười. Bởi lẽ khi ấy cuộc sống gia đình còn khó khăn và ông phải lo toan nhiều thứ. Võ sư thường dạy con rằng: “Khi mình chưa thành công thì không được phép cười”. Câu nói đó đã theo Quốc Cơ - Quốc Nghiệp trong suốt những tháng ngày tập luyện gian khổ. Đến hôm nay, thành công nhất với anh em nhà họ Giang có lẽ không phải là những kỷ lục thế giới, những tràng pháo tay hâm mộ của khán giả khắp nơi mà chính là nụ cười cả hai đã mang lại cho đấng sinh thành khi ông nhìn thấy thành quả khổ luyện của 2 con.
Ngoài ra, trong chương trình, hai khách mời còn chia sẻ câu chuyện thú vị về tuổi thơ thiếu thốn của mình. Quốc Nghiệp bộc bạch: “Nghiệp nhớ như in là thời đó, mỗi bữa đi học chỉ được cho 200 đến 500 đồng thôi. Lúc đó, một tô hủ tiếu có giá 1.000 đồng lận. Vậy thì ăn gì? Chỉ có chè xôi là rẻ, có thể làm cho một đứa trẻ no bụng và cảm thấy ngán mà không ăn gì nữa thôi”. Anh còn kể thêm bản thân cảm thấy hạnh phúc khi những bữa cuối tuần, ba chị em được cha cho phép ăn cơm tấm. Thời điểm đó, dù chỉ được gọi một miếng sườn rồi chia làm ba nhưng đối với họ, đó là bữa ăn rất “sang chảnh".

Trong sự nghiệp của mình, hai anh em có những màn biểu diễn ấn tượng ở nước ngoài khiến khán giả Việt tự hào

Ảnh: BTC

Sinh ra trong gia đình khó khăn, lớn lên trong sự giáo dục và rèn luyện nghiêm khắc của cha, trưởng thành từ môi trường tập luyện chuyên nghiệp của đoàn xiếc TP.HCM… tất cả đã góp phần hun đúc nên tinh thần thép cho Quốc Cơ - Quốc Nghiệp, giúp cả hai vượt qua những khó khăn về vấn đề thu nhập để sống được với nghề. Trong hành trình hoạt động của mình, cả hai có nhiều thành tích nổi bật khiến mọi người tự hào như những kỷ lục Guiness tại Tây Ban Nha và Ý, những màn trình diễn ấn tượng tại Britain’s Got Talent 2018… Và sau những thành công đó, Quốc Cơ - Quốc Nghiệp cũng đang có nhiều dự án và hoạt động trong nước.
Quốc Nghiệp cho biết trong năm nay cả hai mong muốn thực hiện những chuyến đi khắp các tỉnh thành trong cả nước, trình diễn lại những động tác xiếc nổi tiếng của mình, một phần là để khán giả trong nước có thể xem. Bởi trước đó các tiết mục của cả hai chủ yếu được thực hiện ở nước ngoài. Và mục tiêu lớn hơn nữa là cả hai mong muốn từ những chuyến đi này sẽ lập ra một Quỹ tài năng Quốc Cơ - Quốc Nghiệp dành cho trẻ em, bởi đây là đối tượng mà cả hai rất quan tâm và mong muốn được đóng góp một phần cho sự phát triển của những tài năng nhí Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.